(HBĐT) - Thực hiện Kết luận số 102, ngày 3/10/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 35 ngày 26/8/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Ban Thường vụ Huyện ủy Cao Phong ban hành Kế hoạch số 108, ngày 6/11/2017 thực hiện Kết luận số 102-KL/TU. Cao Phong là một trong những huyện đầu tiên trong tỉnh triển khai thực hiện Kết luận số 102-KL/TU và có số chi bộ đạt 100% mua Báo Hòa Bình từ đầu năm 2018.

Việc quản lý và sử dụng báo, tạp chí của Đảng được các cấp ủy Đảng quan tâm theo hướng quản lý tập trung. Các cơ quan, trường học quản lý báo, tạp chí tại chi bộ. Các xã, thị trấn quản lý báo, tạp chí tại văn phòng Đảng ủy, UBND xã, thị trấn. Báo của các chi bộ thôn, xóm, khu dân cư được quản lý tại nhà văn hóa thôn, xóm, khu dân cư hoặc bí thư chi bộ. Các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, sử dụng có hiệu quả báo, tạp chí của Đảng nhằm phục vụ nội dung sinh hoạt chi bộ cũng như nhu cầu thông tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân. Bảo quản và hướng dẫn cán bộ, đảng viên và nhân dân tra cứu, cập nhật và sử dụng thông tin một cách hiệu quả, khoa học. Việc khai thác báo, tạp chí điện tử của Đảng, Nhà nước, trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị cũng được quan tâm. Số người sử dụng hình thức đọc báo điện tử nói chung, báo, tạp chí điện tử của Đảng nói riêng trên địa bàn huyện ngày càng tăng. Cán bộ, đảng viên từ huyện đến cơ sở thường xuyên nghiên cứu báo chí để cập nhật thông tin, kịp thời nắm bắt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần phục vụ công tác chuyên môn và cuộc sống hằng ngày, nhất là công tác điều hành, chỉ đạo của những người đứng đầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, các địa phương, cơ quan, đơn vị. Thông qua việc đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng góp phần phát triển KT-XH, nâng cao đời sống văn hoá ở cơ sở, ngăn ngừa các tệ nạn xã hội, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội ở các địa phương, cơ quan, đơn vị.

Năm 2018, Ban Thường vụ Huyện ủy Cao Phong giao UBND huyện chỉ đạo Phòng Tài chính - Kế hoạch thực hiện việc điều chuyển nguồn kinh phí dùng để mua báo, tạp chí của Đảng cho 13 Đảng ủy xã, thị trấn về văn phòng Huyện ủy với tổng số tiền 224 triệu đồng/năm. 6 tháng đầu năm 2018, số lượng đơn vị đặt mua báo, tạp chí của Đảng lên đến 247/247 đơn vị, đạt tỷ lệ 100%. Trong đó, quý I/2018, có 247/247 đơn vị đặt mua báo, tạp chí của Đảng, tỷ lệ 100%. Cụ thể, có 183 số Báo Nhân Dân/kỳ/247 chi bộ, đạt 74,08%; 286 số Báo Hòa Bình/kỳ/247 chi bộ, đạt 115,7%; 156 số Tạp chí Cộng sản/19 đảng bộ, đạt 821%. Quý II/2018, có 247/247 đơn vị đặt mua báo, tạp chí của Đảng đạt tỷ lệ 100%. Trong đó có 183 số Báo Nhân Dân/kỳ/247 chi bộ, đạt 74,08%); 286 số Báo Hòa Bình/kỳ/247 chi bộ, đạt 115,7%; 18 số Tạp chí Cộng sản/19 Đảng bộ, đạt 94,73%.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kết luận số 102-KL/TU về tiếp tục đẩy mạnh Chỉ thị số 35 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy Cao Phong chỉ đạo các cấp ủy tiếp tục tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng đối với việc mua, đọc và sử dụng báo, tạp chí của Đảng; nhận thức đúng về vị trí, vai trò quan trọng của việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng trong tình hình mới. Tăng cường vận động cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thường xuyên đọc báo, tạp chí của Đảng trên Internet, đưa tin, viết bài, góp ý kiến xây dựng Đảng. Tăng cường chỉ đạo đưa việc phổ biến, thông tin về tình hình thời sự, những chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước từ các báo, tạp chí của Đảng đến cán bộ, đảng viên, đặc biệt thông qua sinh hoạt chi bộ. Định kỳ kiểm tra giám sát, chấn chỉnh việc mua, đọc, sử dụng báo, tạp chí của Đảng và việc sử dụng kinh phí mua báo, tạp chí của Đảng không đúng quy định tại các chi, đảng bộ trực thuộc.

 

Thái Sơn (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy)

Các tin khác


MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục