(HBĐT) - Ngày 8/7, UBKT Tỉnh uỷ đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2010. Đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Từ đầu năm đến nay, UBKT các cấp đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch và triển khai cơ bản toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng. Trong quá trình tổ chức thực hiện, ngành đã xác định rõ nhiệm vụ trong tâm, các lĩnh vực trọng điểm cần tập trung kiểm tra. Do đó, hiệu quả và chất lượng các cuộc kiểm tra đã nâng lên rõ rệt, nhiều đơn vị đã làm tốt nhiệm vụ giám sát tổ chức Đảng và đảng viên. Tập trung chỉ đạo và giải quyết kịp thời các đơn thư tố cáo, khiếu nại thuộc thẩm quyền, đặc biệt là các đơn thư liên quan đến nhân sự cấp uỷ và đại biểu dự Đại bội Đảng bộ các cấp.

 

Trong 6 tháng đầu năm, UBKT các cấp đã tiến hành kiểm tra giám sát đối với 252 đảng viên và 647 tổ chức Đảng. Trong đó, kiểm tra 80 đảng viên, 23 tổ chức Đảng khi có dấu hiệu vi phạm; 351 tổ chức Đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra; 142 tổ chức Đảng cấp dưới về thi hành kỷ luật trong Đảng và giám sát 172 đảng viên, 121 tổ chức Đảng. Nội dung kiểm tra chủ yếu đối với đảng viên là về việc chấp hành chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước (chiếm 61%); thiếu trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao (21%); phẩm chất lối sống (11%)... Đối với tổ chức Đảng, nội dung kiểm tra tập trung vào việc xây dựng và thực hiện chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát, việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra giám sát của cấp uỷ cùng cấp. Đối với công tác giám sát, UBKT các cấp đã tiến hành giám sát đảng viên và tổ chức Đảng cấp dưới về việc triển khai các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch của Tỉnh uỷ về chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp. Nội dung giám sát đã bám vào các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, góp phần cảnh báo, ngăn ngừa kịp thời những vi phạm của tổ chức Đảng và đảng viên trong việc triển khai nhiệm vụ được giao.

 

Ngoài ra, UBKT các cấp cũng đã tiến hành giải quyết tố cáo 22 đảng viên và 1 tổ chức Đảng, thi hành kỷ luật 32 đảng viên, giải quyết khiếu nại kỷ luật Đảng 3 trường hợp, kiểm tra thu chi ngân sách đối với 7 tổ chức Đảng và kiểm tra việc thu nộp đảng phí đối với 333 tổ chức Đảng.

 

Sau khi thảo luận về những kết quả và những tồn tại, hội nghị cũng đã đề ra phương hướng 6 tháng cuối năm. Trong đó, trọng tâm là giải quyết dứt điểm kịp thời các đơn thư tố cáo thuộc  thẩm quyền, đặc biệt là các trường hợp liên quan đến nhân sự đại hội; phối hợp với ban tổ chức cùng cấp chuẩn bị tốt đề án nhân sự UBKT khoá tới đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng, số lượng; tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến công tác kiểm tra, giám sát nhằm tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động trong thực hiện nhiệm vụ.

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt biểu dương những kết quả mà ngành đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí đã định hướng những nhiệm vụ cụ thể mà ngành cần thực hiện trong thời gian tới. Trong đó, đồng nhấn mạnh: UBKT các cấp cần quan tâm thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo điều 30 Điều lệ Đảng, kiểm tra giám sát phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

                                                                                

 

 

                                                                               Đ.H                                                

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục