Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.


Thường trực đảng ủy xã Tử Nê, huyện Tân Lạc đánh giá chất lượng sinh hoạt chị bộ.

Chi bộ xóm Bin Các, xã Tử Nê có 41 đảng viên. Thời gian qua, chi bộ duy trì nền nếp sinh hoạt Đảng, khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện các nhiệm vụ phát triển KT-XH. Trong SHCB, đảng viên phát huy vai trò, trách nhiệm tham gia thảo luận các nhiệm vụ trọng tâm, tập trung những nội dung được nhân dân quan tâm. Dự SHCB có đồng chí Bí thư Huyện ủy và Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy đã cung cấp thông tin chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, địa phương, góp ý kiến để nâng cao chất lượng sinh hoạt như: phân công nhiệm vụ cho cán bộ, đảng viên, xếp loại cán bộ, đảng viên theo đúng quy định, giải pháp phát triển đảng viên…

Đồng chí Bùi Văn Lon, Bí thư Đảng ủy xã Tử Nê cho biết: Đảng bộ xã có 11 chi bộ với 250 đảng viên tham gia sinh hoạt. Những năm gần đây, từ việc triển khai đồng bộ các giải pháp về xây dựng Đảng, các mặt công tác như phát triển Đảng, vai trò của cán bộ, đảng viên được cải thiện rõ rệt, đội ngũ cấp ủy cơ sở được kiện toàn, củng cố. Việc thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU đem lại những kết quả tích cực. Sinh hoạt Đảng cơ bản đảm bảo yêu cầu về nội dung, không khí thảo luận sôi nổi, bám sát nhiệm vụ của địa phương, phương thức đánh giá, xếp loại đảng viên từng bước đi vào thực chất. Sinh hoạt của các chi bộ có chuyển biến rõ rệt, chất lượng sinh hoạt được nâng lên; đảng viên có ý thức trách nhiệm trong việc tham gia sinh hoạt và đóng góp ý kiến, tính dân chủ trong Đảng được phát huy, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ được đề cao.

Đảng bộ huyện Tân Lạc có 60 chi, đảng bộ cơ sở (16 đảng bộ, xã, thị trấn; 3 đảng bộ cơ quan, 41 chi bộ cơ sở), 257 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở với tổng số 6.576 đảng viên. BTV Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo các tổ chức đảng thực hiện nghiêm túc Quy định số 31, phân công lãnh đạo, cơ quan chuyên môn kiểm tra, đôn đốc các giải pháp nâng cao chất lượng SHCB. Các nội dung SHCB như: thời điểm sinh hoạt, nguyên tắc sinh hoạt, thảo luận, kết luận nội dung SHCB, việc chấm điểm dự sinh hoạt đều được các chi bộ thực hiện khá nghiêm túc. Tỷ lệ đảng viên dự SHCB đạt từ 80 - 100%, đa số đảng viên chấp hành nghiêm túc giờ giấc sinh hoạt. 100% chi bộ chuẩn bị tốt các điều kiện để sinh hoạt, phân công thư ký ghi chép đầy đủ nội dung sinh hoạt. Các cuộc sinh hoạt thường kỳ, sinh hoạt chuyên đề đều ghi nhận không khí thảo luận, trao đổi nội dung trọng tâm liên quan trực tiếp đến hoạt động của chi bộ; tự phê bình và phê bình kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao; góp ý, phê bình đối với đảng viên trong chi bộ; tác dụng của chuyên đề đối với bản thân; liên hệ với chi bộ, cơ quan, đơn vị, địa phương; có định hướng, giải pháp và việc làm cụ thể, thiết thực đối với việc học tập chuyên đề; trao đổi, đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo chuyên đề. Việc đánh giá xếp loại chất lượng sinh hoạt đảm bảo các quy định và sử dụng tiêu chí chấm điểm để đánh giá, xếp loại chi bộ hàng năm.

Đồng chí Quách Cao Sơn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tân Lạc cho biết: Các chi bộ trực thuộc Huyện ủy thực hiện nghiêm quy định, tiêu chí đánh giá, xếp loại chi bộ. Chất lượng SHCB được nâng lên; nội dung sinh hoạt phù hợp với mỗi loại hình chi bộ cụ thể, đảm bảo theo quy định của cấp trên; công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được nâng lên; thời gian sinh hoạt được đảm bảo; các ý kiến tham gia phát biểu tại cuộc họp của đảng viên tăng lên; đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ trong chi bộ. Thông qua đó, Huyện ủy đã lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị có nhiều tiến bộ, cơ bản xây dựng bộ máy lãnh đạo từ huyện đến cơ sở đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị.

Lê Chung


Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục