Chi nhánh xăng dầu chiếm 75% thị phần xăng dầu trên địa bàn

Chi nhánh xăng dầu chiếm 75% thị phần xăng dầu trên địa bàn

(HBĐT) - Trong những năm vừa qua, Chi nhánh xăng dầu Hòa Bình đã thực hiện tốt quy chế dân chủ, tạo được sự phát triển bền vững.

 

Chi nhánh đã cung cấp đầy đủ và kịp thời các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước tới tất cả cán bộ, VCLĐ. Từ đó, phát huy vai trò làm chủ của người lao động tham gia giám sát hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Phần lớn cán bộ viên chức lao động đã chấp hành tốt nội quy, quy chế quản lý của đơn vi. Công tác quản lý cán bộ, quản lý tài chính, quản lý đầu tư có sự tham gia giám sát của người lao động đã từng bước đi vào nề nếp. Các tổ chức đoàn thể được tạo điều kiện hoạt động và đã phát huy vai trò trong chăm lo, bảo vệ quyền lợi của người lao động, phát động phong trào thi đua hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. Tổ chức công đoàn đã giám sát, thực hiện nghiêm túc thoả ước lao động và góp phần giải quyết các vấn đề phát sinh giữa chủ sử dụng lao động và người lao động. 100% cán bộ viên chức được đóng BHXH, BHYT và được trang bị đầy đủ BHLĐ, khám sức khoẻ định kỳ và được tạo điều kiện thuận lợi nhất về môi trường, công tác hoàn thành nhiệm vụ.

 

Chi nhánh đã thực hiện tốt các chiến lược xây dựng đội ngũ cán bộ; phát triển mạng lưới kinh doanh; các quy chế phục vụ cho công tác quản lý điều hành; các tiêu chuẩn an toàn trong tất cả các khâu trong quá trình sản xuất kinh doanh. Chi nhánh chú trọng tới công tác thu hút cán bộ có trình độ,  chuyên môn cao, thường xuyên tổ chức đào tạo và đào tạo lại cho cán bộ viên chức. Theo đó, chất lượng cán bộ công nhân viên của Chi nhánh được nâng lên rõ rệt. Hiện nay, toàn chi nhánh có 136 CBVC thì 38 người có trình độ đại học và cao đẳng, 45 người có trình độ trung cấp còn lại là lao động trình độ công nhân kỹ thuật. Chi nhánh đã thực hiện nghiêm túc quy chế quản lý của Tổng Công ty, không ngừng đổi mới và hoàn thiện quy chế quản lý nội bộ, xây dựng, bổ sung các định mức kinh tế, kỹ thuật áp dụng cho phù hợp với điều kiện kinh doanh của từng giai đoạn. Các chỉ tiêu tiêu hao nhiên liệu, định mức hao hụt, khoán giao chi phí kinh doanh cho các cửa hàng trực thuộc đã phát huy hiệu quả cao. Chi nhánh đã triển khai nhiều biện pháp kinh doanh phù hợp và hiệu quả, giữ vững vị trí chủ đạo kinh doanh xăng dầu trên địa bàn. Khi mới thành lập, Chi nhánh chỉ có 3 cửa hàng bán lẻ xăng dầu và 1 kho trung tâm, đến nay đã có 18 cửa hàng xăng dầu, 1 cửa hàng chuyên doanh gas. Chi nhánh đã chú trọng đầu tư ứng dụng tiến bộ KHKT, giảm thiểu các tác động gây ô nhiễm  môi trường, lắp đặt toàn bộ hệ thống thu hồi hơi xăng dầu, hệ thống nhập khép kín, toàn bộ các cột bơm xăng được thay thế bằng cột bơm xăng điện tử hiện đại.

 

Hiện nay, thị phần của Chi nhánh chiếm 75% thị phần kinh doanh xăng dầu trên toàn tỉnh. Năm qua, Chi nhánh nộp ngân sách Nhà nước trên 34 tỷ đồng, thực hiện chăm lo đầy đủ các quyền lợi, chính sách đối với người lao động. Nhờ thực hiện tốt quy chế dân chủ, những năm gần đây Chi nhánh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tạo được mức tăng trưởng từ 8-12%/năm.

 

                                                                                                    

                                                                                          Lê Chung

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục