Sáng 20-8, "tia chớp" người Jamaica Usain Bolt và các đồng đội đã đoạt HCV nội dung 4x100m tiếp sức sau khi về đích đầu tiên ở đợt chạy chung kết với thời gian 37,27 giây.

 

                Bolt(phải) ở đợt chạy chung kết 4 x 100m

Đây là HCV thứ 3 của Bolt ở Olympic 2016 và là HCV Olympic thứ 9 của VĐV này. Như vậy, Bolt (29 tuổi) đã đi vào lịch sử khi trở thành VĐV đầu tiên lập hat-trick HCV ở ba kỳ Olympic liên tiếp.

Ở đợt chạy chung kết, đội chạy tiếp sức Jamaica gồm Asafa Powell, Yohan Blake, Nicke Ashameade và Bolt thi đấu ở đường chạy số 4. Bolt nhận nhiệm vụ chạy cuối cùng và những bước chạy thần tốc của anh đã giúp đội tuyển Jamaica về đích đầu tiên với thời gian 37,27 giây.

                                Bolt "một mình một ngựa" về đích ở chung kết

Đoạt HCB là các VĐV Nhật Bản khi họ cán đích với thời gian 37,60 giây. Đội chạy tiếp sức Canada cán đích với thời gian 37,64 giây, đoạt HCĐ. 

Phát biểu sau khi đoạt HCV thứ 9, Bolt nói với Hãng tin Reuters: "Tôi tự hào về bản thân mình. Thực sự là tôi cũng chịu áp lực và đã vượt qua để đạt được những thành công như ngày hôm nay. Tôi sẽ trở về nhà, thức khuya đêm nay để nói chuyện vui vẻ với người thân. Đây quả là một cảm giác rất tuyệt vời. Tôi thấy mình là người vĩ đại nhất".

Đội chạy tiếp sức Mỹ đoạt HCV 4x100m nữ

Trước đó ít phút, đội chạy 4x100m nữ gồm bốn VĐV Tianna Bartoletta, Felix, English Gardner và Tori Bowie đã đoạt HCV sau khi về đích ở đợt chạy chung kết với thời gian 41,01 giây. HCB thuộc về đội chạy tiếp sức nữ Jamaica sau khi cán đích với thành tích 41,36 giây. Đội chạy tiếp sức nữ Anh về đích với thành tích 41,77 giây, đoạt HCĐ

 

                                                                                    Theo Tuoitre

Các tin khác


TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục