Theo đại diện của Vườn quốc gia (VQG) Yok Đôn, từ đầu năm đến nay có khoảng 300 vụ vi phạm lâm luật đã diễn ra tại đây và phần lớn đều đã bị xử lý. Tuy nhiên, thực tế nạn phá rừng vẫn còn tiếp diễn và rất nhiều cây cối đã bị chặt hạ.

VQG Yok Đôn là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất tại Việt Nam nằm ở huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk, cách thành phố Buôn Ma Thuột 40km về phía Tây Bắc.
 

 
Cây rừng bị chặt hạ ở VQG Yoc Đôn


VQG có tổng diện tích 115.545 ha, và là là nơi cư trú của nhiều loài động, thực vật đa dạng và quý hiếm với nhiều loài có tên trong Sách Đỏ. Rừng ở đây có nhiều loại gỗ quý như giáng hương, cà te, cẩm lai, trắc, gỗ đỏ, sao lá tím… Tuy nhiên, chất lượng rừng và số loài đặc hữu tại đây đã bị suy giảm đáng kể do nạn phá rừng. VQG Yok Đôn hiện được coi là khu rừng đặc dụng lớn nhất Việt Nam.

 

                                                                       Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Xã Đa Phúc đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 4/5, UBND huyện Yên Thuỷ tổ chức Lễ công bố xã Đa Phúc đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2023.

Thời tiết ngày 4/5: Nhiều khu vực có mưa và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4//5, nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.

Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên đợt nắng nóng nhiều ngày qua ở miền Bắc đã chấm dứt, trời chuyển mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Dự báo, mưa dông sẽ kéo dài ở miền Bắc đến ngày 4/5, sau đó sẽ quay trở lại những ngày nắng nóng.

Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục