Nhằm thực hiện phong trào chung sức xây dựng NTM, UB MTTQ  huyện Lạc Sơn chỉ đạo các xã làm điểm thực hiện tiêu chí môi trường.  Ảnh: Nhân dân thôn Cả, xã Liên Vũ phát quang đường làng, ngõ xóm.

Nhằm thực hiện phong trào chung sức xây dựng NTM, UB MTTQ huyện Lạc Sơn chỉ đạo các xã làm điểm thực hiện tiêu chí môi trường. Ảnh: Nhân dân thôn Cả, xã Liên Vũ phát quang đường làng, ngõ xóm.

(HBĐT) - Năm 2014, MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã vận động thực hiện tốt các CVĐ, phong trào thi đua yêu nước phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, qua đó khẳng định vai trò quan trọng của MTTQ các cấp đối với sự phát triển KT- XH của địa phương.

 

Đồng chí Bùi Thị Bẩm, Phó Chủ tịch UB MTTQ huyện Lạc Sơn cho biết: Một trong những điểm nhấn quan trọng mà khối mặt trận huyện đã làm được trong năm qua là phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc thông qua nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Để thực hiện được điều này, MTTQ các cấp trong huyện và các tổ chức thành viên chủ động mở rộng hình thức tập hợp hội viên, dân tộc, tôn giáo, những già làng, trưởng bản, người có uy tín với nhân dân nhằm tập hợp rộng rãi quần chúng trong xã hội, thường xuyên đổi mới mạnh mẽ các hình thức vận động để thu hút ngày càng rộng rãi các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là trong các CVĐ lớn, phong trào thi đua yêu nước. Trong 2 năm gần đây, MTTQ huyện được chọn là đơn vị chỉ đạo về thực hiện các CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa KDC”, “Ngày vì người nghèo” gắn với xây dựng NTM. Đây là động lực để MTTQ các cấp trong huyện nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

Qua bình xét cuối năm, huyện Lạc Sơn có 254/376 KDC đạt văn hóa, 24.297/ 320.030 hộ đạt gia đình văn hóa. Để đạt mục tiêu giảm nghèo bền vững, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” của huyện đã phát động ủng hộ nhằm huy động cao nhất các nguồn lực hỗ trợ quỹ, kết hợp các nguồn quỹ khác của huyện để tập trung xóa nhà dột nát, hỗ trợ giống, vốn sản xuất, khám - chữa bệnh cho người nghèo, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó. Tính đến cuối năm, toàn huyện đã vận động được hơn 312 triệu đồng. Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” huyện phối hợp cùng chính quyền, tổ chức thành viên phân bổ, hỗ trợ hộ nghèo kịp thời, đúng đối tượng. Ngoài ra, nhân dân còn đẩy mạnh các hoạt động cứu trợ, phong trào đền ơn - đáp nghĩa, hoạt động nhân đạo, từ thiện. Vừa qua, Ban Thường trực UBMTTQ huyện đã tiếp nhận từ Ban cứu trợ tỉnh 10 triệu đồng cứu trợ 2 gia đình có nạn nhân chết đuối tại xã: Văn Nghĩa, Vũ Lâm; tiếp nhận 210 triệu đồng quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh hỗ trợ xây dựng 7 nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình nghèo thuộc các xã: Văn Nghĩa, Ân Nghĩa, Bình Chân... Những hoạt động đó nêu cao tinh thần tương thân, tương ái, từ đó củng cố thêm tình đoàn kết các dân tộc trong huyện.

 

Công tác đối ngoại nhân dân và công tác dân tộc, tôn giáo luôn được các cấp MTTQ huyện quan tâm thông qua các hoạt động thăm hỏi, động viên, nắm rõ tâm tư, tình cảm của các chức sắc tôn giáo. Bên cạnh đó, các cấp mặt trận trong huyện tích cực tham gia xây dựng Đảng, củng cố chính quyền, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, niêm yết quy chế dân chủ ở các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, trường học, xây dựng quy ước ở các KDC, bảo vệ lợi ích chính đáng của nhân dân... Đặc biệt, MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã chỉ đạo ban mặt trận ở các KDC thực hiện chặt chẽ quy chế giám sát đầu tư cộng đồng và xây dựng cộng đồng dân cư tự quản theo phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” nên đã tạo được mối quan hệ gắn bó trong cộng đồng. Từ những việc làm thiết thực đã góp phần tích cực vào thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH, giữ vững QP-AN và nâng cao hiệu quả hoạt động của toàn hệ thống chính trị, khẳng định sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

 

 

                                                                                 P.L

 

 

 

Các tin khác


Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục