Sáng 4/10, tại TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã làm việc với Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thành phố và lãnh đạo UBND các quận 1, 3, 4 để nghe báo cáo về việc giải quyết những khiếu nại, kiến nghị của cử tri các quận này.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo quận 1, quận 3 và quận 4 đã báo cáo với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về kết quả giải quyết 18 vụ việc khiếu nại, tố cáo của người dân liên quan đến chế độ chính sách đền bù giải tỏa, hỗ trợ di dời nhà trên địa bàn.

  

 Chủ tịch nước phát biểu ý kiến tại buổi làm việc (Ảnh: VL)

Qua nghe trình bày vụ việc và cách giải quyết của UBND các quận đối với từng vụ việc cụ thể, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đánh giá cao những nỗ lực phối hợp giải quyết các vụ việc của chính quyền, các ngành chức năng và đoàn thể địa phương.

Chủ tịch nước cho rằng, nhu cầu phát triển cơ sở hạ tầng của TP.Hồ Chí Minh là rất lớn, do vậy, cần làm tốt chính sách giải tỏa, đền bù, di dời, tái định cư, để ngày càng có ít đi các vụ khiếu kiện. Thành phố cũng nên xin phép Chính phủ thí điểm một số giải pháp, mô hình về đền bù, giải tỏa, tái định cư… để góp phần bổ sung những giải pháp thực tiễn vào quá trình sửa đổi Luật Đất đai sắp tới, để luật sát thực tế hơn.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, chỉnh trang đô thị là yêu cầu trong quá trình phát triển. Trong quá trình đó, một mặt Nhà nước sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp lý cho tốt, điều chỉnh cơ chế, chính sách cho phù hợp với thực tế; mặt khác, chính quyền các cấp cũng cần phải bám sát dân, có những giải pháp tích cực để bảo đảm có sự đồng thuận cao, vừa phục vụ mục tiêu phát triển, vừa bảo đảm an dân. Khi dân chưa thông suốt thì cần phải kiên trì trên cơ sở luật pháp, chính sách và ý kiến của cộng đồng. Đặc biệt, việc giải tỏa, đền bù, tái định cư phải bảo đảm hài hòa 3 lợi ích gồm: của người có đất, chủ đầu tư và Nhà nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng nhắc nhở lãnh đạo các quận cần phải có sự cộng tác, gắn bó chặt chẽ với ĐBQH, đồng thời phải gần dân hơn nữa, tăng cường tổ chức đối thoại với dân và công khai các thông tin quy hoạch, bản đồ giải tỏa, đơn giá đền bù… để người dân được nắm rõ./.

 

                                                                  Theo Báo ĐCSVN

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục