Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh tư vấn, khám xác định tật nguyền cho trẻ em huyện Kỳ Sơn

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh tư vấn, khám xác định tật nguyền cho trẻ em huyện Kỳ Sơn

(HBĐT)- Bà Nguyễn Thị Xuyên, Trưởng phòng LĐ -TB&XH huyện Kỳ Sơn cho biết: Công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ngành, đoàn thể, nhà trường và toàn xã hội. Những năm gần đây, huyện Kỳ Sơn luôn chú trọng, quan tâm và có nhiều hoạt động thiết thực nhằm hướng đến mục tiêu vì sự phát triển toàn diện của trẻ.

 

Ngay từ đầu năm, Phòng LĐ -TB&XH đã xây dựng kế hoạch và phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức triển khai các chương trình hoạt động. Hiện nay, toàn huyện có 9.425 trẻ em, trong đó có gần 100 trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của cán bộ làm công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em, huyện đã mở được 4 lớp tập huấn cho các cán bộ của xã, huyện, 75 buổi truyền thông tại xóm, trường học về phòng - chống thương tích, bạo lực trong gia đình cho phụ huynh và giáo viên. Chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về quyền trẻ em được tuyên truyền lồng ghép trong các buổi họp xóm, tổ dân phố. Nhờ đó, trẻ bị tai nạn, thương tích, trẻ là nạn nhân của bạo hành hầu như không xảy ra trên địa bàn. Đồng thời, để giúp các xã, thị trấn triển khai tốt 25 tiêu chí xã, phường phù hợp với trẻ em. Huyện đã lắp đặt tại 10 xã, thị trấn bảng theo dõi đánh giá quá trình thực hiện.

 

Việc xây dựng Quỹ Bảo trợ trẻ em tiếp tục được chú trọng. Nguồn quỹ được xây dựng bằng sự đóng góp của CB -CN-VC và sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, công ty, doanh nghiệp trên địa bàn. Từ nguồn quỹ đó, huyện đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực cho trẻ em như: giao lưu văn nghệ, thể thao vào các ngày Tết thiếu nhi 1/6, Trung thu... Bên cạnh đó, tổ chức Childfun đã hỗ trợ kinh phí cho 4 xã thuộc vùng Dự án là Hợp Thành, Hợp Thịnh, Phú Minh và Dân Hạ trên 100 triệu đồng mua quà cho tất cả các cháu. Ngoài ra, mỗi xóm của 4 xã thuộc vùng Dự án đều thành lập được điểm vui chơi giải trí với các trò chơi như đá bóng, đá cầu, cờ vua, cầu lông... và các loại sách báo, tạp chí, truyện tranh thu hút đông đảo trẻ em trên địa bàn tham gia.

 

Bên cạnh đó, hoạt động bảo vệ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tiếp tục được đẩy mạnh. Phòng LĐ -TB&XH đã phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức điều tra trẻ em bị khuyết tật trên địa bàn. Từ đầu năm đến nay, huyện đã tổ chức được nhiều đợt khám xác định khuyết tật cho gần 50 đối tượng. Vào các dịp lễ, tết, huyện tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Năm qua, đã có trên 100 cháu được nhận quà, 5 cháu được tặng xe đạp.

 

                                                                                       Hồng Nhung

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục