Việt Nam lần thứ 11 thua Thái Lan ở chung kết môn bóng chuyền nữ SEA Games, khi thất bại 1-3 (17-25, 25-21, 28-30, 21-25) hôm 14/5.

Sau chức vô địch Cup các CLB nữ châu Á tại Vĩnh Phúc đầu tháng 5, Việt Nam hướng đến việc đổi màu huy chương tại SEA Games 32. Nhiều thời điểm, các học trò Nguyễn Tuấn Kiệt có cơ hội đến gần với tấm HC vàng lịch sử. Nhưng trước sức mạnh và bản lĩnh của đối thủ, bóng chuyền nữ Việt Nam một lần nữa lại lỗi hẹn với giấc mơ vàng tại Đại hội thể thao khu vực.


Kiều Trinh (số 11, xanh) dứt điểm trên lưới. Ảnh: Đức Đồng

Trần Thị Thanh Thuý và các đồng đội mang đến hy vọng lớn cho người hâm mộ nước nhà, khi liên tục dẫn điểm ở set ba sau khi hòa đối thủ 1-1 qua hai set đầu. Dẫu vậy, dù sở hữu tới năm set-point, Việt Nam không thể vượt lên dẫn 2-1. Thái Lan cân bằng tỷ số 30-30, trước khi ghi liền hai điểm nhờ những tình huống bắt bước một không tốt của Việt Nam.

Sau khi thua ngược đau đớn ở set ba, tinh thần và thể lực của Việt Nam suy giảm đáng kể. Đội tuyển sớm bị dẫn sâu ở đầu set bốn, với tỷ số 6-14. Những nỗ lực vùng lên giúp Việt Nam rút ngắn cách biệt xuống còn hai điểm ở gần cuối set. Nhưng ở điểm 20-22, Như Quỳnh phát bóng ra ngoài khiến chuỗi lên điểm của Việt Nam bị ngắt. Thái Lan thắng 25-21 ở set bốn, qua đó thắng chung cuộc với tổng tỷ số 3-1.

Dù toàn thắng Việt Nam ở cả 10 trận chung kết SEA Games trước đây, Thái Lan không chủ quan. Đội bóng xứ Chùa vàng xuất phát với đội hình mạnh nhất, gồm một loạt mũi công lợi hại. Trong sáu cầu thủ đánh chính của Thái Lan, ba người thi đấu tại Nhật Bản, hai cầu thủ chơi tại Thổ Nhĩ Kỳ và chỉ chuyền hai Soraya Phomla thi đấu trong nước.

Thanh Thuý (số 3) chơi nổi bật bên phía Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng

Sau trận bán kết năm set mất nhiều sức với Indonesia, Việt Nam nhập cuộc không tốt trước Thái Lan. Các học trò Nguyễn Tuấn Kiệt mắc nhiều sai lầm và bị dẫn 3-8, trước khi Trần Thị Thanh Thuý và Hoàng Thị Kiều Trinh toả sáng và đưa cách biệt xuống còn hai điểm ở giữa set một. Thái Lan chấn chỉnh sau thời gian hội ý và tiếp tục bứt lên, dẫn 20-13 rồi thắng 25-17 ở set đầu.

Khả năng phòng ngự hàng sau và chuyền hai được cải thiện giúp Việt Nam so kè điểm số với Thái Lan ở đầu set hai. Khi tỷ số là 9-9, Việt Nam ghi liền ba điểm để vượt lên. Thái Lan gỡ hòa 16-16, sau một pha giao bóng ghi điểm may mắn. Nhưng sự xuất sắc của Thanh Thuý giúp Việt Nam bứt lên ở cuối set, để thắng 25-21. Đó cũng là set thắng duy nhất của Việt Nam trong trận.

Thái Lan lần thứ 14 liên tiếp vô địch SEA Games, kể từ năm 1995 đến nay. 11 lần trong số đó, đội tuyển xứ Chùa vàng vượt qua Việt Nam ở chung kết và ba lần trong đó Thái Lan thắng 3-1.

Theo Vnexpress

Các tin khác


SEA Games 32 ngày 12/5: Đoàn Thể thao Việt Nam bứt phá ngoạn mục

Với 13 HCV, 10 HCB, 6 HCĐ trong ngày thi đấu 12/5 - ngày thi đấu chính thức thứ 7 của SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có cuộc bứt phá mạnh mẽ trên bảng tổng sắp huy chương của Đại hội, bất chấp sự bám đuổi quyết liệt của đoàn Thể thao Thái Lan và nước chủ nhà Campuchia.

SEA Games 32: U22 Việt Nam và U22 Thái Lan chia điểm

Trong trận đấu cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 vừa kết thúc, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đã cùng chia điểm với kết quả hòa 1-1.

SEA Games 32: Đội bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam xuất sắc đánh bại Thái Lan

Đội tuyển bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng nghẹt thở trước đội tuyển Thái Lan với tỉ số chung cuộc 75-72, dù các cô gái Việt Nam đã bị đối thủ dẫn điểm với cách biệt khá lớn trong hiệp 1 và hiệp 2.

Dương Thúy Vi ''mở hàng'' HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 11/5

Sáng 11/5, nữ võ sĩ Wushu Dương Thúy Vi đã mang về tấm HCV đầu tiên trong ngày cho đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung thương thuật và kiếm thuật nữ.

U22 Campuchia dừng bước ở vòng bảng SEA Games 32

Không có bất ngờ nào ở lượt trận cuối bảng A như sự chờ đợi của các cổ động viên Campuchia, dù họ phần nào được an ủi bởi màn trình diễn khá tốt của U22 chủ nhà SEA Games 32 trước đối thủ mạnh Indonesia. Thất bại 1-2 khiến U22 Campuchia sớm phải dừng bước ngay từ vòng bảng, trong khi U22 Indonesia dẫn đầu bảng với thành tích toàn thắng.

SEA Games 32: Việt Nam trở lại dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương

Chiều 10/5, tại SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành thêm HCV, HCB và HCĐ ở các bộ môn Kun Khmer và golf. Như vậy tính đến 16h hôm nay, Việt Nam dẫn đầu bảng tổng sắp với 42 HCV, nhiều hơn 1 HCV so với Thái Lan và hơn 2 HCV so với Campuchia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục