(HBĐT) - Sáng 26/8, Báo Hà Tĩnh tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày ra số đầu (2/9/1962 - 2/9/2022). Tham dự buổi lễ về phía T.Ư có đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam. Về phía tỉnh có Phó Bí thư TT Tỉnh ủy Trần Thế Dũng; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương; đại diện các cơ quan báo chí T.Ư và tỉnh bạn; các cán bộ, lãnh đạo, phóng viên Báo Hà Tĩnh qua các thời kỳ.


Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tặng hoa chúc mừng Báo Hà Tĩnh.

Trình bày diễn văn tại buổi lễ, Tổng Biên tập Nguyễn Công Thành đã ôn lại chặng đường đầy gian nan, thử thách và những vinh quang của Báo Hà Tĩnh trong suốt 60 năm xây dựng và trưởng thành.Ngày 2/9/1962, đúng ngày kỷ niệm 17 năm Quốc khánh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Báo Hà Tĩnh phát hành số đầu tiên. Trải qua nhiều giai đoạn, từ những gian khổ, hy sinh trong các cuộc kháng chiến đến thời kỳ nhập, tách tỉnh đầy khó khăn cho đến giai đoạn đổi mới, phát triển, đội ngũ cán bộ phóng viên (CBPV) qua các thời kỳ luôn đoàn kết, chung sức đồng lòng xây dựng tờ báo ngày càng lớn mạnh.Mô hình Tòa soạn hội tụ được Báo vận hành từ tháng 4/2018 là một trong những Tòa soạn hội tụ đầu tiên trong hệ thống báo Đảng cả nước. Báo Hà Tĩnh điện tử phát triển mạnh mẽ theo xu hướng đa phương tiện, đa nền tảng, liên tục cập nhật thông tin với các sản phẩm theo dạng thức mới, đáp ứng yêu cầu của độc giả.Trên "sân chơi” nghiệp vụ, kể từ năm 2015 đến nay, Báo Hà Tĩnh đã có gần 100 tác phẩm đạt giải báo chí quốc gia và của tỉnh, của ngành. Bên cạnh đó, CBPV Báo Hà Tĩnh luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện...


 

Phó Bí thư TT Tỉnh ủy Trần Thế Dũng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao tặng bức trướng chúc mừng Báo Hà Tĩnh.

Phát biểu tại buổi lễ, các đồng chí: Lê Quốc Minh - Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam;Phó Bí thư TT Tỉnh ủy Trần Thế Dũng đánh giá cao những kết quả Báo Hà Tĩnh đạt được trong chặng đường 60 năm qua, đặc biệt là sự đổi mới, bắt nhịp với báo chí hiện đại trong thời gian gần đây.Khẳng định báo Đảng là hệ thống xương sống của nền báo chí cách mạng, đề nghị Báo Hà Tĩnh cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa trong bối cảnh cạnh tranh thông tin; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số... Từ đó, đưa Báo ngày càng phát triển thực sự là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền, là diễn đàn của Nhân dân và đưa tiếng nói, hình ảnh của Nhân dân Hà Tĩnh lan tỏa hơn nữa đến với bạn đọc trong nước và nước ngoài, với phương châm "Đúng - nhanh - trúng - hay”, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao...

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tặng trao tặng Báo Hà Tĩnh bức trướng với dòng chữ "Sáng tạo - Bản lĩnh - Chuyên nghiệp - Hiện đại vì sự phát triển bền vững của quê hương". 


P.V

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục