Lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển nữ U-19 VN vào bán kết bóng chuyền nữ châu Á

Lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển nữ U-19 VN vào bán kết bóng chuyền nữ châu Á

Ngày 29-7, tuyển bóng chuyền nữ U-19 VN đã gây “địa chấn” ở Giải vô địch bóng chuyền U-19 nữ châu Á 2016 diễn ra tại Nakhon Ratchasima (Thái Lan) khi đánh bại đối thủ rất mạnh là U-19 Hàn Quốc với tỉ số 3-1.

 

Ở trận đấu này, chuyên gia Nhật Bản Shuto Koichi cùng ban huấn luyện tuyển U-19 VN vẫn sử dụng những trụ cột quen thuộc như: Dương Thị Hên, Hoàng Phương Anh, Phạm Nguyệt Anh, Lưu Thị Huệ,… và libero Lưu Thị Ly Ly. Tuy nhiên, giới chuyên môn nhận định U-19 VN khó lòng thắng nổi U-19 Hàn Quốc- đội đang giữ HCĐ của giải.

Thế nhưng các cô gái VN đã nhập cuộc đầy tự tin, tạo thế trận hấp dẫn. Ngay ván đầu tiên, hai đội đã cống hiến cho khán giả những pha dàn xếp tấn công ghi điểm rất ấn tượng. Cuộc rượt đuổi diễn ra nghẹt thở và chỉ dừng lại ở tỉ số 30-28 nghiêng về các cô gái VN.

Nhưng niềm vui của U-19 VN chẳng tồn tại lâu bởi ngay sau đó, U-19 Hàn Quốc đã thắng lại ván thứ hai với tỉ số cách biệt 25-13.

Ban huấn luyện U-19 VN ra sức động viên để các họ trò sốc lại đội hình. Trận này, U-19 VN đã khắc phục đáng kể nhược điểm bắt bước 1 không tốt, tạo điều kiện cho chuyền hai Thu Hoài thực hiện nhiều pha nhảy chuyền hoàn toàn đánh lạc hướng đối thủ.

Từ đó, các VĐV tấn công có cơ hội ghi nhiều điểm và đặc biệt là hai mũi phụ công Lưu Thị Huệ và Trần Việt Hương đã chơi tốt.

Nhờ đó, U-19 VN đã thắng ván thứ ba với tỉ số 25-20 để một lần nữa đẩy các cô gái Hàn Quốc vào thế rượt đuổi. Kết quả này là liều “doping” tinh thần để các cô gái VN thắng luôn ván thứ tư với tỉ số 25-17, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 đầy bất ngờ trước U-19 Hàn Quốc.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng chuyền nữ VN giành quyền vào đến bán kết của giải trẻ châu Á. Đối thủ của tuyển VN ở bán kết là đội thắng trong cặp đấu giữa U-19 Nhật Bản và U-19 Kazakhstan.

 

                                                                                   Theo Tuoitre

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục