Lãnh đạo LĐLĐ huyện Lạc Sơn trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện nhân Tháng công nhân năm 2015.

Lãnh đạo LĐLĐ huyện Lạc Sơn trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện nhân Tháng công nhân năm 2015.

(HBĐT) - Thiết thực hưởng ứng Tháng công nhân năm 2015 với chủ đề “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của người lao động”, thời gian qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm hướng tới công nhân, người lao động nghèo tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

Đồng chí Bùi Tiến Lực, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Xác định Tháng công nhân là hoạt động hướng về công nhân, đặc biệt là những công nhân, lao động khó khăn, Ban Thường vụ LĐLĐ đã chủ động, kịp thời xây dựng hướng dẫn triển khai các hoạt động tới các cấp công đoàn trong tỉnh. Trong đó, trọng tâm là phối hợp với ngành y tế tổ chức khám, tư vấn cho CNLĐ về sức khỏe, khám - chữa bệnh; hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho CNLĐ, nhất là CNLĐ bị mất việc; thăm hỏi, tặng quà CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, vấn đề bức xúc của đoàn viên, người lao động, kịp thời tham gia với các cơ quan chức năng nhằm tháo gỡ khó khăn, ổn định tư tưởng CNLĐ, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ tại các doanh nghiệp. Tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, thăm quan, du lịch, nghỉ mát, hoạt động xã hội để nâng cao đời sống tinh thần, sức khỏe cho CNLĐ.

 

Hưởng ứng Tháng công nhân, thời gian qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm hướng về công nhân. Trong đó, tiêu biểu như Công đoàn các KCN tỉnh đã tổ chức ngày hội thể thao, văn hóa cho CNLĐ tại KCN Lương Sơn với nhiều hoạt động bổ ích như giải bóng đá, tenis KCN bờ trái; ngày hội công nhân KCN Lương Sơn với 5 môn thi đấu thể thao vào đêm giao lưu văn nghệ “Công nhân hát cho công nhân nghe”. Ngoài ra, Công đoàn các KCN đã phối hợp với LĐLĐ huyện Lương Sơn, Công ty An Thịnh tổ chức khám sức khỏe cho hơn 300 công nhân và tặng quà cho 40 công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại KCN Lương Sơn. Với những hoạt động này, Công đoàn các KCN đã thực sự tạo sân chơi bổ ích cho công nhân, những người lao động tại cơ sở. Nhận thấy lợi ích của hoạt động công đoàn, nhiều chủ doanh nghiệp tại các KCN đã nhiệt tình ủng hộ hoạt động của tổ chức công đoàn. Tính đến nay, tại các KCN trên địa bàn tỉnh đã có 25 doanh nghiệp thành lập tổ chức công đoàn, đặc biệt, trong tháng 5 đã có 3 tổ chức công đoàn tiến hành Đại hội  và thành lập mới 1 tổ chức công đoàn tại Công ty HNT Vina. Số công nhân gia nhập tổ chức công đoàn đạt hơn 80%.

 

Ngoài ra, tại các huyện, thành phố, các cấp công đoàn trong tỉnh cũng đã tổ chức các giải thể thao, đêm giao lưu văn nghệ hưởng ứng Tháng công nhân năm 2015 và tổ chức cho công nhân đi thăm quan, du lịch, nghỉ mát. Đặc biệt, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức giải cầu lông CNVC -LĐ toàn tỉnh nhằm thiết thực chào mừng Tháng công nhân. Đây là một trong những hoạt động bổ ích, tạo sân chơi lành mạnh cho người lao động. Ngoài ra, các cấp công đoàn trong tỉnh cũng đã phối hợp  với các ngành tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho công nhân, đặc biệt là những công nhân, lao động nghèo. Theo Ban chính sách - xã hội (LĐLĐ tỉnh), hưởng ứng Tháng công nhân năm nay, các huyện, thành phố, công đoàn ngành đã trao hàng trăm suất quà cho công nhân, lao động nghèo.

 

 

                                                                                    P.L

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục