Đồng chí Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam trao bằng khen cho 2 tập thể Hội đạt thành tích cao trong công tác Hội năm 2015.

Đồng chí Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam trao bằng khen cho 2 tập thể Hội đạt thành tích cao trong công tác Hội năm 2015.

(HBĐT) - Ngày 11/1, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Phụ nữ năm 2015, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy; đồng chí Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam dự và chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo MTTQ và các hội, đoàn thể tỉnh, Hội LHPN các huyện, thành phố.

 

Năm 2015, các cấp Hội đã bám sát vào kế hoạch thực hiện nhiệm vụ của Trung ương Hội để chỉ đạo, tổ chức thực hiện phong trào có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với tình hình của địa phương, đơn vị. Triển khai có hiệu quả 6 nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, thực hiện thắng lợi các đợt thi đua đặc biệt chào mừng các sự kiện, các ngày lễ lớn trong năm. Trong đó, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tổ chức gặp mặt 51 nữ đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020; 100% Hội Phụ nữ các cấp tổ chức tổng kết Đề án “Tuyên truyền giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH – HĐH đất nước”; tổ chức tuyên truyền 4 phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam tới 56.792 lượt hội viên. Thực hiện Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt”, các cấp Hội đã tập huấn cho 230 TTV cấp huyện, cơ sở và trên 2.000 CTV; tuyên truyền và hướng dẫn kiến thức cho trên 63 nghìn ông bố, bà mẹ và trên 22 nghìn trẻ vị thành niên  về chăm sóc sức khỏe sinh sản, giáo dục kỹ năng sống và phòng chống tệ nạn xã hội… Các cấp hội cũng đã vận động quyên góp được trên 1,5 tỷ đồng giúp đỡ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo vượt khó và vận động được hơn 655 triệu đồng xây dựng 26 nhà và sửa chữa  nhà mái ấm tính thương cho hội viên phụ nữ nghèo. Nhằm vận động, hỗ trợ hội viên nghèo phát triển kinh tế, trong năm, các cấp hội đã huy động được trên 1,5 tỷ đồng giúp 779 chị em vay vốn phát triển kinh tế; phối hợp dạy nghề, chuyển giao KHKT cho nhiều chị em phụ nữ vùng nông thôn.  Trong năm, các cấp hội tiếp tục tham gia giám sát và phản biện xã hội về các chính sách của Đảng, Nhà nước và tổ chức tốt công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam đánh giá cao những kết quả mà các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã đạt được trong năm. Năm 2016, đồng chí Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam đề nghị các cấp hội cần tiếp tục nắm bắt tư tưởng đời sống của chị em phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ vùng dân tộc thiểu số; quan tâm đến cách thức tổ chức hoạt động của các Hội ở các xã vùng đặc biệt khó khăn; sáng tạo hơn nữa trong công tác Hội và đặc biệt tập trung vào nhiệm vụ chuẩn bị cho Đại hội Hội Phụ nữ các cấp và duy trì hoạt động tốt công tác thi đua cụm. Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam mong muốn cấp ủy Đảng tiếp tục chỉ đạo sát sao thực hiện tốt Nghị quyết số 17 của BTV Tỉnh ủy về công tác cán bộ nữ; chỉ đạo chính quyền và các ngành trong công tác phối hợp thực hiện các phong trào thi đua của Hội;  quan tâm chỉ đạo để Hội hoàn thành nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội…

   

Đồng chí Hoàng Thị Duyên, TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao giấy khen cho các cấp thể có thành tích xuất sắc năm 2015.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đồng tình nhất trí cao với những chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam. Đồng chí đề nghị các cấp hội cần cụ thể hóa các nội dung công tác hội bằng những việc làm, các phong trào thi đua thiết thực, đồng thời cần có sự đánh giá cụ thể hơn quá trình tham gia phối hợp của các cơ quan, ban, ngành liên quan để phong trào được triển khai thực hiện hiệu quả.

 

Tại hội nghị, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã trao 23 bằng khen cho các tập thể, 5 cá nhân; Hội LHPN tỉnh trao giấy khen cho 20 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thi đua năm 2015.

 

                                                                         

 

                                                                           Đinh Hòa 

 

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục