Hôm nay (6/3), đã có nhiều tổ chức, địa phương tổ chức tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng 101 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1.971 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

* Kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3), ngày 6/3, tại Hà Nội, Ban hướng dẫn phật tử Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam khu vực phía Bắc tổ chức tọa đàm với chủ đề “Phật giáo đối với nữ phật tử".

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã nghe các ý kiến tham luận, nêu cao giá trị, vai trò của người phụ nữ trong xã hội hiện nay và đưa ra những quan điểm của Phật giáo đối với người phụ nữ... Các tham luận cho rằng: Các nữ phật tử luôn hoàn thành xuất sắc công việc của mình, giúp đỡ những người xung quanh, nhất là giới trẻ hiểu rõ hơn về trách nhiệm của cá nhân đối với xã hội, từng bước đưa đạo vào đời. Ngày nay, vị thế và vai trò của nữ phật tử ngày một nâng lên trong xã hội. Họ không chỉ là tín đồ mà còn là những doanh nghiệp, nhà khoa học, nhà văn, có vị trí trong xã hội cùng nhau tiến lên trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

* Ngày 6/3, Câu lạc bộ phụ nữ quốc tế Hà Nội (HIWC) phối hợp với Nhóm thiện nguyện Thiên Trường đã tổ chức trao 58 suất học bổng với tổng trị giá gần 66 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn thành phố Nam Định.

Chương trình trao học bổng lần này nằm trong khuôn khổ giai đoạn 2 dự án “Hướng tới tương lai” được triển khai hàng năm từ nay đến năm 2013 với tổng giá trị gần 438 triệu đồng do HIWC tài trợ. Trước đó, trong giai đoạn 1 được tiến hành vào các năm 2009 và 2010, dự án đã trao 36 suất học bổng trị giá 2,7 triệu đồng/suất cho các em học sinh nghèo tỉnh Nam Định. HIWC là một tổ chức được thành lập vào năm 1986, tập hợp phu nhân của các nhà ngoại giao nước ngoài đang công tác tại Hà Nội. Đ ược thành lập đầu năm 2009, n hóm thiện nguyện Thiên Trường là tổ chức hoạt động vì mục đích từ thiện và quy tụ những cá nhân có tấm lòng hảo tâm nhằm góp phần cùng cộng đồng chăm lo, giúp đỡ những người có hoàn cảnh bất hạnh./.

* Nhân dịp kỷ niệm 101 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1.971 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày 6/3, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Hãy lắng nghe, chia sẻ giữa cha mẹ và con cái” và trao học bổng cho trẻ em gái nghèo hiếu học trên địa bàn.

Tại buổi nói chuyện chuyên đề, Tiến sĩ tâm lý học Lý Thị Mai, Giám đốc Công ty tâm lý học ứng dụng TP.Hồ Chí Minh đã chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi những phương pháp chăm sóc, giáo dục nuôi dạy trẻ, nhất là trẻ ở độ tuổi vị thành niên. TS Lý Thị Mai cho rằng, cha mẹ có vị trí, vai trò rất quan trọng trong sự hình thành và phát triển nhân cách của con trẻ. Nề nếp gia đình, lối sống và đạo đức của mỗi người trong gia đình đều là môi trường giáo dục, có ảnh hưởng lớn tới quá trình phát triển nhân cách của con cái. Gia đình chính là bộ lọc tinh tế giúp trẻ tiếp nhận thông tin thích hợp với đặc điểm lứa tuổi và trình độ nhận thức. Lắng nghe và ham tìm hiểu thế giới của con trẻ là một trong những phương pháp quan trọng mà các phụ huynh cần áp dụng trong việc giáo dục con cái. Cha mẹ, cần hướng dẫn con cái khám phá giá trị của bản thân; cùng con giải quyết các vấn đề; tìm hiểu nhu cầu của con ở từng giai đoạn; chẩn đoán và phát hiện những hành vi lệch lạc của con để kịp thời chấn chỉnh…..

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh đã trao 101 suất học bổng Nguyễn Thị Định (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho nữ học sinh các trường THCS, THPT có hoàn cảnh gia đình khó khăn học giỏi trong tỉnh./.

 

                                                                            Theo Báo ĐCSVN

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục