(HBĐT) - Sau 3 ngày (từ ngày 1-3/10/2020) làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp. Như vậy, đến ngày 3/10/2020, toàn tỉnh đã hoàn thành tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp. Nhìn lại quá trình tổ chức có thể thấy, công tác bảo vệ chính trị nội bộ (BVCTNB) đã góp phần quan trọng vào thành công của đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng này.


Thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ góp phần quan trọng giúp Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 hoàn thành tốt các nội dung bầu cử.

"Công tác BVCTNB không chỉ liên quan trực tiếp đến công tác chuẩn bị và tiến hành đại hội, mà còn là nhiệm vụ then chốt trước thềm đại hội Đảng” - đồng chí Bùi Văn Tinh, Bí thư Huyện ủy khóa XXIII, Chủ tịch HĐND huyện Tân Lạc cho biết. Xác định rõ điều này, trong quá trình chỉ đạo tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp trực thuộc, BTV Huyện ủy Tân Lạc luôn kiên quyết chỉ đạo tăng cường công tác BVCTNB, coi đây là khâu đặc biệt quan trọng trong công tác chuẩn bị nhân sự để giới thiệu bầu cử.

Tại các chi, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy, việc rà soát, thẩm tra, thẩm định, xác minh về tiêu chuẩn chính trị của nhân sự dự kiến tham gia cấp ủy khóa mới và đại biểu tham dự đại hội Đảng bộ cấp trên được thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm, bám sát các yêu cầu, nội dung tại Quy định số 126 của Bộ Chính trị "Một số vấn đề về BVCTNB Đảng”.

Đối với Đảng bộ huyện, BCH Đảng bộ huyện khóa XXIII đã vận dụng Quy định số 126 với quyết tâm lựa chọn, giới thiệu những người có bản lĩnh chính trị vững vàng, thực sự xứng đáng đứng trong đội ngũ cấp ủy huyện. Kết quả, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Tân Lạc lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã bầu được BCH Đảng bộ huyện khóa XXIV gồm 37 đồng chí, với số lượng phiếu bầu tập trung, chất lượng nhân sự được đại biểu đánh giá cao.

Trên phạm vi toàn tỉnh, để bảo đảm tiêu chuẩn chính trị của cấp ủy viên các cấp trong nhiệm kỳ mới, BTV Tỉnh ủy đã ban hành các văn bản chỉ đạo tổ chức Đảng trực thuộc tiến hành rà soát tiêu chuẩn chính trị phục vụ đại hội Đảng bộ các cấp. Đây cũng chính là nhiệm vụ trọng tâm được Tiểu ban nhân sự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nghiêm túc thực hiện. Theo đó, việc rà soát chính trị nội bộ đã bám sát yêu cầu, nội dung tại Quy định số 126 và Hướng dẫn số 19 của Ban Tổ chức T.Ư. Nhìn chung, công tác BVCTNB được thực hiện thận trọng, công tâm, khách quan, toàn diện, đảm bảo đánh giá đúng về cán bộ, đảng viên; không gây xáo trộn, ảnh hưởng đến đoàn kết nội bộ và hoạt động của cơ quan, tổ chức; tránh sơ hở để các thế lực thù địch, phần tử xấu lợi dụng chống phá, chia rẽ nội bộ; đồng thời, luôn coi trọng công tác bảo vệ bí mật, đảm bảo an ninh, an toàn cho đại hội.

Với quyết tâm chính trị cao và sự vào cuộc tích cực, công tác BVCTNB đã được các cấp ủy Đảng thực hiện hiệu quả, góp phần quan trọng vào thành công của đại hội Đảng bộ các cấp trong tỉnh. Đến ngày 30/6, 100% tổ chức cơ sở Đảng đã hoàn thành tổ chức đại hội. Đến ngày 7/8, 13/13 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đã tổ chức thành công đại hội. Và từ ngày 1 - 3/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã diễn ra thành công. Theo đánh giá của Tỉnh ủy: Đại hội Đảng bộ các cấp trong tỉnh đã đảm bảo tốt yêu cầu về tiến độ, đáp ứng các yêu cầu đổi mới mạnh mẽ, phát huy dân chủ, tăng cường đoàn kết, giữ vững kỷ cương, coi trọng chất lượng. Qua đó, phát huy được trí tuệ, trách nhiệm của cấp ủy, các tổ chức CT-XH và toàn thể cán bộ, đảng viên, Nhân dân theo tinh thần Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 233 của BCH Đảng bộ tỉnh. Trong thành công toàn diện đó có một phần đặc biệt quan trọng của công tác BVCTNB - công tác "then chốt của then chốt” sẽ tiếp tục giúp các cấp ủy Đảng củng cố vững chắc nền tảng tư tưởng, cương lĩnh, đường lối chính trị và nguyên tắc tổ chức của Đảng trong nhiệm kỳ mới.


Khánh An


Các tin khác


Thông báo về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026

HĐND tỉnh ban hành Thông báo số 41/TB-HĐND, ngày 28/2/2024 về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội LHPN huyện Lạc Thủy: Xây dựng tổ chức hội vững mạnh từ cơ sở

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm xây dựng và phát triển tổ chức hội, với phương châm "ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Lạc Thuỷ đã đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động. Vận động các tầng lớp phụ nữ tham gia sinh hoạt hội, hưởng ứng các phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

Thủ tướng: Nghiên cứu gói tín dụng mua nhà ở xã hội với lãi thấp hơn 5% vay thương mại

Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu, xây dựng và cung cấp gói tín dụng cho người mua với thời gian 10-15 năm với lãi suất thấp hơn từ 3-5% so với cho vay thương mại.

Phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích cho xã hội

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam 2024, phiên thảo luận với chủ đề Phóng sự, phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích đã chính thức diễn ra.

Thành phố Hòa Bình: Sôi nổi phong trào thi đua yêu nước

Thời gian qua, phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền TP Hòa Bình phát động, triển khai sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm phát triển KT-XH trên địa bàn.

Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội là xu hướng tất yếu của báo chí hiện đại

Chiều 15/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề: Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục