Bảo vệ chủ quyền quốc gia bằng cách mua tên miền trên mạng Internet không phải là việc ai cũng nghĩ tới.

 

Bảo vệ chủ quyền quốc gia bằng lực lượng quốc phòng là đương nhiên. Bảo vệ chủ quyền biển đảo bằng tư liệu lịch sử, công trình nghiên cứu cũng là việc phải làm. Bảo vệ chủ quyền biển đảo bằng ngư dân bám biển đã có bao đời nay. Tuy nhiên, bảo vệ chủ quyền quốc gia bằng cách mua tên miền trên mạng Internet không phải là việc ai cũng nghĩ tới.

Nhưng, đã có những công dân Việt Nam thầm lặng làm cái việc nhìn xa trông rộng này. Thật đáng để ngả mũ trước trí tuệ và tấm lòng của họ. Các bạn Trần Duy Nguyễn ở Hà Nội, Nguyễn Đắc Hưng ở TPHCM, rất trẻ, chỉ 25-27 tuổi thôi, nhưng đã có tầm nhìn và tâm huyết đáng nể phục. Đó là, phải mua cho được tên miền các quần đảo của Việt Nam trước khi Trung Quốc tiếp tục ngụy xưng trên mạng.

Cuộc chiến trên Internet cũng cam go như trên các mặt trận khác. Thời đại của công nghệ thông tin hôm nay, chiếm lĩnh được thông tin là nắm tiên cơ trên bàn cờ tranh chấp. Chính vì vậy, những thế lực có mưu đồ xấu đã không bỏ qua mặt trận này. Họ đang truy tìm để mua lại tên miền liên quan đến Trường Sa, Hoàng Sa. Liệu chúng ta có bảo vệ được chủ quyền của Việt Nam trên cái “thế giới phẳng” này không?

Câu hỏi đó được đặt ra cho toàn thể con cháu nước Việt khắp nơi trên thế giới. Khi có cơ hội, mỗi người cùng xắn tay giúp sức. Ai mua được tên miền, ai mua được bản đồ chứng minh chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông và quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa - đều là sự thể hiện lòng yêu nước. Thật cảm khái và tự tin, bởi vì dân nước Việt khắp nơi đang sốt sắng với công việc này, họ tìm kiếm bản đồ biển Đông cổ để góp phần củng cố hồ sơ chủ quyền cho đất nước.

Lòng yêu nước không bao giờ tính toán thiệt hơn, như hai bạn trẻ Đắc Hưng và Duy Nguyễn, bỏ tiền ra mua tên miền về biển đảo của tổ quốc, và nói như găm: “Tên miền này bao nhiêu tôi cũng không bán”. Dù không nói thẳng ra, nhưng các bạn muốn gửi gắm thông điệp, bán tên miền liên quan đến chủ quyền quốc gia là một hành động bán nước. Khí tiết của các bạn trẻ hôm nay chẳng phải là thừa kế dòng máu của chàng thiếu niên Trần Quốc Toản bóp nát trái cam năm xưa ư!

Chúng ta vững tin rằng, còn có rất nhiều công dân Việt Nam đang âm thầm bảo vệ chủ quyền quốc gia trên mạng như một sứ mệnh. Thêm một điều chắc chắn nữa, sẽ có nhiều người tiếp tục thực hiện sứ mệnh thiêng liêng này.

 

                                                              Theo HaNoiMoi

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục