(HBĐT) - Hôm nay, ngày 11/2, Hội Đồng nghĩa vụ quân sự 10 huyện, thành phố tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2020. Toàn tỉnh có 1.500 thanh niên nhập ngũ. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, cấp ủy, chính quyền các địa phương đã đến dự lễ giao nhận quân; động viên các gia đình và thanh niên lên đường nhập ngũ để các tân binh yên tâm phấn khởi, lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

* Tại Nhà Văn hóa huyện Tân Lạc, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Liên đoàn Lao động tỉnh, Bộ CHQS tỉnh cùng đông đảo nhân dân đã đến dự Lễ giao, nhận quân và động viên tân binh huyện Tân Lạc lên đường nhập ngũ.

 Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo, thành viên Hội Đồng NVQS tỉnh, huyện Tân Lạc chúc mừng, động viên các tân binh.

Huyện Tân Lạc có 206 công dân tuổi đời từ 19 – 25 tuổi lên đường nhập ngũ, trong đó, 185 chiến sỹ được giao về các đơn vị bộ đội, 21 chiến sỹ được giao về các đơn vị công an. Trong số 185 tân binh, có 30 người được đứng trong hàng ngũ của Đảng, 45 người là đối tượng Đảng, còn lại là đoàn viên thanh niên bảo đảm sức khỏe, có ý thức chính trị tốt.

Các tân binh được giao về 7đơn vị nhận quân, gồm: Trường Sỹ quan Lục quân 1, Lữ đoàn 139/Binh chủng Thông tin liên lạc, Lữ đoàn 513/Quân khu 3, Lữ đoàn 144/Bộ Tổng tham mưu, Bộ Tư lệnh bảo vệ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bộ CHQS tỉnh và đơn vị thuộc Bộ Công an. Tại lễ giao nhận quân, các đơn vị đã nhận đủ quân số. Các đồng chí lãnh tỉnh chúc mừng, động viên các tân binh phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

* Tại Nhà văn hóa huyện Cao Phong, các đồng chí Ngô Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Oanh, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện Cao Phong, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn, cùng đông đảo nhân dân các dân tộc trên địa bàn đã tham dự Lễ giao, nhận quân năm 2020.


Đồng chí Ngô Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy dự lễ giao nhận quân năm 2020 của huyện Cao Phong

Năm 2020, Huyện Cao Phong hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được giao.
121 thanh niên huyện Cao Phong lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đợt này đều đảm bảo chất lượng về sức khoẻ, văn hóa và được giao cho 5 đầu mối đơn vị nhận quân thuộc Quân khu 3,Bộ Tư lệnh bảo vệ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh,Công antỉnh,Lữ đoàn 144, Bộ Tổng tham mưu QĐND Việt Nam,Bình chủng Thông tin.Trong bối cảnh dịch bệnh Corona đang bùng phát, 100% tân binh được phát khẩu trang và đo thân nhiệt trước khi về đơn vị mới.

* Tại huyện Kim Bôi, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, Bộ CHQS tỉnh, huyện Kim Bôi cùng đông đông đảo nhân dân đã dự Lễ giao, nhận quân năm 2020.
 Đồng chí Bùi văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Toàn huyện Kim Bôi có 214 công dân lên đường nhập ngũ và 23 chiến sỹ thực hiện nghĩa vụ công an. Các tân binh nhập ngũ năm nay có tuổi đời trung bình từ 19 - 20 tuổi, có sức khỏe đảm bảo, 137 tân binh có trình độ THPT và 77 tân binh có trình độ THCS. Về trình độ chính trị, 214 tân binh là đoàn viên thanh niên, trong đó 68 tân binh đã được bồi dưỡng cảm tình Đảng.

Các tân binh được giao về 9 đơn vị nhận quân, gồm:Sư đoàn 359 – Quân khu 3; Lữ đoàn 279 - Binh chủng Công binh; Lữ đoàn 144 – Bộ tổng Tham mưu; Lữ đoàn 139 – Binh chủng Thông tin liên lạc; Tổng cục Kỹ Thuật; Bộ CHQS tỉnh; Bộ Tư lệnh bảo vệ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Bộ Công an.

Tại Lễ giao quân, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện Kim Bôi và các sở, ngành đã tặng hoa, quà, động viên tinh thần các chiến sỹ.

* Tại huyện Lạc Thủy, dự, động viên các tân binhcó đồng chí: Hoàng Văn Tứ, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện Lạc Thủy và đông đảo người thân, nhân dân trong huyện.

Đồng chí Hoàng Văn Tứ, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh động viên tân binh huyện Lạc Thủy trước giờ lên đường làm nghĩa vụ quân sự.

Huyện Lạc Thủy có 117 tân binh lên đường nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu được giao. Trong đó, 100 tân binh được giao về 04 đầu mối của Bộ Quốc phòng, gồm: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Tổng Tham mưu; Lữ đoàn 242 – Quân khu 3; Lữ đoàn 72 – Binh chủng Công binh. Về chính trị, có 3 đảng viên, 22 đối tượng Đảng, còn lại là đoàn viên. Ngoài ra, huyện có 17 tân binh được giao về các đơn vị của Bộ Công an.

* Tại huyện Đà Bắc, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bộ CHQS tỉnh, BTV Huyện ủy, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đà Bắc cùng đông đảo nhân dân là người thân, bạn bè của các tân binh đã dự Lễ giao, nhận quân năm 2020.

Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa, động viên các tân binh huyện Đà Bắc trước khi lên đường nhập ngũ. 

Huyện Đà Bắc có 132 công dân nhập ngũlàm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.Đâylà những công dân ưu tú, có phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, ý thức tổ chức kỷ luật cao. Tân binh được giao về làm nhiệm vụ tại các đơn vị nhận quân, gồm: Công an tỉnh, Bộ Tư lệnh bảo vệ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Lữ đoàn 144 – Bộ Tổng tham mưu, Bộ CHQS tỉnh, Trường Sỹ quan chính trị, Sư đoàn 395/QK3.

Các tân binh có độ tuổi trung bình từ 19 – 24 tuổi, 100% tân binh có sức khỏe đảm bảo. Về trình độ học vấn, 01 tân binh có trình độ Đại học, 87 tân binh có trình độ THPT và 25 tân binh có trình độ THCS. Về trình độ chính trị, có 06 tân binh làđảng viên, còn lại là đoàn viên thanh niên.

Trước khi tiến hành giao, nhận quân, tất cả các tân binh đều được kiểm tra thân nhiệt, phát khẩu trang và rửa tay bằng nước sát khuẩn để đảm bảo an toàn sức khỏe.

* Tại huyện Yên Thủy, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, Sở Tài chính, Bộ CHQS tỉnh, cấp ủy, chính quyền và đông đảo nhân dân đã dự Lễ giao, nhận quân năm 2020.

  Đông đảo nhân dân huyện Yên Thủy tiễn đưa các tân binh lên đường nhập ngũ.

Huyện Yên Thủy có 126 quân nhân nhập ngũ. Trong đó, Bộ Quốc Phòng nhận 108 quân nhân, Bộ Công an nhận 18 quân nhân. Trước khi nhập ngũ, có 13 tân binh là đảng viên và 14 tân binh được học lớp bồi dưỡng Đảng. Về trình độ văn hóa có 5 tân binh đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, 74 tân binh tốt nghiệp THPT và 29 tân binh tốt nghiệp THCS. Sức khỏe loại 1 có 31 tân binh, loại 2 là 56 tân binh và loại 3 có 21 tân binh.

* Tại huyện Mai Châu, các đồng chí Hoàng Minh Tuấn, UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Sinh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ngành, đoàn thể tỉnh và huyện Mai Châu đã đến dự, động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hoàng Minh Tuấn cùng các đại biểu tặng quà, động viên tân binh.

Năm nay, huyện Mai Châu có 121 tân binh lên đường nhập ngũ, hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao, trong đó có 14 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân và 107 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự, được bàn giao cho 6 đơn vị nhận quân, gồm: Công an tỉnh; Sư đoàn 395 (Quân khu 3); Tổng cục kỹ thuật; Bộ Tư lệnh bảo vệ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Lữ đoàn 144 (Bộ tổng tham mưu) và Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh.

Trong số 121 thanh niên của huyện Mai Châu nhập ngũ năm 2020, 73,8% tân binh có trình độ THPT; 64,4% có sức khỏe loại I và loại II; 99% là người DTTS; 36 tân binh đã học qua lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng.

Tại huyện Lạc Sơn, dự Lễ giao, nhận quân năm 2020 có Thiếu tướng Nguyễn Quốc Tuấn, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 3; đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành, đoàn thể; cấp ủy, chính quyền và đông đảo bà con, người thân, bạn bè tân binh.

Đông đảo bà con huyện Lạc Sơn tham gia tiễn những người con ưu tú của quê hương lên đường nhập ngũ.

Huyện Lạc Sơn được giao chỉ tiêu 248 thanh niên về 8 đầu mối nhận quân gồm: Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tiểu đoàn Đặc công 41 – Quân khu 3, Lữ đoàn 144 - Bộ Tổng Tham mưu, Lữ đoàn Công binh 249, Lữ đoàn 242 – Quân khu 3, Tổng cục Hậu cần, Công an tỉnh Hòa Bình, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hòa Bình. Trong số 248 thanh niên nhập ngũ, có 10 ngườilà Đảng viên, 45 ngườiđã được bồi dưỡng đối tượng Đảng.

Lễ giao, nhận quân huyện Lạc Sơn được tổ chức ngắn gọn, trang trọng và mang nhiều ý nghĩa. Đại biểu tham dự, chiến sĩ và người thân đã chủ động những biện pháp nhằm phòng chống lây lan dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virut Corona gây ra.

*Tại huyện Lương Sơn, dự, động viên tân binh lên đường nhập ngũ có đại tá Phạm Hoàng Long, Phó tham mưu trưởng Bộ Tham Mưu Quân khu 3; lãnh đạo Thường trực HĐND tỉnh, Ban Nội Chính Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Công an tỉnh, huyện Lương Sơn và đông đảo nhân dân trong huyện.
Huyện Lương Sơn đã tổ chức giao 232 công dân. Trong đó, có 211 công dân về các đơn vị Quân đội gồm: Sư đoàn 395/Quân khu 3, Lữ đoàn 72/Binh chủng Công Binh, Bộ Tư lệnh Lăng, Trường Sỹ Quan Lục Quân 1, Trường Sỹ quan Chính trị, Lữ đoàn 144/Bộ Tổng tham mưu và Bộ CHQS tỉnh. Về chất lượng sức khỏe, số tân binh sức khỏe loại I, II chiếm 87,6% so với chỉ tiêu; về trình độ văn hóa, số tân binh có trình độ văn hóa cấp 3 chiếm 87,6% so với chỉ tiêu; 100% tân binh có tuổi đời từ 18 - 22 tuổi, tân binh là người dân tộc chiếm 98,5%. Về chất lượng chính trị, có 1 đảng viên, 31 tân binh đã được bồi dưỡng đối tượng Đảng.

Tại lễ giao, nhận quân năm 2020, huyện Lương Sơn cũng đã tổ chức giao 21 tân binh về Công an tỉnh và các đơn vị của Bộ Công an.



Đông đảo người thân và nhân dân huyện Lương Sơn đến đưa tiễn con em lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự


Nhóm PV

Các tin khác


Huyện Lạc Thủy: Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Trong những năm qua, UBND huyện Lạc Thuỷ ban hành nhiều chương trình, kế hoạch nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh lần thứ IV

Chiều 27/3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV, năm 2024 tổ chức họp triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh lần thứ IV, năm 2024. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục