Văn phòng Đảng uỷ xã Đa Phúc quản lý hồ sơ đảng viên công khai, minh bạch và khoa học.

Văn phòng Đảng uỷ xã Đa Phúc quản lý hồ sơ đảng viên công khai, minh bạch và khoa học.

(HBĐT) - Đảng bộ xã Đa Phúc (Yên Thuỷ) hiện có 19 chi bộ (15 chi bộ thôn bản, 3 chi bộ trường học, 1 chi bộ cơ quan) với 269 đảng viên. Cùng với việc giáo dục, rèn luyện đảng viên, công tác giáo dục giúp đỡ quần chúng ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp luôn được Đảng bộ và các chi bộ coi trọng.

 

Đồng chí Bùi Công Ơn – Bí thư Đảng uỷ xã cho biết: Đảng bộ luôn chú trọng nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền, giáo dục cán bộ, đảng viên và quần chúng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng kết nạp đảng viên. Đồng thời thường xuyên khảo sát nguồn kết nạp đảng viên trong ngành giáo dục, y tế, lực lượng dân quân, dự bị động viên, cán bộ đoàn thể, khu phốgiao chỉ tiêu kết nạp đảng viên cả nhiệm kỳ cho các tổ chức cơ sở Đảng. Đảng uỷ xã cũng kịp thời tổ chức quán triệt, triển khai và ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện các kế hoạch, chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Huyện uỷ về công tác phát triển đảng viên đến các chi, đảng bộ trực thuộc. Nhờ đó, số lượng đảng viên kết nạp hàng năm trên địa bàn đều đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch.

 

Thực tế cho thấy, để công tác phát triển Đảng đạt hiệu quả cao, Đảng uỷ cấp trên cần thường xuyên kiểm tra đôn đốc, hướng dẫn các chi bộ chủ động tạo nguồn. Các chi bộ quan tâm, chủ động làm tốt việc giáo dục, rèn luyện, thử thách với đối tượng cảm tình Đảng, nhất là coi trọng giác ngộ lý tưởng cách mạng, động cơ phấn đấu vào Đảng. Các tổ chức trong hệ thống chính trị phát động các phong trào thi đua, qua đó lựa chọn những quần chúng, đoàn viên ưu tú giới thiệu cho chi bộ bồi dưỡng, giúp đỡ để tạo nguồn. Đồng thời cần giúp đỡ quần chúng là đoàn viên, hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và tích cực tham gia các phong trào, qua đó, lựa chọn quần chúng ưu tú giới thiệu vào Đảng.

 

Đồng chí Bùi Văn Diện, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Đa Phúc cho biết: Việc phát triển Đảng được chi bộ đánh giá là một trong những yếu tố quan trọng củng cố sức chiến đấu cũng như khẳng định năng lực lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng. Do đó, công tác bồi dưỡng, rèn luyện quần chúng ưu tú đễ xem xét kết nạp Đảng luôn được chi bộ quan tâm. Trong năm 2012, chi bộ nhà trường đã kết nạp được 5 đảng viên mới, 6 tháng đầu năm 2013 đã kết nạp 3 đảng viên mới. Không chỉ tăng cường lực lượng cho Đảng, việc phát triển Đảng còn là động lực thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt cũng như tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống trong đội ngũ giáo viên trẻ của nhà trường.

 

Các đảng viên mới, nhất là đảng viên tri thức trẻ đã phát huy vai trò đảng viên gương mẫu, tiên phong trong các hoạt động chuyên môn cũng như đời sống sinh hoạt. Đặc biệt, phát huy sức trẻ với tinh thần dám nghĩ, dám làm, các đảng viên trẻ đã mạnh dạn phát biểu ý kiến đóng góp tạo nên sự sôi nổi, dân chủ trong các buổi sinh hoạt chi bộ.

           

Việc chú trọng công tác phát triển Đảng ở Đa Phúc vừa bổ sung lực lượng cho Đảng, đồng thời tăng cường sự lớn mạnh, sức chiến đấu, năng lực lãnh đạo toàn diện của tổ chức cơ sở Đảng. Không chỉ phát triển về số lượng, chất lượng đảng viên của Đảng bộ xã Đa Phúc cũng không ngừng được nâng lên. Kết quả phân loại, đánh giá đảng viên năm 2012 của xã cho thấy toàn Đảng bộ có hơn 86% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

                                                                                                           

 

 

                                                                     Dương Liễu

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục