Những năm qua các chi bộ thuộc Đảng bộ xã Thượng Bì đã lãnh đạo cơ sở đưa giống lúa lai xuống đồng cho năng suất trên 70 tạ/ha

Những năm qua các chi bộ thuộc Đảng bộ xã Thượng Bì đã lãnh đạo cơ sở đưa giống lúa lai xuống đồng cho năng suất trên 70 tạ/ha

(HBĐT) - Đến nay, huyện Kim Bôi có 61 TCCS Đảng với 368 chi bộ, trong đó có 28 chi bộ cơ sở, 340 chi bộ trực thuộc Đảng ủy khối xã, thị trấn (riêng chi bộ thôn, xóm, tổ dân phố có 302).

 

Từ nhận thức việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ phụ thuộc nhiều vào đội ngũ cấp ủy, thời gian qua, huyện Kim Bôi đã tổ chức 46 lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho 4.881 lượt cấp ủy và bí thư chi bộ. Đồng thời, các TCCS Đảng luôn chú trọng lựa chọn những người có năng lực, trình độ, ý thức trách nhiệm tham gia cấp ủy cơ sở. Vì vậy, trong 851 đồng chí tham gia cấp ủy chi bộ trong toàn huyện cơ bản có trình độ văn hóa THPT và THCS; 212 đồng chí có trình độ chuyên môn đại học, cao đẳng, trung cấp; 91 đồng chí có trình độ LLCT trung, cao cấp; 103 đồng chí trình độ sơ cấp. Nhờ đó, cơ bản các chi bộ đã thực hiện tốt vai trò lãnh đạo ở cơ sở và giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên.

 

Sau 12 năm tái lập, Đảng bộ xã Thượng Bì liên tục giữ vững danh hiệu TS-VM và nhiều năm đạt TS-VM tiêu biểu. Thành quả này có công sức không nhỏ của các chi bộ với phương châm Đảng mạnh là do chi bộ vững. ông Bùi Tiến Công, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Đảng bộ xã có 9 cho bộ, 135 đảng viên. Đã thành thông lệ, cứ vào những ngày cuối tháng các chi bộ lại tổ chức sinh hoạt định kỳ. Trong mỗi cuộc họp luôn có sự tham gia của các đồng chí đảng ủy viên được phân công phụ trách nhằm chỉ đạo, đôn đốc việc triển khai thực hiện các chủ trương, định hướng, kế hoạch hoạt động của địa phương và nắm bắt tình hình thực tế giúp cấp ủy, chính quyền có giải pháp phù hợp lãnh đạo, điều hành cơ sở thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH. Để mỗi kỳ sinh hoạt không nặng tính hình thức, các chi bộ không chỉ nghiêm túc kiểm điểm, đánh giá kết quả hoạt động trong tháng, lấy ý kiến xây dựng nghị quyết lãnh đạo tháng sau mà thường xuyên dành thời gian cung cấp các thông tin thời sự nổi bật cho đảng viên, kịp thời triển khai các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy cấp trên. Đặc biệt, có những cuộc họp chi bộ được tổ chức theo chuyên đề bằng việc lồng ghép tuyên truyền, tổ chức học tập các chuyên đề của CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; bàn luận các biện pháp đưa nghị quyết đại hội Đảng vào cuộc sống... Chính từ việc đổi mới hình thức sinh hoạt chi bộ đã khơi dậy được vai trò, trách nhiệm của mỗi đảng viên tạo nên trí tuệ tập thể mỗi khi quyết định những vấn đề quan trọng. Khẳng định vai trò là hạt nhân lãnh đạo, năm qua, 9/9 chi bộ của Thượng Bì đều đạt TS-VM. Nhiều năm liền Đảng bộ xã không có chi bộ yếu kém.

 

Cũng như Đảng bộ xã Thượng Bì, những năm qua, thực hiện Chỉ thị số 10 của Ban Bí thư (khóa X) về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, các TCCS Đảng trong huyện đã quan tâm chỉ đạo các chi bộ duy trì nền nếp sinh hoạt cấp ủy, chi bộ. Theo BTC Huyện ủy, toàn huyện có 95,38% chi bộ thực hiện quy trình và chế độ sinh hoạt hàng tháng, 77,71% thực hiện sinh hoạt chuyên đề. Trong sinh hoạt chi bộ đã có sự đổi mới về nội dung và hình thức. Các chi bộ luôn xác định việc chuẩn bị sinh hoạt là trách nhiệm của mọi đảng viên. Trong đó, phần lớn cấp ủy, bí thư chi bộ đã làm tốt công tác chuẩn bị qua việc lựa chọn có trọng tâm, trọng điểm các vấn đề cần tập trung lãnh đạo để đưa ra chi bộ bàn bạc, thống nhất.

 

Bên cạnh đó, việc đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chi bộ cũng được thể hiện rõ nét qua hoạt động 100% các chi bộ đã gắn sinh hoạt chi bộ với thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Có 95% chi bộ trong huyện xây dựng được tiêu chí về đạo đức, tác phong, lề lối làm việc theo tấm gương Bác Hồ cho cán bộ, đảng viên ở địa phương, cơ quan, đơn vị. Nhiều chi bộ tại mỗi kỳ sinh hoạt đã lồng ghép học tập các chuyên đề cũng như tọa đàm, trao đổi các câu chuyện, bài báo, các tác phẩm nghệ thuật viết về Bác. Qua đó cùng bàn luận tìm những việc làm theo phù hợp với đặc thù, khả năng của mình. Với hình thức này đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương. Nhờ đó, toàn huyện đã có 354 chi bộ (đạt tỷ lệ 96,19%) hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

 

                                                                                      Bình Giang

 

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục