Cán bộ xã Hợp Hòa ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao hiệu quả công việc.

Cán bộ xã Hợp Hòa ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao hiệu quả công việc.

(HBĐT) - Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, trong những năm qua, thực hiện đường lối đổi mới của Đảng và Nhà nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hợp Hoà (Lương Sơn) không ngừng sáng tạo trong lao động sản xuất nhằm biến những tiềm năng, thế mạnh thành nội lực, tạo đà phát triển KT - XH bền vững.

Trong các cuộc kháng chiến, nhân dân xã Hợp Hoà đã có nhiều đóng góp sức người, sức của góp phần giải phóng quê hương. Cả xã có 17 liệt sĩ, 16 thương, bệnh binh. Ngoài ra còn có 211 người tham gia bộ đội qua các thời kỳ và thanh niên xung phong. Đặc biệt, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, nhân dân các dân tộc và lực lượng vũ trang xã Hợp Hoà đã bảo vệ vững chắc địa bàn, hết lòng chi viện cho tiền tuyến, lập nên nhiều chiến công vẻ vang đóng góp vào thắng lợi chung của dân tộc. Điến hình là trận chiến đấu bắt sống 2 giặc lái tại đồi Bù của dân quân xã Hợp Hoà diễn ra trong 8 ngày đêm (từ ngày 21/12 - 29/12/1972). Dưới làn bom đạn của địch, trung đội dân quân Hợp Hoà phối hợp với lực lượng vũ trang của huyện cùng các đơn vị chủ lực…đã kiên cường dũng cảm bám sát vòng vây, đánh trả quyết liệt, bắn rơi trực thăng của địch. Với những thành tích đạt được Hợp Hoà đã được Đảng và Nhà nước đã phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

 

Tiếp tục phát huy truyền thống Anh hùng, những năm gần đây, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hợp Hoà đã đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực. Năm 2010, tốc độ tăng trưởng kinh tế của xã đạt 15%, giá trị sản xuất đạt 31,9 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt 15 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo hàng năm giảm 2,8%, năm 2010 giảm còn 15%. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong xã từng bước được nâng cao, diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc.

 

Ông Hoàng Long Biên, Bí thư Đảng uỷ xã cho biết: Có được thành tích trên là do Hợp Hoà đã tập trung cao và thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể vững mạnh. Qua đó tạo ra sức mạnh và là yếu tố quyết định thành công của phong trào thi đua. Các cấp uỷ, chính quyền thường xuyên đổi mới phương thức lãnh đạo, lề lối làm việc, tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đến nay, xã không có cơ sở Đảng yếu kém, số chi bộ trong sạch -vững mạnh chiếm 60%. Từ thực tiễn công tác, cấp ủy nâng cao được năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu và phát huy tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ. Chính quyền các cấp được củng cố, kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động và hiệu lực quản lý của bộ máy. Cùng với đó, thường xuyên chăm lo công tác dân vận, phát huy vai trò của MTTQ, các đoàn thể trong vận động quần chúng với những việc làm cụ thể, phù hợp với tình hình thực tiễn của xã.

 

                                                                                     

                                                      Hoàng Huy

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục