Tay vợt hiện xếp thứ 2 thế giới vừa vượt qua người đàn chị Li Xiaoxia với tỷ số 4-3 trong trận chung kết để giành chiếc huy chương vàng bóng bàn đơn nữ Olympic Rio 2016.

Chiếc huy chương vàng Olympic là danh hiệu còn thiếu duy nhất của Ding Ning trong bảng thành tích cá nhân

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ, trận chung kết đơn nữ là cuộc thi đấu nội bộ giữa 2 tay vợt Trung Quốc là Ding Ning và Li Xiaoxia. Đây cũng là 2 tay vợt đã từng góp mặt tại trận chung kết đơn nữ tại Olympic London 2012, 4 năm trước người chiến thắng và giành được tấm huy chương vàng là Li Xiaoxia sau khi vượt qua tay vợt đồng hương với tỷ số 4-1.

Tay vợt sinh năm 1990 bước vào trận chung kết sau một trận bán kết khá vất vả ngày hôm qua, đối thủ của Ding Ning ở trận bán kết là tay vợt có lối đánh phòng thủ bền bỉ Kim Song I (Bắc Triều Tiên), đã có nhiều thời điểm tưởng chừng như tay vợt cắt gai phòng thủ có thể gây được bất ngờ khi Ding Ning dường như đuối sức ở những ván đấu cuối, nhưng bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc đã đưa Ding Ning tới trận chung kết.

Trái ngược với tay vợt đàn em, Li Xiaoxia tiến tới trận chung kết sau khi chiến thắng tay vợt Ai Fukuhara (Nhật Bản) với tỷ số chóng vánh 4-0, trận đấu kết thúc chưa đầy 30 phút.

Trận chung kết diễn ra khá căng thẳng và kịch tính, xứng đáng là trận chung kết được kỳ vọng của người hâm mộ, 2 tay vợt đồng đội ở đội tuyển Trung Quốc đã quá quen thuộc nhau, cả hai đã gặp nhau rất nhiều trận đấu trước đó, cơ hội giành chiến thắng được đánh giá là ngang nhau. Tại kỳ Olympic năm nay Ding Ning được lựa chọn là hạt giống số 1.

Bước vào ván đấu đầu tiên Li Xiaoxia dẫn liền 1 mạch 5 điểm, nhưng Ding Ning đã lội ngược dòng và chiến thắng ở ván đấu với tỷ số 11-9. Li Xiaoxia vùng lên ở ván đấu thứ 2 và kết thúc với tỷ số 11-5 để cân bằng trận đấu.

Ván đấu thứ 3 là cuộc rượt đuổi tỷ số hết sức căng thẳng và phần thắng 14-12 nghiêng về Ding Ning.

Tưởng chừng lợi thế đang nghiêng về phía Ding Ning thì Li Xiaoxia bất ngờ vùng lên và giành chiến thắng cả 2 ván tiếp theo 11-9, 11-8, đứng trước cơ hội bảo vệ được tấm huy chương vàng đơn nữ Olympic.

Trước thế trận không còn đường lùi, Ding Ning đã thi đấu khởi sắc ở 2 ván cuối, phía bên kia Li Xiaoxia có vẻ căng thẳng khi đánh hỏng khá nhiều. Chiến thắng 11-7 ở 2 ván đấu tiếp theo phản ảnh đúng cuộc diện của trận đấu.

Sau 75 phút thi đấu căng thẳng, Ding Ning đã ghi tên mình trở thành một trong những huyền thoại của làng bóng bàn thế giới.

 Thành tích nổi bật của đương kim vô địch bóng bàn nữ Olympic

- Vô địch thế giới: 2011, 2015

- Vô địch cúp thế giới: 2011, 2014

- Vô địch châu Á: 2009

- Vô địch cúp châu Á  : 2014

- Vô địch Olympic 2016

 

                                                                                   Theo Zing.vn

Các tin khác


Đánh bại Iraq, U23 Nhật Bản gặp Uzbekistan ở chung kết giải U23 châu Á 2024

U23 Nhật Bản dễ dàng thắng U23 Iraq 2-0 ở bán kết giải U23 châu Á 2024 trên sân Jassim Bin Hamad (Qatar) rạng sáng 30/4. Đối thủ của U23 Nhật Bản ở trận chung kết là U23 Uzbekistan.

Hơn 500 vận động viên tranh tài tại Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng

Tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Liên đoàn Karate tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức Giải vô địch trẻ karate tỉnh Hòa Bình mở rộng lần thứ VI năm 2024.

Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục