(HBĐT) - Ngay sau khi xảy ra vụ việc 60 người dân kéo nhau vào khu đất của gia đình ông Hà Quang Ặm ở xóm Ba Lầm, xã Nuông Dăm (Kim Bôi) chặt phá cây cối, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Phòng An ninh nội địa (ANNĐ), Công an tỉnh đã có mặt phối hợp lực lượng công an cơ sở, cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động giữ ổn định tình hình, không để phát sinh thành "điểm nóng”.


Cán bộ, chiến sỹ Phòng An ninh nội địa (Công an tỉnh) không ngừng nỗ lực xây dựng phong cách người chiến sỹ Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ.

Theo Thiếu tá Nguyễn Tiến Hiệp, Phó trưởng phòng ANNĐ, đó chỉ là một trong nhiều vụ việc Phòng ANNĐ đã tham gia phối hợp lực lượng chức năng, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết những bức xúc ngay từ đầu, từ sớm, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại cơ sở, không để phát sinh "điểm nóng”.

Thời gian qua, Phòng ANNĐ đã tập trung làm tốt vai trò, tham mưu "đúng”, "trúng” cho lãnh đạo Công an tỉnh có những đề xuất, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo, giải quyết, không để diễn biến phức tạp hàng chục vụ việc tranh chấp, khiếu kiện của người dân. Trong đó có nhiều vụ việc được giải quyết hiệu quả, triệt để, tạo được niềm tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của cơ quan quản lý Nhà nước địa phương, củng cố niềm tin vào vai trò của lực lượng công an, coi lực lượng công an là một "điểm tựa bình yên”.

Trong năm 2022 và những tháng đầu năm 2023, Phòng ANNĐ đã chủ trì, phối hợp các đơn vị triển khai 14 kế hoạch, tổ chức 24 cuộc hội ý thống nhất biện pháp tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo, giải quyết các vụ tranh chấp, khiếu kiện phức tạp. Trên cơ sở đó tham mưu UBND tỉnh ban hành 1 văn bản; tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh ban hành 10 báo cáo, 14 công văn kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố khắc phục những sơ hở, thiếu sót, bất cập trong công tác quản lý nhà nước, quá trình thực hiện dự án, giải quyết những vấn đề vướng mắc, nhất là liên quan đến các chính sách an sinh xã hội đối với người dân bị thu hồi đất, nằm trong quy hoạch dự án đầu tư phải thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng, không để diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến an ninh nông thôn, an ninh xã hội. Nhờ đó, kịp thời nắm bắt, phối hợp giải quyết hiệu quả nhiều vụ việc phức tạp, ảnh hưởng đến đảm bảo an ninh xã hội. Như vụ việc tập trung đông người khiếu kiện, cản trở hoạt động khai thác cát, sỏi tại khu vực giáp ranh giữa xã Hợp Thành và xã Thịnh Minh (TP Hòa Bình); vụ việc cản trở hoạt động của các doanh nghiệp khai thác đá tại xã Cao Dương (Lương Sơn); vụ việc tập trung đông người cản trở thực hiện dự án xây dựng nhà máy xi măng tại xã Ngọc Lương (Yên Thủy), dự án khu đô thị Trung Minh A (TP Hòa Bình)...

Để có được những kết quả đó, theo Thiếu tá Nguyễn Tiến Hiệp là do đơn vị thường xuyên quán triệt, tập trung thực hiện có hiệu quả "6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân” tới toàn thể CBCS trong đơn vị, coi đây là kim chỉ nam cho mọi hành động. Nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi CBCS, tận tâm tận lực với công việc trên tinh thần xác định vai trò là "điểm tựa” cho quần chúng nhân dân. Đặc biệt, quá trình thực hiện nhiệm vụ, đơn vị luôn thực hiện tốt vai trò, công tác tham mưu cho Ban Giám đốc kiến nghị, đề xuất cấp ủy, chính quyền địa phương khắc phục những sơ hở, thiếu sót trong thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, không để phần tử xấu lợi dụng kích động, chống phá; phối hợp rà soát, tham mưu chỉ đạo giải quyết ổn định các vụ việc mâu mắc trong nhân dân, các vụ việc tranh chấp, khiếu kiện phức tạp, kéo dài, không để phát sinh "điểm nóng”.

Với những cố gắng, nỗ lực đó, liên tục trong nhiều năm liền, Phòng ANNĐ được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, UBND tỉnh; hàng trăm lượt CBCS được tặng các phần thưởng cao quý. Đó là sự ghi nhận những cống hiến, đóng góp của đơn vị trong xây dựng phong cách người chiến sỹ Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ.


Mạnh Hùng


Các tin khác


Xử lý trên 80 đối tượng phạm tội sau 15 ngày ra quân tấn công, trấn áp tội phạm

Sau 15 ngày triển khai cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán 2024, lực lượng Công an toàn tỉnh đã đấu tranh làm rõ 54 vụ, 81 đối tượng phạm pháp, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Vận động, thu hồi 260 khẩu súng các loại

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về quản lý vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VKVLN-CCHT), trong năm 2023, lực lượng chức năng toàn tỉnh đã tuyên truyền, vận động người dân tự nguyện, tự giác giao nộp, thu hồi 260 khẩu súng các loại.

Tội phạm đánh bạc chiếm 13,6% tổng số vụ tội phạm về trật tự xã hội

Theo thống kê, trong năm 2023, lực lượng chức năng Công an tỉnh và Công an các địa phương đã phát hiện, bắt 150 vụ, 487 đối tượng tội phạm đánh bạc. Trong đó, xử lý hành chính 96 vụ, 206 đối tượng; xử lý hình sự 54 vụ, 381 đối tượng, chiếm tỷ lệ 13,6% tổng số vụ tội phạm về trật tự xã hội (54/396 vụ).

Xã Bắc Phong: Giữ vững tiêu chí an ninh trật tự trong xây dựng nông thôn mới

Xác định bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) có vai trò, ý nghĩa quan trọng trong xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, Công an xã Bắc Phong (Cao Phong) tích cực thực hiện tiêu chí số 19.2 về ANTT trong Bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xã không để xảy ra các vụ việc nóng làm ảnh hưởng đến tình hình ANTT.

Giảm 3% số vụ tội phạm về trật tự xã hội

Theo thống kê, trong 11 tháng năm 2023, toàn tỉnh xảy ra và phát hiện 396 vụ tội phạm về trật tự xã hội, so với cùng kỳ năm 2022 phát hiện ít hơn 12 vụ, giảm 3%.

Gặp mặt 170 người có uy tín huyện Lạc Sơn tham gia phòng, chống ma túy

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh vừa tổ chức hội nghị gặp mặt, tuyên truyền, vận động người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tham gia phòng, chống ma túy tại huyện Lạc Sơn. 170 người có uy tín trên địa bàn huyện Lạc Sơn đã tham dự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục