Tình nguyện viên Việt Nam - Canada tham gia các hoạt động tình nguyện tại xã Yên Mông (TPHB).

Tình nguyện viên Việt Nam - Canada tham gia các hoạt động tình nguyện tại xã Yên Mông (TPHB).

(HBĐT) - Thực hiện phong trào “5 xung kích phát triển KT- XH và bảo vệ Tổ quốc”, Tỉnh Đoàn luôn đẩy mạnh thực hiện sáng tạo và có hiệu quả chương trình xung kích trong hội nhập kinh tế quốc tế. Qua đó đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho TTN trên địa bàn tỉnh giao lưu, học hỏi, quảng bá hình ảnh quê hương đến với bạn bè quốc tế.

 

Năm 2011, T.Ư Đoàn và Tổ chức thanh niên thế giới Canada (CWY) tiếp tục chọn Hòa Bình là địa điểm triển khai các hoạt động hợp tác. Trong thời gian 3 tháng tình nguyện tại tỉnh, 20 thanh niên tình nguyện Việt Nam - Canada đã sống trong gia đình dân tại xã Yên Mông (TP Hòa Bình) và tham gia nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa như: hỗ trợ giảng dạy tiếng Anh cho học sinh trường THCS xã Yên Mông và TTN trong xã; phối hợp với Đoàn thanh niên xã tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng như: sơn nhà văn hóa, trồng rừng, giúp đỡ gia đình chính sách; phối hợp với đội kịch tương tác Tỉnh Đoàn tổ chức truyền thông về sức khỏe sinh sản, HIV/AIDS, bạo lực gia đình, bạo lực học đường tại xã Yên Mông và các trường THCS, THPT, cao đẳng, chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố... Sau 3 tháng tình nguyện tại tỉnh, 20 thanh niên Việt Nam - Canada lên đường sang đất nước Canada. Quãng thời gian tình nguyện tại Việt Nam đã để lại trong lòng những tình nguyện viên Canada nhiều dấu ấn đẹp. Có dịp trò chuyện cùng Samuel Simon Mantla JR, tình nguyện viên Canada trước khi lên đường về nước, em chân thành chia sẻ: Trước đây, tôi đã từng tham gia nhiều chương trình tình nguyện và hoạt động xã hội nhưng đây là lần đầu tiên tham gia chương trình thanh niên mang tính chất quốc tế. Trước khi đến Việt Nam, tôi băn khoăn, lo lắng vì đây là đất nước có nền văn hóa, phong tục tập quán hoàn toàn khác lạ. Nhưng khi tham gia chương trình, nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ từ phía địa phương và Tỉnh Đoàn đã giúp tôi xua đi mọi băn khoăn, lo lắng. Chỉ có 1 từ duy nhất để diễn tả cảm xúc của tôi lúc này, đó là “tuyệt vời”.

 

Trong năm 2011, Trung tâm hoạt động TTN đã đón hàng chục đoàn tình nguyện quốc tế, cụ thể hóa bằng các trại hè như: trại hè tiếng Anh; trại hè tiếng Anh thể thao... Qua đó đã giúp TTN trên địa bàn tỉnh được tiếp xúc với người bản địa, giúp nâng cao khả năng giao tiếp bằng tiếng nước ngoài cho các em, đồng thời, TTN tham gia chương trình được làm quen với nhiều nền văn hóa mới đa dạng, mang đậm màu sắc quốc tế. Em Hà ánh Tuyết (phường Chăm Mát - TPHB) đã tham gia hội trại tiếng Anh thể thao tại Trung tâm chia sẻ: 5 ngày tham gia hội trại, em được sinh hoạt, học tập, vui chơi cùng các tình nguyện viên Mỹ. Không chỉ được rèn luyện thêm về khả năng ngoại ngữ, chúng em còn được học kỹ thuật chơi các môn thể thao mới lạ như: bóng chày, bóng rổ... Đây là cơ hội tốt cho chúng em tìm hiểu về văn hóa các nước trên thế giới. Năm sau, nếu Trung tâm đón được các đoàn tình nguyện em sẽ tiếp tục tham gia những chương trình như thế này. Được biết, hiện nay, việc giảng dạy các bộ môn năng khiếu như: ngoại ngữ (tiếng Anh, Hàn Quốc), võ thuật... tại Trung tâm vẫn chủ yếu do các tình nguyện viên nước ngoài đảm nhiệm.

 

Anh Quách Thế Ngọc, quyền Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: Năm qua, BTV Tỉnh Đoàn tổ chức có hiệu quả các dự án phối hợp với tổ chức GNI - Hàn Quốc, dự án VIE01/H05, phối hợp với UNFPA thực hiện dự án về CSSKSS VTN/TN. Cũng trong năm, Tỉnh Đoàn đã cử 2 đại biểu tham gia khóa học nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm tại Trung Quốc, Nhật Bản do T.Ư Đoàn tổ chức. Trong năm 2012, BTV Tỉnh Đoàn tập trung nâng cao chất lượng các hoạt động đối ngoại của Đoàn, tổ chức và tham gia tốt các hoạt động đối ngoại, giao lưu hữu nghị; chú trọng tuyên truyền nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, nhận thức, hiểu biết về tình hình quốc tế cho cán bộ Đoàn và TTN trong giai đoạn mới.

  

 

 

 

                                                                                        Hải Yến

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục