(HBĐT) - Ngày 4/5, Sở LĐ-TB&XH tỉnh tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến ngành LĐ-TB&XH giai đoạn 2010-2014.

 

Trong 5 năm qua (2010-2014), các phong trào do ngành LĐ-TB&XH tỉnh phát động đã được toàn thể cán bộ, công chức trong toàn ngành tham gia hưởng ứng tích cực và được cụ thể hóa bằng các chỉ tiêu, kế hoạch trên các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội. Từ năm 2010 tới nay, việc thực hiện chính sách lao động trong các thành phần kinh tế trên địa bàn tỉnh đã đi vào nề nếp, trách nhiệm và quyền lợi của người lao động được đảm bảo, cụ thể: Tỷ lệ lao động được ký kết hợp đồng trong các doanh nghiệp Nhà nước đạt 100%; thu nhập bình quân của người lao động trong doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đạt trên 3,5 triệu đồng/người/tháng; công tác xuất khẩu lao động được đẩy mạnh; coi trọng hoạt động truyền thông, thông tin về việc làm tới người lao động và chính quyền địa phương. Kết quả tuyển sinh học nghề các năm đạt trên 14.000 người, đã góp phần nâng cao tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng lên 41% năm 2014. Bên cạnh đó, ngành đang từng bước thực hiện xã hội hóa công tác xóa đói, giảm nghèo bằng cách phát huy tối đa mọi nguồn lực trong xã hội; lồng ghép các chương trình, dự án để giúp hộ nghèo phát triển sản xuất, tăng thu nhập, vươn lên thoát nghèo và tiến tới làm giàu chính đáng; tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh cuối năm 2014 còn 15,46%.

 

Bên cạnh đó, các chính sách đối với người có công được thực hiện đúng, đầy đủ và kịp thời theo quy định. Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của toàn tỉnh mỗi năm đạt trên 4 tỷ đồng, góp phần xây mới, tu sửa nâng cấp nhà tình nghĩa cho đối tượng người có công. Phong trào thi đua trong công tác phòng, chống TNXH đã thường xuyên duy trì. Hiện toàn tỉnh có 71 xã, phường, thị trấn không có tệ nạn ma túy, 138 xã, phường, thị trấn không có tệ nạn mại dâm...

 

Trong giai đoạn 2015-2020, ngành LĐTB&XH phấn đấu giải quyết việc làm cho 16.000 lao động/năm; tổ chức dạy nghề cho 17.000 lao động, tăng tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 55%; tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 2,5 – 3%; vận động quỹ đền ơn đáp nghĩa đạt 5 tỷ đồng/năm...

 

Nhân dịp này, ngành LĐTB&XH tỉnh đã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2014. Bầu 4 đại biểu đi dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Hòa Bình lần thứ IV.

 

                                                                 

 

                                                                Đinh Thắng

                       

Các tin khác


Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục