Toàn cảnh kỳ họp thứ 12- HĐND huyện Tân Lạc khóa XVIII.

Toàn cảnh kỳ họp thứ 12- HĐND huyện Tân Lạc khóa XVIII.

(HBĐT) - Ngày 15/12, HĐND huyện Tân Lạc khóa XVIII đã tổ chức kỳ họp thứ 12. Tại kỳ họp này, các đại biểu HĐND huyện có nhiệm vụ thảo luận và cho ý kiến vào Báo cáo hoạt động của HĐND huyện năm 2015, chương trình hoạt động của HĐND huyện năm 2016; Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2015, kế hoạch phát triển KT- XH năm 2016; Báo cáo kết quả thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn, thu- chi ngân sách địa phương năm 2016; Báo cáo về công tác kiểm sát, xét xử, THA năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ công tác 2016… Nghe thông báo của MTTQ huyện về MTTQ tham gia xây dựng chính quyền; tổng hợp ý kiến kiến nghị của cử tri; nghe UBND huyện giải trình những vấn đề cử tri quan tâm.

 

Các đại biểu đã thống nhất cao với báo cáo tình hình phát triển KT- XH huyện năm 2015: Kinh tế tiếp tục duy trì được tốc độ tăng trưởng khá (12%); cơ cấu kinh tế tiếp tục có sự chuyển dịch theo hướng giảm tỷ trọng ngành nông-lâm nghiệp, thủy sản, tăng tỷ trọng công nghiệp, xây dựng, du lịch, dịch vụ. Thu ngân sách địa phương bằng 123% dự toán UBND tỉnh và HĐND huyện giao, tăng 7,6% so với năm 2014.Thu nhập bình quân đạt 25,9 triệu đồng/ người/năm, tăng 2,7 triệu đồng so với năm 2014. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, HĐND huyện cũng thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, yếu kém đó là: Kết quả đạt được chưa tương xứng với tiềm năng của huyện. Kinh tế phát triển chưa bền vững, chất lượng, năng suất, hiệu quả, sức cạnh tranh còn thấp , huy động, sử dụng nguồn lực cho phát triển kinh tế còn hạn chế; kết cấu hạ tầng còn thiếu, chưa đồng bộ, chưa đáp ứng nhu cầu phát triển. Văn hóa, xã hội còn nhiều bất cập, một số mặt còn gây bức xúc trong dân như: tạo công ăn việc làm cho người lao động, việc làm cho sinh viên mới tốt nghiệp ra trường, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, ô nhiễm môi trường… Bên cạnh đó, tình hình tội phạm hình sự, TNXH còn có diễn biến phức tạp; thực hiện quy chế dân chủ chưa nghiêm; quản lý Nhà nước một số lĩnh vực chưa chặt chẽ; cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm kết quả chưa cao…

 

Trên cơ sở phân tích, đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị năm 2015, dự báo những khả năng có lợi và bất lợi trong những năm tới, HĐND huyện đã nhất trí thông qua mục tiêu, nhiệm vụ, các giải pháp phát triển KT- XH; thu, chi ngân sách Nhà nước, thu- chi ngân sách địa phương; phương án phân bổ ngân sách cấp huyện năm 2016 và thông qua nhiều nhiệm vụ quan trọng khác. HĐND đã thảo luận thông qua các Nghị quyết: Chương trình kiểm tra, giám sát  của HĐND huyện năm 2016; Kế hoạch phát triển KT- XH năm 2016; Kế hoạch phát triển KT- XH huyện 5 năm 2016-2020; Dự toán ngân sách năm 2016 và phương án phân bổ ngân sách cấp huyện, xã năm 2016. Đây là những quyết định quan trọng thể hiện sự quyết tâm của HĐND huyện trong việc cụ thể hóa chủ trương của Huyện ủy, chính sách pháp luật của Nhà nước nhằm tạo bước phát triển mới vững chắc của huyện cho những năm tiếp theo.

 

                                                                   

 

                                                                                 Thúy Hằng

 

 

 

Các tin khác


Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục