(HBĐT) - Là đơn vị nhiều năm liền được xếp trong tốp đầu về thành tích thi đua ngành kiểm tra Đảng tỉnh, ngay từ đầu năm 2016, UBKT Huyện ủy Yên Thủy đã chủ động tham mưu, giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật Đảng; đồng thời xây dựng chương trình công tác KTGS, tổ chức thực hiện và chỉ đạo các UBKT cơ sở thực hiện tốt nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đã đề ra.

 

 

 

Đồng chí Bùi Đình Duyên, ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy cho biết: Trong 9 tháng năm 2016, UBKT các cấp trong huyện đã thực hiện và giúp cấp ủy các cấp giám sát thường xuyên đối với 100% tổ chức Đảng cấp dưới và đảng viên (là cán bộ thuộc diện cấp ủy quản lý) trong việc chấp hành nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng, thực hiện quy chế làm việc của cấp ủy và việc thực hiện nêu gương của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Giám sát chuyên đề đối với 60 tổ chức Đảng cấp dưới và 38 đảng viên trong việc lãnh đạo, thực hiện Kế hoạch số 90 ngày 28/4/2014 của BTV Tỉnh ủy về tiếp tục thực hiện NQT.ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kiểm tra 55 tổ chức Đảng cấp dưới và 42 đảng viên trong việc thực hiện Nghị quyết số 02 của Tỉnh ủy về xây dựng NTM tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2011-2015, định hướng đến năm 2020 và việc thực hiện Chỉ thị số 29 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa công sở; việc thực hiện Nghị quyết của Huyện ủy về mục tiêu phát triển KT-XH năm 2016... Đồng thời kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ KTGS và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với 36 tổ chức; kiểm tra tài chính đảng và kiểm tra việc thực hiện thu, chi đảng phí đối với 37 tổ chức Đảng cấp dưới.

 

Thông qua KTGS, các cấp ủy, UBKT của cấp ủy đã phát huy ưu điểm của tổ chức Đảng, đảng viên được KTGS và cảnh báo, uốn nắn, nhắc nhở đối với những hạn chế, khuyết điểm của tổ chức Đảng, đảng viên (theo nội dung KTGS) để có biện pháp khắc phục kịp thời, không để cho thiếu sót, khuyết điểm có cơ hội trượt dài, trở nên trầm trọng hơn.

 

Thực hiện tốt nhiệm vụ KTGS đã giúp cho UBKT các cấp trong huyện nắm chắc được tình hình tổ chức Đảng cấp dưới và đảng viên, từ đó đã phát hiện, quyết định kiểm tra 11 tổ chức Đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm (DHVP) trong việc lãnh đạo thực hiện các quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; việc thực hiện quy định về những điều đảng viên không được làm... và kiểm tra 17 đảng viên khi có DHVP trong việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống; việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Qua kiểm tra kết luận: Các tổ chức Đảng và đảng viên được kiểm tra đều có vi phạm nhưng chưa đến mức phải xử lý kỷ luật.

 

Việc UBKT các cấp trong huyện phát hiện sớm và quyết định kiểm tra khi có DHVP đối với tổ chức Đảng cấp dưới và đảng viên đã phát huy được tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình giữa các đảng viên theo hướng chân tình nhằm mục đích phòng ngừa, ngăn ngừa vi phạm đã tạo được sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ Đảng; củng cố lòng tin của quần chúng đối với tổ chức Đảng và đảng viên, từ đó thúc đẩy việc tự giác chấp hành các chỉ thị, nghị quyết của Đảng góp phần sớm đưa Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống.

 

 

                                                           Tô Đăng Hữu

                                                      (Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy)

 

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục