(HBĐT) - Sáng ngày 13/12, đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Oanh, UV BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện QCDC tại Cục Thuế tỉnh. Tham gia đoàn có lãnh đạo Sở Nội vụ, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Đảng uỷ khối CCQ tỉnh, Tỉnh đoàn.


 

Đồng chí Nguyễn Thị Oanh, UV BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc

 

Thực hiện QCDC đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của công chức, là cơ hội để người lao động tự giác tham gia quản lý, giúp cho đảng viên, công chức nhận thức sâu sắc hơn về quyền làm chủ và vai trò trong sự nghiệp đổi mới. Đồng thời, mở rộng các hình thức đối ngoại và lắng nghe ý kiến của người lao động, nhất là phát huy quyền dân chủ trực tiếp của công chức, người lao động trong việc đánh giá, góp ý cho cán bộ lãnh đạo, xây dựng hệ thống chính trị. Ý thức trách nhiệm, tinh thần công việc của mỗi đảng viên, công chức được nâng lên. Niềm tin của người nộp thuế đối với cơ quan Thuế, công chức Thuế có nhiều chuyển biến tốt. Tinh thần đoàn kết, sự đồng thuận và hỗ trợ nhau trong cơ quan được củng cố, tăng cường. Xây dựng môi trường lành mạnh, phong cách văn minh, lịch sự trong cơ quan; kết hợp hài hoà với cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”.

Làm tốt QCDC đã tháo gỡ vướng mắc từ cơ sở, góp phần giữ gìn ANTT trong cơ quan. Nhiều năm qua, không có vụ việc khiếu kiện đông người gây mất trật tự cơ quan. QCDC góp phần xây dựng Đảng bộ Cục Thuế trong sạch, vững mạnh. Xây dựng và thực hiện tốt việc đảng viên, công chức tự phê bình, kiểm điểm. Chất lượng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chất lượng đảng viên tiếp tục được nâng lên. Vai trò lãnh đạo của các cấp uỷ và tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên có sự giám sát và góp ý của quần chúng. Do đó, nhiều năm liền, trong đánh giá, phân loại hàng năm, 100% đảng viên xếp loại hoàn thành, hoàn thành tốt nhiệm vụ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có đảng viên yếu kém. Đảng bộ cục thuế và các tổ chức cơ sở Đảng Chi cục Thuế được công nhận TS-VM; Đảng bộ Cục Thuế được BTV Tỉnh uỷ tặng Bằng khen TS-VM tiêu biểu và nhiều hình thức khen thưởng khác.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Nguyễn Thị Oanh đánh giá cao kết quả đạt được của Cục Thuế tỉnh trong thực hiện QCDC ở cơ sở. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị: Tiếp tục quán triệt, triển khai đầy đủ các văn bản của T.Ư, của tỉnh về thực hiện QCDC ở cơ sở. Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh cần tăng cường tiếp xúc đối thoại với cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan và nhân dân. Gắn việc thực hiện công tác dân vận với chức năng, nhiệm vụ cơ quan; quan tâm phản biện xã hội về chính sách thuế. Thực hiện QCDC ở cơ sở gắn chặt với công tác cải cách hành chính, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với các Chi cục Thuế. Xây dựng các mô hình "Dân vận khéo” để vận động người dân, doanh nghiệp, hợp tác xã nộp thuế theo đúng quy định Nhà nước. Tổ chức tốt công tác sơ, tổng kết để đánh giá kết quả thực hiện hàng năm, trong đó, có kết quả thực hiện QCDC ở cơ sở.

 

Thanh Sơn

 

Các tin khác


Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục