Hiện tại, xã Cao Sơn đã mở rộng diện tích trồng ngô lên 660 ha, cùng 150 ha dong riềng đã mang lại nguồn hàng hoá đáng kể cung cấp cho thị trường, tăng thu nhập cho người dân.

Hiện tại, xã Cao Sơn đã mở rộng diện tích trồng ngô lên 660 ha, cùng 150 ha dong riềng đã mang lại nguồn hàng hoá đáng kể cung cấp cho thị trường, tăng thu nhập cho người dân.

(HBĐT) - Xác định năm nay là năm có ý nghĩa quan trọng với việc thực hiện thắng lợi NQĐH Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2010 - 2015 nên ngay từ đầu năm, Đảng uỷ xã Cao Sơn (Đà Bắc) đã bám sát điều kiện thực tế để xây dựng nghị quyết lãnh đạo với các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện cụ thể các lĩnh vực công tác. Đồng thời chỉ đạo chính quyền, ngành, đoàn thể thể chế hoá bằng các chương trình, kế hoạch để đưa nghị quyết vào cuộc sống và khơi dậy sức mạnh nội lực của nhân dân trong phát triển KT-XH

 

Bí thư Đảng uỷ xã Khương Mạnh Thu cho biết: Để sự lãnh đạo của Đảng uỷ đảm bảo sát sao, kịp thời, hàng tháng, cấp uỷ duy trì đều đặn chế độ sinh hoạt định kỳ nhằm kiểm điểm, đánh giá kết quả lãnh đạo thực hiện các mặt công tác và tập trung bàn bạc, thống nhất đề ra nhiệm vụ trọng tâm cho tháng mới. Đảng uỷ cũng luôn chú trọng thông báo kết quả kỳ họp, nhiệm vụ trọng tâm đến từng chi bộ để kịp thời triển khai đến cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện. Đặc biệt, Đảng uỷ xã đã xây dựng các nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo phát triển kinh tế và tăng cường hoạt động của các tổ chức, đoàn thể năm nay. Việc ban hành nghị quyết đều được xin ý kiến và dân chủ bàn bạc, thảo luận trong cấp uỷ, do vậy đã sát với thực tiễn, có tính khả thi trong triển khai và tổ chức thực hiện.

 

Bên cạnh đó, Đảng uỷ xã luôn chú trọng triển khai đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, cấp uỷ cấp trên và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện. Từ đó giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nắm bắt, làm theo các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

 

Hiện nay, Đảng bộ xã có 14 chi bộ với 218 đảng viên. Theo đánh giá của BTV Đảng uỷ, đây thực sự là những hạt nhân chính trị ở cơ sở bởi các chi bộ đã để hiện rõ vị trí, vai trò lãnh đạo. Đội ngũ đảng viên cơ bản phát huy được tính tiền phong, gương mẫu trong các hoạt động và từng bước là những tuyên truyền viên tích cực trong lĩnh vực phát triển KT-XH, giữ gìn an ninh nông thôn trên địa bàn.

 

Như vậy, với sự lãnh đạo của cấp uỷ, điều hành, tổ chức thực hiện của chính quyền và sự vào cuộc của MTTQ, các đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các NQ, chỉ thị của Đảng, quy định, thời gian qua, KT-XH của Cao Sơn tiếp tục có bước chuyển rõ nét. Trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, nhân dân trong xã đã đẩy mạnh lao động sản xuất, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chủ động phòng trừ dịch bệnh, đảm bảo gieo cấy đúng thời vụ, hết diện tích. Do đó, mặc dù những tháng đầu năm, thời tiết không thuận lợi ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của nhân dân nhưng với sự nỗ lực của cán bộ và nhân dân, xã đã thực hiện cơ bản đạt mục tiêu, kế hoạch đề ra. Toàn xã có tổng diện tích gieo trồng trên 1.100 ha, trong đó riêng diện tích trồng ngô đạt 660 ha, 150 ha dong riềng, 100 ha sắn , 95 ha lúa , 54 ha mía đường . Cùng với đó, xã phát triển đàn trâu, bò gần 600 con, đàn lợn 1.200 con và đàn gia cầm trên 7.000 con cho thu nhập về chăn nuôi 6 tháng đầu năm đạt trên 3 tỷ đồng.

 

Song song với sản xuất nông nghiệp, cấp uỷ, chính quyền xã đã tập trung lãnh đạo, định hướng cho nhân dân chú trọng phát triển kinh tế rừng từng bước mở rộng các loại hình dịch vụ, vận tải, xây dựng. Chính vì vậy đã nâng tổng thu nhập của toàn xã trong 6 tháng đạt gần 38 tỷ đồng, bằng 60% mục tiêu đề ra cho năm nay. Theo đó, thu nhập bình quân đầu người trong 6 tháng của xã đã đạt khoảng 9 triệu đồng.

 

Kinh tế khởi sắc là điều kiện quan trọng để xã Cao Sơn thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển văn hoá, xã hội; đảm bảo ổn định an ninh nông thôn và hoàn thành QP -  QSĐP. Từ đó đã giúp bộ mặt nông thôn Cao Sơn ngày càng đổi mới, xã trở thành một trong những điểm sáng của huyện Đà Bắc trong xây dựng cuộc sống mới.

 

 

 

                                                                      Thu Hiền

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục