(HBĐT) - Sáng 19/7, tại Hà Nội, Cục Báo chí tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (16/7/2003 – 16/7/2023) và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì. Dự lễ có các đồng chí: Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua khen thưởng T.Ư; Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, Phó Chủ tịch Ủy ban Chuyển đổi số quốc gia...



Thừa ủy quyền, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua khen thưởng T.Ư trao Huân chương Lao động hạng nhì cho Cục Báo chí.

Tiền thân của Cục Báo chí ngày nay là Bộ Thông tin và Tuyên truyền, được thành lập ngày 28/8/1945 do đồng chí Trần Huy Liệu làm Bộ trưởng. Mốc son quan trọng là ngày 16/7/2003, Bộ trưởng Bộ VH-TT ký Quyết định số 22/2003/QĐ-VHTT thành lập Cục Báo chí. Ngày 27/7/2007, thành lập Bộ TT&TT trên cơ sở Bộ Bưu chính, Viễn thông và Cục Báo chí, Cục Xuất bản thuộc Bộ Văn hóa – Thông tin. Cục Báo chí lúc này chính thức thuộc Bộ TT&TT.

20 năm xây dựng và trưởng thành, cơ cấu tổ chức của Cục chia tách thành nhiều đơn vị khác nhau nhưng dần được hoàn thiện; phạm vi, đối tượng quản lý, chức năng, nhiệm vụ được mở rộng hơn với nhiều trọng trách mới quan trọng hơn. Đồng thời có những đóng góp nổi bật trong công tác xây dựng thể chế, tạo bước đột phá cho sự phát triển và quản lý báo chí. Công tác quản lý nhà nước về báo chí góp phần làm thay đổi diện mạo báo chí theo hướng chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại. Quá trình phát triển, nhất là từ năm 2019 đến nay, công tác quản lý nhà nước về nội dung thông tin đã tạo sự đồng thuận, niềm tin xã hội, động lực phát triển KT-XH đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ TT&TT ghi nhận, biểu dương những thành tích Cục Báo chí đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, quản lý nhà nước về báo chí cách mạng là làm cho báo chí cách mạng phát triển, đáp ứng yêu cầu mới của đất nước, đảm bảo cho những người làm báo cách mạng có thể sống được lành mạnh. Các cơ quan báo chí cần phải được đầu tư về cơ sở vật chất, về công nghệ để không tụt hậu so với các doanh nghiệp làm truyền thông trên thị trường. Hiện đã có những cố gắng ban đầu về chuyển đổi số báo chí, đã ban hành chiến lược về chuyển đổi số báo chí và từ nay đến năm 2025 phải tập trung hiện đại hóa nền tảng công nghệ, công nghệ số trong báo chí…

Tại Lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua khen thưởng T.Ư đã trao Huân chương Lao động hạng nhì cho Cục Báo chí; trao Huân chương Lao động hạng ba cho đồng chí Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Báo chí. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ TT&TT trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Đặng Khắc Lợi, Phó Cục trưởng Cục Báo chí.


L.N


Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục