Cán bộ và nhân dân xã Toàn Sơn dâng hương tại Tượng đài đội du kích Toàn Sơn nơi Anh hùng Triệu Phúc Lịch đã ngã xuống.

Cán bộ và nhân dân xã Toàn Sơn dâng hương tại Tượng đài đội du kích Toàn Sơn nơi Anh hùng Triệu Phúc Lịch đã ngã xuống.

(HBĐT) - Trong lịch sử, người Dao xã Toàn Sơn (Đà Bắc) đã tự hào có mặt trong đội quân áo chàm của Đốc Ngữ đánh giặc ngoại bang. Trong cuộc khánh chiến trường kỳ 9 năm chống thực dân Pháp, người Dao Toàn Sơn tự hào có Đội du kích Toàn Sơn, có đội trưởng Anh hùng liệt sĩ Triệu Phúc Lịch đã chiến đấu ngoan cường, dũng cảm làm quân giặc khiếp sợ.

 

Trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ và anh dũng, người Dao xã Toàn Sơn đã cùng cộng đồng các dân tộc anh em trên mảnh đất Hoà Bình kề vai, sát cánh chiến đấu, sản xuất xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Từng mốc son lịch sử oanh liệt, hào hùng của quân và dân Hoà Bình đều khắc hoạ sâu đậm hình ảnh bất khuất, kiên trung, anh hùng của người Dao Toàn Sơn.

 

Toàn Sơn của thời kỳ đổi mới hôm nay trong bát ngát màu xanh của núi rừng, đường làng, ngõ xóm sạch sẽ, phong quang; tuy còn nhiều khó khăn, song Toàn Sơn đã biết tranh thủ sự quan tâm đầu tư của Nhà nước xây dựng những công trình hạ tầng cơ sở, công trình phúc lợi như điện, đường giao thông, trường học, trạm y tế... phục vụ cuộc sống của nhân dân. Các thế hệ cán bộ, đảng viên luôn quan tâm xây dựng Đảng bộ, chính quyền trong sạch, vững mạnh, khơi dậy sức mạnh toàn dân, tập trung phát triển KT-XH, giữ vững QP-AN, xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần với nhiều bước chuyển mới. Thành quả trong công cuộc đổi mới, xây dựng NTM ở Toàn Sơn trong những năm qua đã, đang hiển hiện cùng với sự quyết tâm, chung sức, chung lòng của mỗi người dân và cả hệ thống chính trị.

 

Để thiết thực XĐ-GN cho nhân dân, Toàn Sơn đã vận động nhân dân tích cực tham gia thực hiện tốt các dự án của Nhà nước về đầu tư phát triển kinh tế trồng rừng, trồng cây công nghiệp, khai thác tốt thế mạnh về tiềm năng lâm nghiệp. Hiện, toàn xã có hơn 1.000 ha rừng được khoanh nuôi, bảo vệ tốt (trong đó có có hơn 532 ha rừng phòng hộ, còn lại là rừng trồng). Hầu như các hộ dân ở Toàn Sơn cũng nhận rừng khoanh nuôi, bảo vệ và đầu tư thâm canh trên đất rừng. Ngoài ra, xã có hơn 880 ha cây trồng các loại, trong đó có 400 ha  ngô (năng suất trung bình từ 45 - 50 tạ/ha), 30 ha mía, 150 ha sắn, 16 ha cây ăn quả và nhiều loại cây trồng có giá trị kinh tế khá như: gừng, đậu tương, khoai sọ... Tính riêng trong 6 tháng đầu năm, tổng thu nhập từ nông, lâm, ngư nghiệp vườn rừng đạt gần 16 tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 48% (mục tiêu đến cuối năm 2013 giảm xuống còn 43%). Cùng với những bước tiến về phát triển kinh tế, các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân đã và đang được đầu tư đồng bộ, từng bước nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của người dân.

 

Với quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội đề ra, Toàn Sơn luôn giữ vững và phát huy được truyền thống của quê hương cách mạng, tiếp tục xây dựng Đảng bộ, chính quyền trong sạch - vững mạnh. Trong tự hào truyền thống và khí thế của những ngày tháng 8, sự đoàn kết, nỗ lực vượt khó bằng sự đoàn kết của cả hệ thống chính trị vì sự nghiệp đổi mới, xây dựng NTM, từng bước hiện đại lại được dấy lên trong mỗi thôn, bản và mỗi cán bộ, đảng viên. Trên mỗi nẻo đường quê, không khí thi đua, sự nhộn nhịp, khẩn trương trong trong sắc cờ, hoa những ngày tháng 8 đang phần nào phản ánh sự quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân vì sự đổi mới, đi lên của quê hương. Thành quả của những năm tháng hào hùng với những thành tựu đổi mới là tiền đề quan trọng để Toàn Sơn viết tiếp những trang sử vàng của vùng đất giàu truyền thống cách mạng.

      

 

                                                                          Hoàng Huy

 

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục