Trong 6 tháng đầu năm, các cơ sở dạy nghề trong tỉnh đã hoàn thành hơn 500 chỉ tiêu đào tạo nghề

Trong 6 tháng đầu năm, các cơ sở dạy nghề trong tỉnh đã hoàn thành hơn 500 chỉ tiêu đào tạo nghề

(HBĐT) - Ngày 14/7, Sở LĐ-TB&XH tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác lao động, người có công và xã hội 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2010.

 

Từ đầu năm đến nay, Sở LĐ-TBXH tỉnh đã triển khai kịp thời nhiều giải pháp nhằm  khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra. Trong đó, ngành đã xây dựng phương án, tổ chức điều tra thực trạng sử dụng lao động của các doanh nghiệp trong tỉnh. Giải quyết việc làm mới cho 7.600 lao động thông qua các chương trình phát triển kinh tế xã hội, thu hút đầu tư. Đào tạo nghề cho hơn 5.000 lao động. Mua và cấp thẻ BHYT cho hơn 283 nghìn đối tượng thuộc diện hộ nghèo. Tiếp nhận, quản lý và chữa trị cho 27 lượt học viên là gái mại dâm và 664 học viên cai nghiện ma tuý. Bàn giao 376 học viên về địa phương quản lý. Tổ chức cho 120 học viên tham gia lao động sản xuất tạo thu nhập để cải thiện điều kiện sinh hoạt. Tiếp nhận điều dưỡng tập trung tại trung tâm điều dưỡng người có công Kim Bôi cho 513 người. .. Đặc biệt, sau khi tiếp nhận công tác bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ, Sở đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức các hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về bình đẳng giới, về luật phòng chống bạo lực gia đình...

 

Ngoài những kết quả đã đạt được, trong 6 tháng đầu năm công tác lao động, người có công và xã hội tỉnh còn gặp một số khó khăn như thực hiện cải cách hành chính còn nhiều hạn chế; tiến độ cho vay quỹ quốc gia về việc làm còn chậm...

 

Dựa trên những kết quả đã đạt được và những hạn chế tồn tại, hội nghị cũng đã đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Trong đó ngành đặc biệt chú trọng thực hiện các chỉ tiêu: tạo việc làm mới cho 8.000 lao động; tuyển sinh dạy nghề từ 7.000 chỉ tiêu trở lên; giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 14%; tiếp nhận và cai nghiện phục hồi cho trên 250 lượt học viên, trên 100 xã, phường được công nhận là xã phường không có tệ nạn xã hội...

 

Để hoàn thành cac chỉ tiêu đã đề ra, hội nghị đã thống nhất: tiếp tục triển khai đề án tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho lao động; đẩy mạnh hoạt động và nâng cao tần suất hoạt động của Sàn giao dịch việc làm; tổ chức điều tra rà soát hộ nghèo theo tiêu chuẩn mới, tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng và thực hiện chương trình quốc gia XĐGN hiệu quả; triển khai đồng bộ các biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa sự gia tăng người nghiện, người hoạt động mại dâm, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác phục hồi...

                                                                                                

 

                                                                                       Phương Linh

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục