Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

(HBĐT) – Sáng 18/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với ngành Bảo hiểm Xã hội tỉnh. Cùng tham gia đoàn có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành.

 

BHXH tỉnh hiện có 9 phòng nghiệp vụ và 11 BHXH huyện, thành phố  với 280 cán bộ, công chức, viên chức. Trong năm 2011 và quý I năm 2012, ngành tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Nổi bật là: đã làm tốt công tác tham mưu và phối hợp triển khai tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT. Tính đến 31/12/2011 đã có 1.929 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức tham gia BHXH, BHYT với 57.220 người tham gia. Năm 2011 thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp được 650,1 tỷ đồng; trong quý I/2012 thu được 103,8 tỷ đồng. Chi BHXH, BHYT, BH thất nghiệp năm 2011 là 935,294 tỷ đồng (chi quý I năm 2012 là 222,2 tỷ đồng). Năm 2011 đã có 728.725 lượt khám - chữa bệnh và đã chi 235,729 tỷ đồng; ngành đã tổ chức tốt công tác giám định chi phí KCB BHYT tại các cơ sở khám - chữa bệnh, bảo đảm quyền lợi cho người tham gia BHYT, quản lý tốt quỹ KCB. Thẩm định và giải quyết các chế độ, chính sách BHXH cho 3.365 đối tượng, bảo đảm kịp thời, đúng quy định. Công tác cấp sổ BHXH, cấp thẻ BHYT được bảo đảm kịp thời, đúng quy định (cấp mới 6.224 sổ BHXH và 654.526 thẻ BHYT). Các mặt công tác khác như: tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế “một cửa” và công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm cũng được thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra…Tuy nhiên, BHXH tỉnh cũng gặp không ít khó khăn. Một số doanh nghiệp, đơn vị nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN; công tác triển khai, mở rộng phát triển đối tượng thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN còn gặp nhiều khó khăn; còn tình trạng lạm dụng quỹ BHYT tại một số cơ sở khám - chữa bệnh; công tác cấp thẻ BHYT cho các đối tượng được ngân sách Nhà nước bảo đảm còn chậm. Ngành cũng đề ra nhiệm vụ năm 2012 và có 10 đề xuất, kiến  nghị đối với đoàn công tác…

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành đã phát biểu nhiều ý kiến; chia sẻ với những khó khăn của ngành và chỉ ra một số các giải pháp, giúp ngành cùng tháo gỡ. Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá những kết quả mà BHXH tỉnh đã đạt được trong năm 2011 và quý I/2012. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị: BHXH tỉnh cần gắn chặt việc thực hiện nhiệm vụ của đơn vị với nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh; phối hợp chặt chẽ với các ngành hữu quan thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT, BHTN mục đích cuối cùng là vì quyền lợi của người dân, người lao động tham gia BH; thể hiện tính nhân văn, tính ưu việt của chế độ; tạo sự phối hợp đồng bộ nhằm xử lý có hiệu quả tình trạng nợ đọng BH. BHXH tỉnh và các ngành hữu quan cần làm tốt công tác tuyên truyền, hướng tới việc BHYT toàn dân (năm 2014), trước mắt là để 100% hộ cận nghèo được tiếp cận với dịch vụ khám - chữa bệnh bằng BHYT (năm 2012). Đối với việc chi BH, ngành cần thực hiện bảo đảm việc chi đúng, đủ, kịp thời; bảo đảm đúng chế độ, chính sách; chú trọng việc CCHC trong thu, chi…

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giao nhiệm vụ cho Sở Tài chính rà soát việc thực hiện chính sách BHXH ở tuyến xã; đối với ngành Y tế cần kiểm tra lại kết quả đấu thầu thuốc năm 2012; tránh tình trạng bất hợp lý của giá thuốc; quan tâm đến giá viện phí; quản lý chặt chẽ thẻ BHYT, tránh trùng lắp đối tượng thụ hưởng. Lưu ý Sở LĐ-TB &XH quan tâm hơn tới chất lượng đội ngũ làm công tác này ở tuyến xã. Các ý kiến, đề xuất của BHXH tỉnh cũng được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giải đáp thoả đáng.

 

                                                                                            Bùi Huy

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục