(HBĐT) - Dự án đường kết nối quốc lộ (QL) 6 với đường Chi Lăng (TP Hòa Bình) có nghĩa đặc biệt quan trọng phát triển không gian đô thị, thương mại, dịch vụ cho TP Hòa Bình. Với sự tập trung chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự cố gắng chủ đầu tư và các ngành chức năng, công trình khẩn trương về đích, hoàn thành trước Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.                                                                        


Chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu tổ chức thi công công trình đường kết nối quốc lộ 6 với đường Chi Lăng (TP Hòa Bình), phấn đấu hoàn thành vào cuối tháng 9/2020.

Sau hơn 2 tháng, những ngày trung tuần tháng 9, chúng tôi ngỡ ngàng khi trở lại thăm công trình đường kết nối QL 6 với đường Chi Lăng. Thời tiết đỏng đảnh như phụ nữ đang yêu, lúc dội nắng rát đỉnh điểm, lúc trời sầm sập như muốn mưa trút xuống, lo lắng không ngừng. Tiến độ đang được đẩy lên cao độ chạy đua với thời gian. Đứng trên mặt cầu quy hoạch, cầu Sủ Ngòi có thể nhìn được cả không gian rộng lớn nối từ chân núi QL 6 ra khu vực trung tâm Quỳnh Lâm rộng lớn. Phía xa là các tòa nhà, trung tâm thương mại đang được khẩn trương hoàn thiện, tạo vóc dáng cho khu vực trung tâm của thành phố mới. Công trình đã có hình hài. Điều mà chỉ vài tháng trước, nếu không phải người trong nghề khó có thể hình dung được. Bãi rau, bụi chuối, công trình hạ tầng khi xưa nay đã thay bằng cầu, bằng đường dẫn kết nối.

Hai bên các cây cầu là hàng loạt máy xúc, kỹ sư, công nhân đang chạy đua với thời gian, với biểu đồ tiến độ tính bằng ngày, tất cả đang hướng tới mục tiêu đưa công trình vượt kế hoạch trước 3 tháng để chào mừng đại hội Đảng bộ tỉnh.

Chỉ huy trưởng công trường Lưu Trung Hiếu cho biết: Từng cán bộ, kỹ sư, người lao động đều ý thức đây là công trình có ý nghĩa quan trọng, chào mừng đại hội Đảng bộ tỉnh phải thực hiện khẩn trương, đồng thời phải bảo đảm tiến độ rất cao. Nên từ nhiều tháng nay, nhà thầu thi công đã huy động tối đa nhân lực có trình độ cao; máy móc, trang thiết bị hiện đại nhất để tổ chức các mũi thi công. Hiện đang duy trì thi công từ 6 - 22h hàng ngày. Toàn công trường đã huy động 12 máy đào xúc, 6 máy ủi, 10 máy lu rung, 1 máy san và hàng chục ô tô các loại. Hạng mục chính là cầu vượt quy hoạch đã hoàn thành đổ bê tông mặt cầu, đổ bê tông lan can, vỉa hè. Đối với hạng mục cầu Sủ Ngòi đã hoàn thành lao 42/42 dầm. Hạng mục tường chắn cũng đang được hoàn thiện. Đắp đất đường dẫn cầu quy hoạch đến cao độ 23,15 m... Nhà thầu đang tổ chức thi công rải đá răm đường dẫn lên cầu. Hệ thống thoát nước ngang cũng đã hoàn thành, hệ thống thoát nước dọc đang hoàn thiện. Đến nay, công trình đã hoàn thành đạt 85% giá trị hợp đồng. Mọi việc không có gì vướng mắc, chỉ mong thời tiết ủng hộ để hoàn thành toàn bộ công trình vào cuối tháng 9/2020.

Dự án đường kết nối QL 6 với đường Chi Lăng là dự án trọng điểm của tỉnh, chính thức được khởi công vào tháng 1/2020. Theo kế hoạch sẽ hoàn thành vào năm 2022. Tuy nhiên, đây là dự án trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh, dự án được điểu chỉnh tiến độ và phải hoàn thành trong tháng 9/2020. Cũng như nhiều dự án trên địa bàn tỉnh, ở dự án này, công tác GPMB gặp nhiều khó khăn. Cùng với đó, trong quá trình tổ chức thi công liên tiếp gặp thời tiết không thuận lợi, tháng 8 mất tới 20 ngày mưa, ẩm ảnh hưởng lớn đến tiến độ. Với sự tập trung chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự vào cuộc của chủ đầu tư, các ngành chức năng đã tập trung giải quyết khó khăn, vướng mắc về nguồn vốn, đặc biệt là mặt bằng để phấn đấu hoàn thành công trình theo kế hoạch. Riêng đối với công tác GPMB, chủ đầu tư, chính quyền thành phố đã vào cuộc quyết liệt, tập trung tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ dự án. Người dân ủng hộ ứng mặt bằng, các ngành chức năng vào cuộc giải quyết vướng mắc, bảo đảm quyền lợi cho người dân. Những khó khăn, vướng mắc mặt bằng được tháo gỡ. Nếu như thời điểm tháng 4/2020 mới bàn giao 30% mặt bằng, thì đến tháng 6 đã bàn giao được 70% mặt bằng, hiện không còn vướng mắc về mặt bằng.

Anh Phạm Quang Hưng, cán bộ Ban Quản lý dự án công trình giao thông cho biết: Tất cả những khó khăn cơ bản được giải quyết. Những phần việc chính như cầu quy hoạch và cầu Sủ Ngòi, tường chắn, đắp đất nền đường… đã hoàn thiện. Chủ đầu tư đang bám sát hiện trường, chỉ đạo nhà thầu tổ chức các mũi thi công bảo đảm tiến độ, chất lượng công trình, tuân thủ đầy đủ quy trình thi công và hồ sơ thiết kế. Nếu thời tiết thuận lợi sẽ tổ chức rải cấp phối đã răm, thảm bê tông nhựa, sơn vạch kẻ đường trước ngày 25/9/2020.

Dự án đường kết nối QL 6 với đường Chi Lăng (TP Hòa Bình) là dự án nằm trong các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Dự án có tổng mức đầu tư 220 tỷ đồng, theo thiết kế gồm tuyến chính dài 738,76 m, bề mặt rộng 36 m, nền đường 24 m và tuyến đường gom. Dự án có 2 vị trí cầu, gồm: cầu Sủ Ngòi, bề rộng cầu 36 m (mặt cắt ngang gồm 2 đơn nguyên cầu, mỗi đơn nguyên rộng B = 17 m), dải phân cách giữa rộng 2 m. Cầu vượt đường quy hoạch, bề rộng cầu 25 m (mặt cắt ngang gồm 2 đơn nguyên cầu, mỗi đơn nguyên rộng 11,5 m, dải phân cách giữa 2 m). Công trình có nghĩa đặc biệt quan trọng phát triển không gian đô thị, xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ, kết nối, mở ra không gian phát triển đô thị, thương mại, dịch vụ cho TP Hòa Bình.


 Lê Chung

Các tin khác


Thông báo về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026

HĐND tỉnh ban hành Thông báo số 41/TB-HĐND, ngày 28/2/2024 về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội LHPN huyện Lạc Thủy: Xây dựng tổ chức hội vững mạnh từ cơ sở

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm xây dựng và phát triển tổ chức hội, với phương châm "ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Lạc Thuỷ đã đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động. Vận động các tầng lớp phụ nữ tham gia sinh hoạt hội, hưởng ứng các phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

Thủ tướng: Nghiên cứu gói tín dụng mua nhà ở xã hội với lãi thấp hơn 5% vay thương mại

Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu, xây dựng và cung cấp gói tín dụng cho người mua với thời gian 10-15 năm với lãi suất thấp hơn từ 3-5% so với cho vay thương mại.

Phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích cho xã hội

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam 2024, phiên thảo luận với chủ đề Phóng sự, phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích đã chính thức diễn ra.

Thành phố Hòa Bình: Sôi nổi phong trào thi đua yêu nước

Thời gian qua, phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền TP Hòa Bình phát động, triển khai sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm phát triển KT-XH trên địa bàn.

Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội là xu hướng tất yếu của báo chí hiện đại

Chiều 15/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề: Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục