Đỗ Tuấn Đức – Phạm Như Thảo (vàng) trên bục vinh quang ở giải Canada mở rộng

Đỗ Tuấn Đức – Phạm Như Thảo (vàng) trên bục vinh quang ở giải Canada mở rộng

Cặp VĐV Hà Nội Đỗ Tuấn Đức - Phạm Như Thảo đã tạo nên dấu mốc mới cho cầu lông Hà Nội cũng như Việt Nam khi giành chức vô địch đôi nam nữ Giải Cầu lông Canada mở rộng vào rạng sáng ngày 4-7.

 

Trận chung kết giữa Đỗ Tuấn Đức - Phạm Như Thảo (không được xếp hạng hạt giống) với cặp hạt giống số 4 của giải là N.Ruponen - A.Hogstrom (Thụy Điển) đã diễn ra theo kịch bản khá gay cấn với ưu thế nghiêng hẳn về mỗi cặp đấu trong mỗi séc. 

Ngay séc 1, cặp VĐV Hà Nội đã có khởi đầu thuận lợi khi chiếm thế áp đảo để giành chiến thắng cách biệt 21-9. 

Thế nhưng, gió lại xoay chiều trong séc 2 khi đôi VĐV Thụy Điển thi đấu với phong độ trái ngược hẳn séc 1. Họ chủ động trong từng đường cầu trong khi Đỗ Tuấn Đức – Phạm Như Thảo không kịp thích ứng. Chính vì vậy, N.Ruponen – A.Hogstrom đã thắng lại 21-10 để hòa chung cuộc 1-1, nuôi hy vọng lội ngược dòng. 

Chính lúc này, những điều chỉnh của HLV Dương Thị Liên cùng khát khao của cặp Đỗ Tuấn Đức – Phạm Như Thảo đã giúp đôi VĐV Hà Nội có một séc đấu xuất thần. Trong khi đó, đôi VĐV Thụy Điển lại đánh mất sự chính xác như đã thể hiện trong séc 2 để rồi thua nhanh 13-21, qua đó thua chung cuộc 1-2 sau 43 phút thi đấu, nhìn đôi Đỗ Tuấn Đức – Phạm Như Thảo lên ngôi vô địch. Đáng chú ý, trên đường vào chung kết, cặp VĐV Thụy Điển từng hạ cặp hạt giống số 1 đôi nam nữ của giải là R.Middleton – L.Choo (Australia).

Đây không chỉ là chức vô địch đầu tiên của Đỗ Tuấn Đức – Phạm Như Thảo cho chính bộ đôi này cũng như cầu lông Hà Nội mà cũng là chức vô địch đôi đầu tiên của Việt Nam tại một giải đấu trong hệ thống tính điểm của LĐ Cầu lông thế giới (BWF). Đây cũng là thành quả của cầu lông Hà Nội sau nhiều năm đầu tư mạnh tay để tạo nên một dấu mốc lịch sử mới cho cầu lông Việt Nam. 

Với chức vô địch tại giải, trên bảng xếp hạng cầu lông thế giới vào thứ 5 tới, có thể cặp Đỗ Tuấn Đức – Phạm Như Thảo sẽ lọt vào Top 50 thế giới. Hiện Đỗ Tuấn Đức – Phạm Như Thảo đang xếp hạng 62 đôi nam nữ thế giới.

 

                                                                        

 

                                                              TheoHanoimoi

 

Các tin khác


10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục