(HBĐT) - "Sau khi sáp nhập 3 xã Xuân Phong, Đông Phong, Tân Phong thành lập xã Hợp Phong thì Hợp Phong là đảng bộ cơ sở trực thuộc có số đảng viên đông nhất Đảng bộ huyện Cao Phong, với 24 chi bộ, gần 700 đảng viên. Trong đó có những chi bộ có đến 68 đảng viên. Do đó, để duy trì nền nếp và nâng cao chất lượng sinh hoạt, đảng ủy đã phân công các đồng chí trong BTV Đảng ủy, cấp ủy viên trực tiếp dự, chỉ đạo việc tổ chức sinh hoạt các chi bộ. Các chi bộ đông đảng viên cũng đã phải chia tổ để duy trì hoạt động cho hiệu quả. Do đặc thù là chi bộ nông thôn, việc sinh hoạt chuyên đề được các chi bộ lồng ghép trong sinh hoạt thường kỳ hàng tháng” - Đồng chí Bùi Đức Thuận, Bí thư Đảng ủy xã Hợp Phong chia sẻ về vấn đề nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) hiện nay.



Thường trực Đảng ủy xã Hợp Phong (Cao Phong) làm việc với Ban Chi ủy Chi bộ xóm Rú Giữa về nội dung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Đảng bộ huyện Cao Phong có 27 tổ chức cơ sở đảng (16 đảng bộ và 11 chi bộ cơ sở), có 183 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở với trên 3.700 đảng viên. Để nâng cao chất lượng SHCB, huyện tập trung thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm: Nâng cao nhận thức của cấp ủy các cấp và đội ngũ cán bộ, đảng viên; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, phát huy trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy đối với việc nâng cao chất lượng SHCB; đổi mới nội dung, hình thức SHCB, sinh hoạt chuyên đề đảm bảo tính thiết thực và hiệu quả. Để những chỉ đạo đi vào thực tế, huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nắm bắt tư tưởng, tình hình dư luận cán bộ, đảng viên, Nhân dân để có giải pháp giải quyết kịp thời những vấn đề vướng mắc trong đội ngũ đảng viên. Đồng thời cập nhập tài liệu và những nội dung mới về nâng cao chất lượng SHCB; kịp thời cung cấp thông tin, tuyên truyền cũng như bồi dưỡng cho đội ngũ đảng viên, nhất là bí thư, chi ủy các chi bộ. Từ sự vào cuộc tích cực của cấp ủy các cấp, hầu hết các chi bộ đã chú trọng thực hiện nghiêm túc theo các hướng dẫn liên quan đến hoạt động của chi bộ đảng. Đảng viên trong các chi bộ đã cơ bản nắm được yêu cầu, nội dung và quy trình tiến hành SHCB; trách nhiệm của mỗi đảng viên trong các cuộc SHCB.

Hiện nay, phần lớn các chi bộ trong đảng bộ huyện đã duy trì nền nếp sinh hoạt thường kỳ, cơ bản mỗi tháng 1 lần; sinh hoạt chuyên đề tối thiều 4 lần/năm. Tỷ lệ đảng viên tham dự các kỳ sinh hoạt đạt trên 90%; các chi bộ cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp và lực lượng vũ trang có tỷ lệ đảng viên dự sinh hoạt chi bộ cao hơn. Các loại hình chi bộ cơ bản đã thực hiện nghiêm túc quy định về thời lượng sinh hoạt là thường kỳ tối thiểu 90 phút; chuyên đề tối thiểu 60 phút và kết hợp sinh hoạt thường kỳ với chuyên đề trong cùng 1 buổi tối thiểu là 120 phút. Việc chuẩn bị sinh hoạt chi bộ được chi ủy và bí thư chi bộ thực hiện nghiêm túc từ dự kiến thời gian, dự thảo nội dung, kiểm điểm thực hiện NQ đến định hướng thảo luận và ban hành NQ, chi chép sổ sách…

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy cho biết: Nội dung các cuộc SHCB đã được mổi mới theo hướng thiết thực, bám sát chức năng nhiệm vụ của chi bộ; khắc phục được tính hình thức, đơn điệu; đảm bảo tính lãnh đạo, giáo dục, tính chiến đấu. Tùy tình hình và đặc điểm của chi bộ, bí thư chi bộ đã lựa chọn những nội dung trọng tâm, sát với thực tế của chi bộ để quán triệt, triển khai đến toàn thể đảng viên; giúp cho đảng viên nâng cao nhận thức về mọi mặt, qua đó vận dụng vào quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ của mình. Các chi bộ đều dành thời gian hợp lý cho đảng viên nghiên cứu, trao đổi, thảo luận. Đa số đảng viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia phát biểu. Việc sinh hoạt chuyên đề thì có điểm mới là các chi bộ đã lựa chọn phân công đảng viên có năng lực, am hiểu sâu về nội dung chuyên đề để tiến hành nghiên cứu, chuẩn bị nội dung sinh hoạt. Với thực tế trình độ dân trí nói chung, trình độ đảng viên ngày càng nâng cao, huyện đặc biệt chú trọng việc bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ bí thư, phó bí thư chi bộ; nhất là với các đồng chí lần đầu tham gia cấp ủy để thiết thực nâng cao chất lượng tổ chức các cuộc SHCB. BTV cũng đã tổ chức các cuộc kiểm tra, giám sát chuyên đề về nâng cao chất lượng SHCB để kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh những tồn tại, thiếu sót; đưa hoạt động SHCB đi vào nền nếp, phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng.

Dương Liễu

Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục