Đồng chí Vũ Văn Thặng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuỷ lợi trao quyết định và quy hoạch cho lãnh đạo Sở NN&PTNT các tỉnh Hoà Bình và Thanh Hoá.

Đồng chí Vũ Văn Thặng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuỷ lợi trao quyết định và quy hoạch cho lãnh đạo Sở NN&PTNT các tỉnh Hoà Bình và Thanh Hoá.

(HBĐT) - Sáng 26/11, Tổng cục Thuỷ lợi phối hợp với Sở NN&PTNT tổ chức lễ công bố “Quy hoạch thuỷ lợi lưu vực sông Bưởi”.

           

Hội nghị đã công bố Quyết định số 1917 ngày 19/8/2013 của Bộ NN&PTNT phê duyệt “Quy hoạch thuỷ lợi lưu vực sông Bưởi”. Đây là quy hoạch quan trọng, có mục tiêu đề xuất các giải pháp tổng thể về thuỷ lợi giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 nhằm khai thác, sử dụng hợp lý, bền vững nguồn nước lưu vực sông Bưởi và vùng phụ cận, phục vụ cấp nước, tiêu nước, chống lũ, giảm thiểu các thiệt hại và ảnh hưởng xấu do nước gây ra, góp phần phát triển KT-XH bền vững, XĐGN, BVMT, thích ứng với điều kiện biến đổi khí hậu và nước biển dâng.

           

Theo quy hoạch trên, lưu vực sông Bưởi bao gồm diện tích đất của 3 huyện Lạc Sơn, Tân Lạc, Yên Thuỷ của tỉnh Hoà Bình và 2 huyện Thạch Thành, Vĩnh Lộc của tỉnh Thanh Hoá. Toàn vùng nghiên cứu có tổng diện tích tự nhiên 173.082 ha, được phân thành 4 vùng quy hoạch: Thượng sông Bưởi, phụ cận sông Bưởi, trung lưu sông Bưởi, hạ sông Bưởi.

           

Quy hoạch đã nêu cụ thể các phương án quy hoạch về tiêu chuẩn tính toán, cấp nước, tiêu thoát nước, phòng chống lũ, giải pháp phi công trình; đồng thời xác định kinh phí và trình tự thực hiện trong giai đoạn đến năm 2020 và giai đoạn sau năm 2020. Tổng kinh phí đầu tư thực hiện quy hoạch khoảng 3.084 tỷ đồng, trong đó, cấp nước 2.574 tỷ đồng, tiêu úng 78 tỷ đồng, chống lũ 432 tỷ đồng.

 

Bộ NN&PTNT sẽ phối hợp với UBND các tỉnh Hoà Bình, Thanh Hoá quản lý, giám sát việc thực hiện quy hoạch trên địa bàn từng tỉnh.

 

 

 

                                                                           Thu Trang

 

 

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên đợt nắng nóng nhiều ngày qua ở miền Bắc đã chấm dứt, trời chuyển mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Dự báo, mưa dông sẽ kéo dài ở miền Bắc đến ngày 4/5, sau đó sẽ quay trở lại những ngày nắng nóng.

Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1036/SNN-KL về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gửi UBND các huyện, thành phố.

Thời tiết ngày 30/4: Cả nước nắng nóng, có nơi trên 42 độ C

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, ngày 30/4 (ngày thứ 4 của kỳ nghỉ lễ), nắng nóng gay gắt vẫn là thời tiết chủ đạo ở cả 3 miền, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 42 độ C.

Khơi dậy sức dân xây dựng nông thôn mới nâng cao

Tính đến nay, toàn tỉnh có 28 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao, riêng năm 2023 có 2 xã được công nhận NTM nâng cao. Để đạt được kết quả này là nhờ sự nỗ lực, đoàn kết, chung sức của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục