(HBĐT) -  Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử (UBBC) tỉnh thay mặt UBBC tỉnh ký ban hành Nghị quyết số 79/NQ-UBBC ngày 22/4/2021 về công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Hòa Bình khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo từng đơn vị bầu cử. Báo Hòa Bình trích đăng nội dung chính của Nghị quyết. 

Theo đó, UBBC tỉnh quyết nghị:

Điều 1. Công bố danh sách chính thức 95 người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tại 15 đơn vị bầu cử trong toàn tỉnh để bầu 58 đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Hòa Bình khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, như sau:

1. Thành phố Hòa Bình: Số đơn vị bầu cử là 03 đơn vị; số đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh được bầu là 09 đại biểu; số người ứng cử là 15 người.

a) Đơn vị bầu cử số 1: Có 6 đơn vị hành chính cấp xã, gồm các phường: Dân Chủ, Đồng Tiến, Phương Lâm, Quỳnh Lâm, Thái Bình và Thống Nhất. Số đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh được bầu là 3 đại biểu. Số người ứng cử là 5 người.

b) Đơn vị bầu cử số 2: Có 6 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 2 xã: Hòa Bình và Yên Mông; 4 phường: Hữu Nghị, Tân Hòa, Tân Thịnh và Thịnh Lang. Số đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh được bầu là 3 đại biểu. Số người ứng cử là 5 người.

c) Đơn vị bầu cử số 3: Có 7 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 5 xã: Độc Lập, Hợp Thành, Mông Hóa, Quang Tiến và Thịnh Minh; 2 phường: Kỳ Sơn và Trung Minh. Số đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh được bầu là 03 đại biểu. Số người ứng cử là 05 người.

2. Huyện Lạc Sơn: Số đơn vị bầu cử là 02 đơn vị; số đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh được bầu là 07 đại biểu; số người ứng cử là 12 người.

a) Đơn vị bầu cử số 04: Có 12 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 12 xã: Chí Đạo, Miền Đồi, Mỹ Thành, Nhân Nghĩa, Quý Hoà, Quyết Thắng, Tân Lập, Thượng Cốc, Tuân Đạo, Văn Nghĩa, Văn Sơn và Xuất Hoá. Số đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh được bầu là 04 đại biểu. Số người ứng cử là 07 người.

b) Đơn vị bầu cử số 05: Có 12 đơn vị hành chính cấp xã, gồm thị trấn Vụ Bản và 11 xã: Ân Nghĩa, Bình Hẻm, Định Cư, Hương Nhượng, Ngọc Lâu, Ngọc Sơn, Tân Mỹ, Tự Do, Vũ Bình, Yên Nghiệp và Yên Phú. Số đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh được bầu là 03 đại biểu. Số người ứng cử là 05 người.

3. Huyện Kim Bôi: Số đơn vị bầu cử là 02 đơn vị; số đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh được bầu là 06 đại biểu; số người ứng cử là 10 người.

a) Đơn vị bầu cử số 6: Có 9 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 09 xã: Bình Sơn, Đông Bắc, Đú Sáng, Hợp Tiến, Hùng Sơn, Tú Sơn, Vĩnh Đồng, Vĩnh Tiến và Xuân Thủy. Số đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh được bầu là 03 đại biểu. Số người ứng cử là 05 người.

b) Đơn vị bầu cử số 7: Có 8 đơn vị hành chính cấp xã, gồm thị trấn Bo và 07 xã: Cuối Hạ, Kim Bôi, Kim Lập, Mỵ Hòa, Nam Thượng, Nuông Dăm và Sào Báy. Số đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh được bầu là 3 đại biểu. Số người ứng cử là 5 người.

4. Huyện Lương Sơn: Số đơn vị bầu cử là 02 đơn vị; số đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh được bầu là 6 đại biểu; số người ứng cử là 10 người.

a) Đơn vị bầu cử số 8: Có 7 đơn vị hành chính cấp xã, gồm thị trấn Lương Sơn và 06 xã: Cao Sơn, Cư Yên, Hòa Sơn, Lâm Sơn, Nhuận Trạch và Tân Vinh. Số đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh được bầu là 3 đại biểu. Số người ứng cử là 5 người.

b) Đơn vị bầu cử số 9: Có 04 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 04 xã: Cao Dương, Liên Sơn, Thanh Cao và Thanh Sơn. Số đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh được bầu là 3 đại biểu. Số người ứng cử là 5 người.

5. Huyện Tân Lạc: Số đơn vị bầu cử là 01 đơn vị; số đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh được bầu là 05 đại biểu; số người ứng cử là 08 người.

Đơn vị bầu cử số 10: Có 16 xã, thị trấn. Số đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh được bầu là 5 đại biểu. Số người ứng cử là 8 người.

6. Huyện Lạc Thuỷ: Số đơn vị bầu cử là 01 đơn vị; số đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh được bầu là 05 đại biểu; số người ứng cử là 08 người.

Đơn vị bầu cử số 11: Có 10 xã, thị trấn. Số đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh được bầu là 5 đại biểu. Số người ứng cử là 8 người.

7. Huyện Yên Thuỷ: Số đơn vị bầu cử là 01 đơn vị; số đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh được bầu là 05 đại biểu; số người ứng cử là 08 người.

Đơn vị bầu cử số 12: Có 11 xã, thị trấn. Số đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh được bầu là 5 đại biểu. Số người ứng cử là 8 người.

8. Huyện Mai Châu: Số đơn vị bầu cử là 01 đơn vị; số đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh được bầu là 05 đại biểu; số người ứng cử là 08 người.

Đơn vị bầu cử số 13: Có 16 xã, thị trấn. Số đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh được bầu là 5 đại biểu. Số người ứng cử là 8 người.

9. Huyện Đà Bắc: Số đơn vị bầu cử là 01 đơn vị; số đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh được bầu là 05 đại biểu; số người ứng cử là 08 người.

Đơn vị bầu cử số 14: Có 17 xã, thị trấn. Số đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh được bầu là 5 đại biểu. Số người ứng cử là 8 người.

10. Huyện Cao Phong: Số đơn vị bầu cử là 01 đơn vị; số đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh được bầu là 05 đại biểu; số người ứng cử là 08 người.

Đơn vị bầu cử số 15: Có 10 xã, thị trấn. Số đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh được bầu là 5 đại biểu. Số người ứng cử là 8 người.
                                             (Có danh sách kèm theo)
Điều 2. Nghị quyết này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Điều 3. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan và thành viên Ủy ban bầu cử tỉnh Hòa Bình có trách nhiệm thi hành Nghị quyết này./.




Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục