Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm ngày 26/5, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Khu vực vùng núi phía Tây của Bắc và Trung Trung Bộ chiều tối và tối ngày 26/5 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 60mm.

Chiều và tối ngày 26/5, ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa vừa, mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.


Bắc Bộ có mưa dông rải rác vào chiều tối.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Thời tiết Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Các tỉnh Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng vùng núi phía Tây chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, phía Bắc có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.


Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Đêm 23/5, Đông Bắc Bộ, Hòa Bình, Thanh Hóa có nơi mưa to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, đêm 23 và ngày 24/5, Đông Bắc Bộ, Hòa Bình và Thanh Hóa có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20 - 40mm/24 giờ, có nơi trên 60mm/24 giờ.

Tuyên truyền bảo vệ hành lang lưới điện, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

(HBĐT) - Sáng 23/5, tại xã Hợp Phong, Điện lực Cao Phong phối hợp với Huyện Đoàn Cao Phong tổ chức tuyên truyền đến người dân về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, an toàn điện trong dân và sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Tăng cường đảm bảo hành lang an toàn lưới điện

(HBĐT) - Vi phạm hành lang an toàn lưới điện (HLATLĐ) không chỉ ảnh hưởng đến việc cung cấp điện, mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân và triển khai các giải pháp để xử lý những điểm vi phạm HLATLĐ.

EVN kiến nghị sớm có hướng dẫn điện mặt trời mái nhà không phát điện lên lưới

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản gửi Bộ Công thương kiến nghị Bộ sớm ban hành hướng dẫn phát triển điện mặt trời mái nhà không phát điện lên lưới.

Phát động tiết kiệm điện toàn quốc năm 2023

(HBĐT) - Chiều 22/5, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các địa phương tổ chức Hội nghị phát động tiết kiệm điện toàn quốc năm 2023. Đồng chí Đặng Hoàng An, Thứ trưởng Bộ Công Thương chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Ứng phó với nắng nóng và nguy cơ hạn hán, thiếu nước

(HBĐT) - Theo dự báo, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu nên tình hình thiên tai ngày càng diễn biến khó lường. Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành chức năng, UBND các huyện, thành phố chủ động các biện pháp phòng chống thiên tai, hạn chế tối đa thiệt hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục