Đảng ủy xã Xuất Hóa (Lạc Sơn) tổ chức hội nghị BCH Đảng bộ để chuẩn bị các mặt công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đảng ủy xã Xuất Hóa (Lạc Sơn) tổ chức hội nghị BCH Đảng bộ để chuẩn bị các mặt công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020.

(HBĐT) - Đồng chí Bùi Văn Nỏm, Bí thư Huyện ủy Lạc Sơn cho biết: Đảng bộ huyện là Đảng bộ lớn với 64 chi, Đảng bộ trực thuộc. Vì vậy, công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 phải có sự chuẩn bị sớm, kỹ, sâu, đặc biệt là giải pháp thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới.

 

Để chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, trước hết, Huyện ủy chỉ đạo các chi, Đảng bộ trực thuộc quán triệt, triển khai nghiêm túc, kịp thời tinh thần, nội dung Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Tỉnh ủy. Đồng thời, Huyện ủy ban hành kế hoạch tiến hành Đại hội chi, Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, thành lập các tiểu ban phục vụ Đại hội.

 

Lạc Sơn là một trong những địa phương hoàn thành sớm dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020. Huyện ủy đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến lần 1 tham gia vào dự thảo báo cáo của nguyên lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện cư trú trên địa bàn. Các ý kiến đóng góp đã được tiếp thu, nghiên cứu, chắt lọc, chỉnh sửa, bổ sung cho báo cáo. Tiểu ban văn kiện đang tiếp tục các bước để lấy ý kiến của các sở, ngành, lãnh đạo tỉnh, nhà khoa học, đội ngũ trí thức cho dự thảo báo cáo. Trên cơ sở tổng kết, rút kinh nghiệm trong nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ huyện đã tập trung trí tuệ, đưa ra dự thảo chủ đề cho Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, khai thác tiềm năng, lợi thế để phát triển KT -XH, phấn đấu đến năm 2020 huyện có mức thu nhập trung bình khá của tỉnh”. Chủ đề trên đã nhận được sự đồng tình, nhất trí cao trong hội nghị lấy ý kiến lần 1. Huyện chỉ đạo hoàn thiện dự thảo báo cáo sớm để lấy ý kiến tham gia góp ý tại Đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở, đảm bảo tính dân chủ. Đối với báo cáo chính trị cấp xã, thị trấn, huyện thành lập 8 tổ công tác xuống cơ sở hướng dẫn công tác xây dựng, chuẩn bị. Đến nay, các Đảng bộ đã hoàn thành dự thảo báo cáo. 

 

Huyện tập trung kiện toàn, củng cố nhân sự cấp uỷ từ huyện đến cơ sở, đáp ứng đầy đủ yêu cầu về số lượng, chất lượng, cơ cấu theo đúng quy định, đảm bảo tính kế thừa theo hướng dẫn của T.Ư, tỉnh. Trong đó, quan tâm đến cán bộ trẻ, nhất là cán bộ nữ giữ các vị trí lãnh đạo chủ chốt. Công tác tuyên truyền cũng được chú trọng với việc phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

 

Đến thời điểm giữa tháng 2, tất cả các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở đã tổ chức xong Đại hội cấp mình. Theo kế hoạch, Huyện ủy chọn Đảng bộ xã Xuất Hóa và chi bộ Ngân hàng NN &PTNT tổ chức Đại hội điểm trong tháng 3. Từ tháng 4 - 6, tổ chức Đại hội các chi, Đảng bộ trực thuộc. Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2010 được tổ chức trong tháng 8. Bám sát kế hoạch đó, các chi, Đảng bộ trực thuộc đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị Đại hội ở cấp mình phù hợp với tình hình thực tế địa phương, đơn vị, bảo đảm thiết thực, hiệu quả.

 

 

 

 

                                                                                  Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục