Hưởng ứng chương trình tình nguyện mùa đông, Đoàn TN xã Nam Thượng đã phối hợp với một số cơ sở Đoàn trong huyện tổ chức tặng áo ấm cho NCT có hoàn cảnh khó khăn của thôn Nước Ruộng.

Hưởng ứng chương trình tình nguyện mùa đông, Đoàn TN xã Nam Thượng đã phối hợp với một số cơ sở Đoàn trong huyện tổ chức tặng áo ấm cho NCT có hoàn cảnh khó khăn của thôn Nước Ruộng.

(HBĐT) - Năm 2012, Đoàn thanh niên xã Nam Thượng là cơ sở đạt nhiều kết quả thiết thực trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Đồng thời cũng là đơn vị xuất hiện nhiều điển hình thanh niên có việc làm ý nghĩa đối với sự phát triển KT - XH của xã. Từ kết quả đó, Nam Thượng là một trong những cơ sở Đoàn có số lượng đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng nhiều nhất của huyện Kim Bôi.

 

Nói về vấn đề này, Bí thư Đoàn xã Quách Thị Phượng chia sẻ: Thật đáng mừng là trong nhiều năm qua, xã Nam Thượng có không ít những đoàn viên luôn có khát khao, nguyện vọng, động cơ trong sáng để phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng với mong muốn  góp sức xây dựng Đảng và phục vụ quê hương. Do vậy, họ đã không ngừng tu dưỡng, rèn luyện để hoàn thiện bản thân thông qua việc chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tự giác trau dồi tư tưởng, nhận thức, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống trong sáng, chuẩn mực; luôn năng nổ, nhiệt tình tham gia các phong trào, hoạt động của Đoàn, của xã như tích cực lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình, hăng hái tham gia các hoạt động tình nguyện, hiến máu nhân đạo, giúp đỡ các gia đình chính sách, tham gia xây dựng NTM theo chủ đề hành động của Đoàn... Từ các phong trào này, tổ chức Đoàn đã phát hiện được những đoàn viên tiêu biểu để giới thiệu cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp.

 

Nói về gương mặt đoàn viên ưu tú, tuổi trẻ xã Nam Thượng không ít người biết đến cái tên Bùi Văn Thụ, chi đoàn Nam Hạ. Năm 2011, Thụ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về mang theo ước nguyện được đóng góp xây dựng quê hương. Với sức trẻ và phẩm chất được rèn luyện trong quân ngũ, Thụ đã miệt mài bám đất, bám rừng ổn định kinh tế gia đình; hăng hái tham gia các hoạt động hiến máu nhân đạo, bảo vệ môi trường, tu sửa đường GTNT, mương, bai nội đồng phục vụ sản xuất. Đặc biệt, hưởng ứng chủ trương của xã, huyện về huy động sức dân tham gia xây dựng NTM, trong năm qua, Bùi Văn Thụ đã kiên trì vận động gia đình tự nguyện hiến một phần diện tích đất vườn để mở rộng đường giao thông của xóm, góp phần giúp xã từng bước hoàn thành những tiêu chí theo quy định... Suy nghĩ và việc làm của Thụ được ghi nhận bằng niềm tự hào anh đã vinh dự được kết nạp vào Đảng theo như nguyện vọng bấy lâu của mình.

 

Cũng như Bùi Văn Thụ, xã Nam Thượng còn có những cái tên như Bùi Văn Huy, chi đoàn Nam Thượng; Bùi Văn Niềm, chi đoàn Nước Ruộng và một số đoàn viên khác đã tích cực vận động gia đình hiến đất xây dựng NTM cũng như luôn tiên phong trong việc xóm, việc xã và phong trào thanh niên để vinh dự được kết nạp vào Đảng.

 

Theo Bí thư Đoàn xã Quách Thị Phượng, chính từ suy nghĩ và hành động của những đoàn viên ưu tú đã là tấm gương, nguồn lực để khơi dậy sức trẻ của xã trong phát triển KT-XH. Tuy nhiên, để tạo môi trường cho ĐV-TN rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, những năm qua, Đoàn thanh niên xã Nam Thượng đã coi trọng thực hiện CVĐ “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam”, “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”. Bên cạnh đó, ngay từ đầu năm, Đoàn xã đã xây dựng kế hoạch với chỉ tiêu cụ thể đối với việc kết nạp Đảng trong thanh niên. Theo đó, tổ chức Đoàn đã đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, giáo dục truyền thống cách mạng, ý thức chấp hành pháp luật trong thanh niên, đồng thời quan tâm tổ chức các phong trào hành động cách mạng của Đoàn, giúp ĐV-TN có cơ hội để khẳng định bản thân. Cùng với đó, Đoàn xã đã làm tốt công tác quản lý, phân loại đoàn viên theo định kỳ để kịp thời phát hiện những đoàn viên xuất sắc làm nguồn giới thiệu cho Đảng.

 

Quan tâm phát triển Đảng trong thanh niên, năm qua, Đoàn xã Nam Thượng đã giới thiệu 12 đoàn viên cho Đảng xem xét, bồi dưỡng. Bên cạnh đó đã có 7 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng trong tổng số 12 đảng viên mới kết nạp của toàn Đảng bộ xã. Hiện tại, xã đã có 36 đoàn viên là đảng viên trong tổng số 124 đoàn viên toàn xã; có 8/11 UVBCH Đoàn xã là đảng viên; 9 đoàn viên đang hoàn thiện hồ sơ kết nạp Đảng. Đoàn xã Nam Thượng đang tiếp tục phấn đấu có 8 đoàn viên được kết nạp Đảng trong năm 2013 theo như chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

 

 

                                                                           Bình Giang

 

Các tin khác


Đảng bộ thị trấn Đà Bắc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB), lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị.

Những tiếng nói tâm huyết của cán bộ, nhân dân Hòa Bình hướng về ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ là một bản hùng ca bất hủ, mốc son chói lọi trong lịch sử cách mạng Việt Nam; làm tăng niềm tự hào dân tộc, niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện. 70 năm đã trôi qua, nhưng những giá trị lịch sử to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, mãi mãi là niềm tự hào dân tộc. Nhân dịp này, Báo Hòa Bình ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cán bộ, nhân dân trong tỉnh hướng về ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước.


Góp bài học kinh nghiệm cho Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến dịch Hòa Bình diễn ra từ ngày 10/12/1951 - 25/2/1952, là chiến dịch đầu tiên sử dụng lực lượng lớn nhất về bộ binh và các binh chủng trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1945 - 1954) nhằm tiến công địch phòng ngự theo hình thức tập đoàn cứ điểm tiêu diệt một bộ phận sinh lực địch, phá tan kế hoạch chiếm đóng Hòa Bình của quân Pháp, đẩy mạnh chiến tranh du kích vùng sau lưng địch ở chiến trường trung du liên khu 3, góp phần làm thất bại âm mưu giành lại quyền chủ động chiến lược và chia cắt chiến trường Bắc Bộ của quân Pháp. Thắng lợi của Chiến dịch Hòa Bình khẳng định khả năng tác chiến ở địa hình rừng núi và khả năng tiến công hệ thống cứ điểm địch phòng ngự trong công sự vững chắc, tạo bước phát triển mới của nghệ thuật quân sự Việt Nam.

Phát huy nhân tố chính trị, tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ trong xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP) đã qua 70 năm nhưng bài học quý giá về phát huy nhân tố chính trị, tinh thần (CT, TT) vẫn nguyên giá trị. Đây cũng là nhân tố được vận dụng sáng tạo, hiệu quả vào thực tiễn xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng, làm cơ sở nâng cao chất lượng tổng hợp, sức chiến đấu. Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng ĐBP, phóng viên Báo Hòa Bình đã có cuộc trò chuyện với Đại tá Quách Đăng Phú, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh về nội dung này.

Quy định của Bộ Chính trị về thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ

Thay mặt Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đã ký ban hành Quy định số 142-QĐ/TW (ngày 23/4/2024) quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ (Quy định số 142).

Thí điểm người đứng đầu được giới thiệu nhân sự bầu cử, bổ nhiệm cấp phó

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 142 quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục