(HBĐT) - Xác định công tác kiểm tra, giám sát (KT,GS) và kỷ luật của Đảng có vị trí, vai trò và tầm quan trọng đặc biệt trong công tác xây dựng Đảng. Một trong những nhiệm vụ được UBKT các cấp trong tỉnh chú trọng là phối hợp triển khai thường xuyên, nghiêm túc hoạt động tuyên truyền, phổ biến về công tác KT,GS và thi hành kỷ luật của Đảng.


Thời gian qua, cùng với việc phối hợp với các cơ quan báo chí mở chuyên trang giới thiệu các văn bản quy định, hướng dẫn về công tác KT,GS, những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong công tác KT,GS của Đảng, chuyên mục hỏi - đáp về thi hành kỷ luật của Đảng... Việc thực hiện kịp thời Quy định cung cấp thông tin cho báo chí sau các kỳ họp của cấp uỷ và UBKT các cấp là nội dung luôn được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm, nhất là kết quả thi hành kỷ luật đối với tổ chức Đảng và đảng viên vi phạm.

Sau những lùng nhùng tại Đảng bộ xã Khoan Dụ (Lạc Thuỷ) được kiểm tra, xác minh, làm rõ, ngày 26/4/2016, BTV Tỉnh uỷ đã họp và đồng ý với đề nghị của UBKT Tỉnh uỷ kỷ luật bằng hình thức cách chức ủy viên BCH Đảng bộ xã Khoan Dụ khóa XXIII, nhiệm kỳ 2010 - 2015 và ủy viên BCH Đảng bộ huyện Lạc Thủy khóa XXIII, nhiệm kỳ 2010 - 2015 đối với đồng chí Lê Xuân Huynh, nguyên ủy viên BCH Đảng bộ huyện Lạc Thủy, khóa XXIII, Bí thư Đảng ủy xã Khoan Dụ khóa XXIII, nhiệm kỳ 2010 - 2015. Bí thư Huyện uỷ Lạc Thuỷ Phạm Tiến Dũng đánh giá: Việc thông tin kịp thời hình thức kỷ luật đối với đảng viên vi phạm không chỉ củng cố lòng tin của CB,ĐV và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng mà còn giúp Đảng bộ huyện rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác quản lý CB,ĐV để có giải pháp phù hợp, thiết thực trong công tác xây dựng Đảng.


Lãnh đạo UBKT Tỉnh uỷ ký quy chế phối hợp tuyên truyền công tác KT,GS của Đảng năm 2017 với lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Tạp chí Kiểm tra và Báo Hòa Bình.

Sau khi nhận được đơn tố cáo, kiến nghị đối với những vi phạm của đồng chí Đinh Công Cảnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh trong thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, công tác quản lý cán bộ và công tác quản lý tài chính, tài sản công, công tác kiểm tra đối với đảng viên có dấu hiệu vi phạm đã được UBKT Tỉnh uỷ thực hiện với tinh thần thận trọng, khẩn trương, nghiêm túc. Thông tin về việc xem xét, xử lý kỷ luật đối với đồng chí Đinh Công Cảnh tại Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 5, khóa XVI được bạn đọc quan tâm. Căn cứ biên bản kiểm phiếu quyết định kỷ luật của Hội nghị Tỉnh uỷ, ngày 26/9/2016, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hoàng Văn Đức, đại diện Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy đã công bố quyết định kỷ luật Đảng đối với đồng chí Đinh Công Cảnh với hình thức cảnh cáo. Kết quả đó không chỉ thể hiện rõ sự nghiêm minh trong kỷ luật, kỷ cương của Đảng mà còn là cơ sở quan trọng để VKSND tỉnh củng cố, chấn chỉnh tổ chức bộ máy và công tác cán bộ nhằm đảm bảo đoàn kết nội bộ và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Từ thông tin do các cơ quan báo chí đăng tải, những vấn đề bất thường liên quan đến công tác quản lý kinh tế, quản lý đầu tư, kê khai tài sản thu nhập và thực hiện không đúng quy định về chôn lấp rác thải y tế, gây ảnh hưởng đến môi trường trên địa bàn huyện Đà Bắc của Phó Bí thư chi bộ, Giám đốc BVĐK huyện Đà Bắc Lương Văn Thịnh, UBKT Tỉnh uỷ đã vào cuộc. Qua công tác kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, những sai phạm, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của đồng chí Lương Văn Thịnh đã được làm rõ. Theo đó, ngày 7/3/2017, Giám đốc Sở Y tế đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật với hình thức cách chức Giám đốc BVĐK huyện Đà Bắc và điều đồng chí Lương Văn Thịnh đến nhận công tác tại BVĐK TP Hòa Bình. Xác định những vi phạm của đồng chí Lương Văn Thịnh là nghiêm trọng, UBKT Tỉnh ủy yêu cầu BTV Huyện ủy Đà Bắc xem xét thi hành kỷ luật Đảng đối với đồng chí Lương Văn Thịnh theo thẩm quyền. Những thông tin này sau khi được đăng tải trên Báo Hòa Bình được đội ngũ CB,CC,VC BVĐK Đà Bắc đón nhận và đồng tình ủng hộ.

Trên đây là một số vụ việc điển hình do UBKT Tỉnh uỷ phối hợp với Báo Hòa Bình trong công tác tuyên truyền về công tác KT,GS và kỷ luật Đảng. Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ Nguyễn Hữu Đạt đánh giá: Thực hiện tốt công tác tuyên truyền đã góp phần giúp công tác KT,GS của Đảng ngày càng được nâng cao. Nhiều tổ chức Đảng và CB,ĐV gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, tự giác chấp hành nghiêm túc chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, tích cực đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Cấp uỷ và UBKT các cấp đã thực hiện đúng phương hướng, phương châm, nguyên tắc, thủ tục thi hành kỷ luật, phát huy tính công khai, dân chủ và từng bước khắc phục thiếu sót, khuyết điểm, vi phạm ngay từ lúc mới manh nha. Đội ngũ cán bộ kiểm tra Đảng có bản lĩnh chính trị vững vàng, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thực hiện có chất lượng, hiệu quả nhiệm vụ được giao. Giúp cấp ủy nhận xét, đánh giá sát với tình hình thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Đảng, đồng thời cảnh báo, nhắc nhở, ngăn chặn, phòng ngừa những vi phạm xảy ra, giúp tổ chức Đảng, đảng viên giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương của Đảng, xây dựng các tổ chức Đảng thực sự TS-VM.

 

                                                                     Đức Phượng

Các tin khác


Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, ngày 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.

Huyện Lạc Thủy: Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Trong những năm qua, UBND huyện Lạc Thuỷ ban hành nhiều chương trình, kế hoạch nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh lần thứ IV

Chiều 27/3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV, năm 2024 tổ chức họp triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh lần thứ IV, năm 2024. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục