(HBĐT) - Trong những năm qua, MTTQ các cấp huyện Lương Sơn đã chủ động đề ra nhiều kế hoạch và phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động (CVĐ); tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.


UB MTTQ huyện bàn giao nhà Đại đoàn kết tại xã Trường Sơn

 

Thông qua các hoạt động thiết thực, MTTQ huyện và các tổ chức thành viên đã phát huy tinh thần sáng tạo, tự quản của nhân dân, tổ chức triển khai hiệu quả các CVĐ, phong trào thi đua yêu nước, nhất là CVĐ "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh". Qua bình xét hàng năm, toàn huyện có từ 79 - 93% làng, tổ dân phố đạt và duy trì danh hiệu làng, tổ dân phố văn hóa, 100% thôn, tổ dân phố tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân. Ngoài ra, phối hợp tổ chức, triển khai và hướng dẫn MTTQ cơ sở đăng ký thực hiện khu dân cư 3 không. Vận động nhân dân đóng góp xây dựng NTM được gần 2,6 tỷ đồng. Tính đến hết tháng 4/2019, toàn huyện đã có 11 xã được công nhận đạt chuẩn NTM.

Thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, trong 5 năm qua, MTTQ các cấp trong huyện đã vận động được gần 1,7 tỷ đồng Quỹ "Vì người nghèo”. Từ nguồn quỹ cùng với nguồn kinh phí của tỉnh và nguồn vốn khác đã hỗ trợ sửa chữa và xây dựng mới 87 nhà đại đoàn kết, trao tặng 27.151 suất quà cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, hộ bị thiệt hại do thiên tai... Bên cạnh đó, các tổ chức thành viên đứng ra ủy thác với ngân hàng và từ nguồn quỹ hội cho hội viên vay vốn, vận động hội viên hỗ trợ hàng nghìn ngày công lao động, cây, con giống, đất sản xuất... giúp hội viên, đoàn viên nghèo phát triển sản xuất với số tiền hàng trăm triệu đồng; hỗ trợ trên 1 tỷ đồng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Thực hiện chương trình an sinh xã hội, MTTQ huyện đã tiếp nhận trên 1,6 tỷ đồng. Các hoạt động nhân đạo, từ thiện luôn được MTTQ và các tổ chức thành viên triển khai đạt hiệu quả cao. Các cấp, ngành, doanh nghiệp và nhân dân đã ủng hộ Quỹ "Cứu trợ” của huyện trên 855 triệu đồng giúp đỡ hộ nghèo ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững. CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được các tầng lớp nhân dân tham gia, hưởng ứng. Qua đó, từng bước làm thay đổi về nhận thức của người tiêu dùng theo xu hướng ưu tiên mua sắm hàng sản xuất trong nước. Bên cạnh đó, MTTQ các cấp trong huyện phối hợp cùng các tổ chức thành viên tổ chức triển khai tốt các phong trào: "Đoàn kết sáng tạo", "Lao động giỏi", "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch", "CCB gương mẫu"... đến đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân.

Từ những kết quả trên cho thấy, việc mở rộng và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, các CVĐ đã được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo xuyên suốt của các cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền, MTTQ trong công tác triển khai thực hiện, lồng ghép các chương trình phối hợp Nghị quyết liên tịch, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN, ổn định và nâng cao đời sống của nhân dân trên địa bàn huyện.

Minh Tuấn


Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB), lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị.

Những tiếng nói tâm huyết của cán bộ, nhân dân Hòa Bình hướng về ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ là một bản hùng ca bất hủ, mốc son chói lọi trong lịch sử cách mạng Việt Nam; làm tăng niềm tự hào dân tộc, niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện. 70 năm đã trôi qua, nhưng những giá trị lịch sử to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, mãi mãi là niềm tự hào dân tộc. Nhân dịp này, Báo Hòa Bình ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cán bộ, nhân dân trong tỉnh hướng về ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước.


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục