(HBĐT) - Vừa qua, Hội LHPN huyện Mai Châu phố hợp với Ban Quản lý Dự án "Tăng cường vai trò của phụ nữ trong bảo vệ môi trường sống, vì sức khỏe cộng đồng” tổ chức 8 lớp tập huấn nâng cao nhận thức của phụ nữ và thành viên cộng đồng về Luật Bảo vệ môi trường năm 2020. 


Các học viên của huyện Mai Châu tham gia chương trình tập huấn được Dự án tặng túi đi chợ.

Tham gia lớp tập huấn có 240 học viên là Bí thư chi bộ, Trưởng xóm, Trưởng ban công tác Mặt trận, trưởng các đoàn thể và đội ngũ hội viên nòng cốt trong cộng đồng thuộc 2 xã Vạn Mai và Mai Hạ.

Tại lớp tập huấn, các học viên được học tập các nội dung về Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 (Sửa đổi); hướng dẫn cách thu gom, phân loại rác tại nguồn; tập huấn kỹ năng truyền thông và lồng ghép giới trong bảo vệ môi trường; trao đổi, thảo luận, phản ánh những mặt còn tồn tại, những tác động tiêu cực từ thói quen sinh hoạt của con người đối với môi trường sống…

Thông qua chương trình tập huấn, học viên được bồi dưỡng thêm kiến thức, kỹ năng để tuyên truyền tới hội viên phụ nữ và cộng đồng dân cư nâng cao hơn nữa ý thức, thay đổi hành vi, cùng nhau xây dựng lối sống thân thiện với môi trường hiện nay.

Cũng trong khuôn khổ chương trình của dự án, trước đó, từ ngày 17 – 21/5, Hội LHPN huyện Tân Lạc phố hợp tổ chức 8 lớp tập cho 240 học viên thuộc 2 xã tham gia dự án là: Nhân Mỹ và Thanh Hối.

                                                                              
H.D


Các tin khác


Thời tiết ngày 4/5: Nhiều khu vực có mưa và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4//5, nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.

Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên đợt nắng nóng nhiều ngày qua ở miền Bắc đã chấm dứt, trời chuyển mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Dự báo, mưa dông sẽ kéo dài ở miền Bắc đến ngày 4/5, sau đó sẽ quay trở lại những ngày nắng nóng.

Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1036/SNN-KL về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gửi UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục