(HBĐT) - Từ triển khai nghiêm túc các nghị quyết về xây dựng Đảng gắn với cơ chế kiểm tra, đôn đốc đang góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên, tạo những cơ sở quan trọng để huyện Tân Lạc đưa nhanh nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.


Cán bộ xã Thanh Hối (Tân Lạc) rà soát kết quả thực hiện công tác chỉ đạo các nhiệm vụ KT-XH.

Sau khi thực hiện sáp nhập theo Nghị quyết số 830 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Đảng bộ thị trấn Mãn Đức có 1.000 đảng viên, sinh hoạt tại 36 chi bộ. Đảng bộ thị trấn đã kiện toàn tổ chức bộ máy, xây dựng các quy chế làm việc của BCH, BTV Đảng ủy, triển khai nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết về xây dựng Đảng. Phân công cấp uỷ viên phụ trách các chi bộ cơ sở chỉ đạo, đôn đốc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Công tác phê bình, tự phê bình, sinh hoạt chi bộ, quy hoạch, tổ chức cán bộ được quan tâm và có nhiều chuyển biến. Cán bộ, đảng viên (CB, ĐV), nhất là người đứng đầu phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Nhiều đảng viên thực sự là tấm gương để quần chúng Nhân dân noi theo trong các lĩnh vực phát triển kinh tế, hiến đất làm đường, bảo đảm ANTT như các đồng chí: Đinh Văn Phiến, Nguyễn Văn Thuấn, Lê Văn Nam, Nguyễn Văn Đông… Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư TT Đảng uỷ cho biết: Những năm gần đây, thị trấn luôn hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị. Năm 2021, Đảng bộ hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ KT-XH, được công nhận là tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh. Diện mạo thị trấn ngày càng khang trang, đời sống người dân không ngừng được cải thiện. Thị trấn không để xảy ra các vấn đề bức xúc, nổi cộm, không có vụ việc khiếu kiện tập thể, vượt cấp, phức tạp kéo dài.

Đối với Đảng bộ xã Thanh Hối đã khẳng định vai trò trong lãnh đạo phát triển KT-XH. Phó Bí thư TT Đảng uỷ xã Bùi Thị Thảo cho biết: Đảng bộ xã đã nghiêm túc đánh giá CB, ĐV, phân tích rõ những yếu kém, đề ra giải pháp khắc phục. Lề lối, tác phong hầu hết CB, ĐV, công chức được nâng lên. Các tổ chức đoàn thể hoạt động ngày càng hiệu quả. Sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ ổn định. Năm 2019, xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), hiện đang triển khai các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao. 

Đảng bộ huyện có 36 chi, đảng bộ cơ sở, 288 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở với 6.353 đảng viên. Đảng bộ huyện đã chú trọng đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, chất lượng đảng viên, nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành của chính quyền các cấp. BCH Đảng bộ đã xây dựng chương trình công tác toàn khóa và hàng năm, chỉ đạo cấp ủy các cấp cụ thể hóa để thực hiện. Phân công các đồng chí uỷ viên BTV Huyện uỷ phụ trách, theo dõi các chi, đảng bộ trực thuộc. Định kỳ BTV Huyện uỷ tổ chức kiểm điểm lãnh đạo, điều hành trên các mặt công tác và báo cáo kiểm điểm trước BCH Đảng bộ huyện. Quá trình lãnh đạo thường xuyên đánh giá, kiểm tra, đôn đốc, làm rõ trách nhiệm trong việc xây dựng các chương trình, kế hoạch, tham mưu tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Những năm gần đây, các mặt công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị có nhiều chuyến tích cực. Công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ được quan tâm. Việc đánh giá, xếp loại tổ chức Đảng, đảng viên đi vào thực chất. Chi bộ cơ sở phát huy vai trò hạt nhân chính trị cơ sở. BCH Đảng bộ huyện ban hành 4 nghị quyết chuyên đề về nông nghiệp, nông thôn; quản lý đất đai; thu ngân sách Nhà nước; 6 chỉ thị chuyên đề về công tác xây dựng Đảng, bảo hiểm xã hội, giải phóng mặt bằng, an ninh trật tự…

Năm 2021, Đảng bộ huyện đã lãnh đạo toàn diện các nhiệm vụ chính trị với 13/16 chỉ tiêu nghị quyết Huyện uỷ, 31/34 chỉ tiêu KT-XH đạt và vượt kế hoạch đề ra, thu nhập bình quân đầu người đạt 33,6 triệu đồng. 6 tháng đầu năm nay, các chi, đảng bộ thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh; kỷ luật, kỷ cương được tăng cường. Các lĩnh vực nông, lâm nghiệp, chương trình tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng NTM tiếp tục được quan tâm. Giá trị sản xuất ước đạt trên 4,8 tỷ đồng, đạt 52,3% kế hoạch, tăng 123,65% so với cùng kỳ. Thu ngân sách Nhà nước ước thực hiện gần 55,3 tỷ đồng, đạt 49,77% dự toán UBND tỉnh giao. Công tác giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội được đặc biệt chú trọng. Chính trị - xã hội ổn định, QP-AN, TTATXH được giữ vững, người dân đồng thuận tham gia các chương trình phát triển KT-XH, góp phần đưa nhanh nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.
 

Lê Chung

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục