Năm qua, đã có hàng trăm ĐVTN trong tỉnh tìm được việc làm thông qua sàn giao dịch

Năm qua, đã có hàng trăm ĐVTN trong tỉnh tìm được việc làm thông qua sàn giao dịch

(HBĐT) - Nhằm khơi dậy sự năng động, sáng tạo của thanh niên cũng như hỗ trợ thanh niên nông thôn trong lập thân, lập nghiệp, năm 2009, T.Ư Đoàn đã triển khai chủ đề công tác “Thanh niên với nghề nghiệp, việc làm” được các cấp bộ Đoàn và đông đảo ĐVTN phấn khởi hưởng ứng.

 

Để thực hiện có hiệu quả chủ đề và đáp ứng nhu cầu chính đáng về phát triển kinh tế của ĐVTN, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã phối hợp với các ngành triển khai nhiều hoạt động KN- KL, mở lớp chuyển giao tiến bộ KHKT, xây dựng mô hình trình diễn khuyến nông, mô hình thanh niên giảm nghèo và phát động thực hiện các phong trào “Thanh niên nông thôn ứng dụng, chuyển giao kỹ thuật, công nghệ phát triển nông nghiệp, nông thôn”, phong trào “4 mới”, “sáng tạo trẻ”, “Hành trình thanh niên đến với trường nghề, làng nghề”… góp phần định hướng cho ĐVTN tham gia thực hiện tốt các chương trình phát triển KT – XH.

 

Năm qua, BTV Tỉnh đoàn và Đoàn thanh niên các huyện Lương Sơn, Lạc Thủy, Lạc Sơn đã tổ chức được 4 phiên giao dịch việc làm thu hút 2.350 thanh niên và 100 doanh nghiệp tham gia. Các huyện, thành phố cũng tổ chức được 107 buổi tư vấn, định hướng nghề nghiệp, tuyên truyền về cho vay các nguồn vốn ưu đãi hỗ trợ thanh niên học nghề, lập nghiệp và tổ chức 18 lớp học nghề ngắn hạn về chăn nuôi, thú y, trồng trọt, may, thêu, hàn, điện dân dụng cho 730 thanh niên. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn đã quan tâm triển khai Đề án 103 tới tất cả các cơ sở Đoàn trong tỉnh. Qua đó, đã tổ chức được lớp tập huấn báo cáo viên về “Nâng cao kiến thức, kỹ năng tư vấn hướng nghiệp, hỗ trợ thanh niên học nghề, lập nghiệp”, mở 26 lớp tập huấn chuyển giao KHKT, nghiệp vụ quản lý vốn vay cho 1.578 cán bộ, đoàn viên. Theo đó, trong năm, các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã nhận ủy thác của NHCSXH với tổng dư nợ gần 200 tỷ đồng, trong đó có trên 72.000 ĐVTN đã được vay vốn, góp phần giúp các gia đình có cơ hội đầu tư nâng cao hiệu quả lao động sản xuất.

 

Song song với các hoạt động hỗ trợ nghề nghiệp, việc làm, công tác vận động, truyền thông cũng luôn được các cấp bộ đoàn coi trọng. Năm qua, các huyện, thành Đoàn đã phối hợp tổ chức được 35 cuộc tuyên truyền phòng – chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm và dịch cúm A H1N1 ở người, phát 4.300 tờ rơi đến tận hộ gia đình. Đồng thời vận động ĐVTN tích trữ trên 150 tấn thức ăn khô để chủ động phòng – chống đói, rét cho vật nuôi trong mùa đông, những hoạt động này góp phần làm thay đổi nhận thức cho ĐVTN và nhân dân trên địa bàn về phương thức sản xuất có đầu tư, tích trữ.

 

Từ sự hỗ trợ của Đoàn và trên hết là sự cần cù, chịu khó, năng động của tuổi trẻ, các huyện, thành phố đã xuất hiện nhiều mô hình “Sáng tạo trẻ” do thanh niên làm chủ như mô hình cánh đồng cho thu nhập cao ở Kim Bôi, Lương Sơn; mô hình chăn nuôi Nhím, lợn địa phương ở Đà Bắc, Tân Lạc; mô hình “Ngân hàng bò”, trang trại trồng cam, mía của thanh niên Cao Phong; mô hình trồng rừng kết hợp với chăn nuôi đại gia súc của thanh niên Lạc Sơn, Lạc Thủy… Đặc biệt trong năm qua các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã xây dựng được 519 công trình, phần việc thanh niên trị giá trên 1 tỷ đồng, kết quả này đã góp phần đáng kể vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT – XH trên địa bàn.

 

                                                                        Bình Giang

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục