Ngày 8.12, ngày làm việc thứ hai kỳ họp thứ 19 HĐND khóa VII tiếp tục thảo luận về tình hình kinh tế, chính trị xã hội cũng như các vấn đề còn tồn tại gây bức xúc cho người dân thành phố. Những vấn đề được các đại biểu đưa ra mổ xẻ không hẳn là các vấn đề mới, tuy nhiên nỗi bức xúc của các đại biểu thì luôn mới.

Ngập nước là vấn đề kỳ họp HĐND TP nào cũng đưa ra, nhưng không biết đến bao giờ người dân mới hết chịu cảnh này. 	Ảnh: M.Q
Ngập nước là vấn đề kỳ họp HĐND TP nào cũng đưa ra, nhưng không biết đến bao giờ người dân mới hết chịu cảnh này. Ảnh: M.Q

Đại biểu Trương Vĩ Kiến cho rằng, cử tri TP đã chán lắm rồi cái cảnh “hứa thật nhiều, thất hứa rồi cũng thật nhiều” về những vấn đề ô nhiễm môi trường. Để giải quyết triệt để vấn đề này, gây dựng lại niềm tin của cử tri TP, đại biểu Trương Vĩ Kiến đề nghị: “Nhà nước đưa ra quy định chặt chẽ về quản lý môi trường, tăng cường lực lượng thanh tra xử phạt, đi đôi đẩy mạnh tuyên truyền, nhắc nhở, yêu cầu doanh nghiệp ký cam kết bảo vệ môi trường. Kiên quyết xử lý đơn vị vi phạm, mạnh dạn “điểm mặt chỉ tên” để các siêu thị, người tiêu dùng nói không với các DN gây ô nhiễm”.

Trong các báo cáo của UBND TP có đề cập đến 3 giải pháp đột phá trong năm 2011 về chống ùn tắc giao thông, chống ngập nước và chống ô nhiễm môi trường. Đại biểu Nguyễn Đăng Nghĩa cho rằng: “3 mục tiêu này không có gì là mới. Những việc này đã được TP đưa ra nhiều năm nay, tại các kỳ họp HĐND đại biểu cũng đã chất vấn rất nhiều".

Về việc quản lý vỉa hè, theo đại biểu Nghĩa, mặc dù các đại biểu không nhất trí thông qua tờ trình thu phí vỉa hè, nhưng hiện nay đã và đang có một lực lượng vô hình đang thu loại phí này. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc các vỉa hè bị chiếm dụng, lộn xộn bát nháo. Cũng theo đại biểu Nghĩa: “Chính quyền có biết tình trạng này không? Theo tôi, chính quyền có biết, nhưng vì các “tiểu đại gia đang kinh doanh ở vỉa hè đã đóng phí hết rồi, nên họ đâu có ngán”.

Trong vài kỳ họp trở lại đây của HĐND TP, vấn đề chất lượng tăng trưởng kinh tế, chất lượng cuộc sống của người dân luôn được đặt ra. Tại kỳ họp này, nhiều đại biểu đã đặt vấn đề liệu tăng trưởng kinh tế có gắn liền với chất lượng cuộc sống của cư dân TP.    

                                                                

                                                                                            Theo LD

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục