(HBĐT) - Sáng 22/1, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng năm 2018, phát động phong trào thi đua và triển khai kế hoạch phát triển KT-XH năm 2019. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Thi đua khen thưởng tỉnh.


Năm 2018, UBND huyện Lạc Sơn đã phát động phong trào thi đua với chủ đề "Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc huyện Lạc Sơn ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các vụ phát triển KT-XH năm 2018, phong trào thi đua "Huyện Lạc Sơn chung tay xây dựng NTM" với nhiều nội dung, hình thức thi đua, mang lại hiệu quả thiết thực. Trong năm, công tác lãnh đạo, chỉ đạo các phong trào thi đua được huyện chú trọng. Các phong trào thi đua xây dựng hệ thống chính trị, phát triển KT-XH được đẩy mạnh. Trong các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình. Thông qua các phong trào thi đua, kinh tế của huyện tiếp tục phát triển ổn định, các lĩnh vực VH-XH có nhiều tiến bộ, ANQP được giữ vững. Kết quả, năm 2018, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện đạt 35.858 triệu đồng, đạt 112,06% dự toán tỉnh giao và đạt 135,44% dự toán huyện giao. Huyện đã có 7 xã về đích NTM. Tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện giảm 5,0%, xuống còn 20,5%, đạt 125% kế hoạch…


Lãnh đạo UBND huyện Lạc Sơn trao thưởng cho cho các tập thể đạt giải nhất, nhì, ba trong Khối thi đua của huyện.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã tham luận, bổ sung những kết quả đã đạt được, phân tích những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân. UBND huyện đã đề ra những nhiệm vụ và các giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu trong năm 2019. Trong đó, có một số chỉ tiêu chủ yếu trên lĩnh vực kinh tế, văn hóa- xã hội, môi trường và chỉ tiêu khác như: Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân đạt 12,0%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 40 triệu đồng/năm. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 34.760 triệu đồng. Phấn đầu có 1 xã đạt 19 tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM. Mức giảm tỷ lệ hộ nghèo 4%/năm…

Tại hội nghị, UBND huyện đã triển khai kế hoạch phát triển KT-XH và phát động phong trào thi đua năm 2019. Ghi nhận những kết quả huyện đã đạt được, 1 tập thể đã được tặng Huân chương Lao động hạng 3; 1 tập thể được tăng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc giai đoạn 2013- 2017. Năm 2018, UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể xếp thứ nhì, ba các Khối thi đua của huyện. Chủ tịch UBND huyện tặng danh hiệu tập thể lao động tiên tiến cho 23 đơn vị; công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở cho 74 cá nhân; công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến cho 92 cá nhân; khen thưởng Khối thi đua của huyện cho 8 đơn vị đạt giải nhất, 12 đơn vị đạt giải nhì, 16 đơn vị đạt giải ba; tặng giấy khen cho 4 cá nhân thuộc các tổ chức Hội.


P.V

Các tin khác


Tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra và các văn bản hướng dẫn thi hành

Sáng 29/3, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra năm 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đồng chí Dương Quốc Huy, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ chủ trì. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Đại hội Chi hội Luật gia Tòa án nhân dân tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 28/3, Chi hội Luật gia Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, ngày 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.

Huyện Lạc Thủy: Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Trong những năm qua, UBND huyện Lạc Thuỷ ban hành nhiều chương trình, kế hoạch nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh lần thứ IV

Chiều 27/3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV, năm 2024 tổ chức họp triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh lần thứ IV, năm 2024. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục