Cán bộ phòng LĐ - TB & XH chuẩn bị những phần quà Tết cho các đối tượng gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo trên địa bàn.

Cán bộ phòng LĐ - TB & XH chuẩn bị những phần quà Tết cho các đối tượng gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo trên địa bàn.

(HBĐT) - Đà Bắc là huyện vùng cao với tổng số hộ 13.423, trong đó có 4.559 hộ nghèo, chiếm 33,96%, hộ cận nghèo 3.378 hộ chiếm 25,17%. Tết Nguyên đán đang đến gần, công tác chăm lo Tết cho người nghèo, hộ gia đình chính sách được huyện Đà Bắc triển khai tích cực.

 

Với đạo lý “lá lành đùm lá rách”, huyện luôn coi trọng công tác đền ơn - đáp nghĩa, chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Trong tháng này, huyện đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phát huy tinh thần tương thân, tương ái cùng chung tay hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn đón Tết Ất Mùi ấm áp, tươi vui - Đồng chí Nguyễn Văn Hải, Phó trưởng phòng LĐ - TB & XH huyện Đà Bắc cho biết.  

 

Nhằm có số liệu chính xác, đầy đủ về số hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn, UBND huyện đã chỉ đạo phòng LĐ, TB & XH triển khai rà soát, tìm hiểu đời sống của nhân dân để nắm bắt tình hình và chuẩn bị công tác hỗ trợ cho các hộ. Với phương châm “mọi người, mọi nhà đều có một cái tết vui vẻ, đầm ấm, trọn vẹn”, mỗi cơ quan, đoàn thể có những hoạt động chăm lo tết cho người nghèo và các đối tượng khó khăn ở một góc độ riêng như Hội Phụ nữ huyện trao 69 suất quà là quần, áo ấm cho hội viên nghèo xã Hào Lý, LĐLĐ huyện trao 8 suất quà, trị giá 300.000 đồng/suất  hỗ trợ gia đình đoàn viên khó khăn trong dịp Tết này… Năm nay, từ nguồn ngân sách Nhà nước, mỗi hộ nghèo nhận được 300.000 đồng trong dịp Tết với tổng mức hỗ trợ 1.367 triệu đồng. Đây là những việc làm đầy ý nghĩa, kịp thời động viên đối tượng khó khăn.

 

Bên cạnh đó, huyện đã vận động các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức chính trị xã hội quyên góp, hỗ trợ các đối tượng, trong Tết năm 2014,  huyện đã tiếp nhận những suất quà, tiền mặt và lương thực từ các tổ chức, doanh nghiệp, đoàn thể và cá nhân có tấm lòng hảo tâm ủng hộ cho bà con nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn như của chi hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Đà Bắc, Quỹ Thiện Tâm, Hội Người cao tuổi tỉnh…

 

Song song với đó, UBND huyện còn giao Phòng LĐ - TB & XH huyện khảo sát các hộ có nguy cơ thiếu lương thực trong dịp Tết, những hộ cần hỗ trợ gạo, đồng thời chuẩn bị những phần quà để thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện để không có hộ thiếu ăn trong dịp Tết Nguyên đán. Phòng đã hướng dẫn cán bộ lao động xã, thị trấn trực tiếp rà soát từng hộ trên địa bàn, lập danh sách gửi báo cáo. Năm 2015, từ nguồn quỹ bảo đảm xã hội, mỗi hộ nghèo được hỗ trợ 15 kg gạo/ nhân khẩu với những xã không còn nguồn quỹ đó, danh sách đề nghị hỗ trợ gạo sẽ được gửi về UBND huyện. Từ đó, huyện sẽ cân đối và hỗ trợ gạo trực tiếp cho từng hộ.

 

Cùng với đó, huyện Đà Bắc đã triển khai kịp thời công tác hỗ trợ, trao quà cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Năm nay, quà tết của Chủ tịch nước trao 500 suất quà, nguồn ngân sách địa phương trao 551 suất cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng với tổng giá trị 111 triệu đồng. Với những cố gắng của cấp ủy, chính quyền huyện Đà Bắc đều hướng đến mục tiêu tất cả người nghèo, khó khăn của địa phương sẽ đón Tết thật ấm áp, an vui.

 

 

                                                                               P.V

 

 

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục