Lần đầu tiên trong lịch sử giải bóng bàn có uy tín ở khu vực Đông Nam Á, TPHCM mới giành được tấm HCV nội dung đồng đội nữ. Dù hơi tiếc khi để vuột tấm HCV đơn nữ sau đó, nhưng những gì cô trò Nguyễn Mai Thy làm được là rất ấn tượng.

 

Lần đầu tiên đội nữ TPHCM giành huy chương vàng đồng đội

 

Thực ra, trước đây hay bây giờ cũng vậy, bóng bàn nữ TPHCM luôn giữ được vị thế số 1 quốc gia, nhưng vì phải nhường những tay vợt xuất sắc nhất của mình từ thời Nguyễn Mai Thy, Trần Lê Phương Linh, Mai Xuân Hằng, Mai Hoàng Mỹ Trang… cho đội tuyển quốc gia dự giải nên sức mạnh bị suy giảm, gần như đến với Cây vợt vàng chỉ là “kẻ lót đường”.

 

Năm nay, nhờ cách tân thể thức thi đấu, nữ Petrosetco TPHCM mới quy tụ được những tay vợt hay nhất của mình, đồng thời nhờ sự giúp sức của ngoại binh Zhao Lin, bóng bàn nữ TPHCM lần đầu tiên sau vài thập kỷ chờ đợi, mới đoạt được danh hiệu vô địch đồng đội đầu tiên. Mai Hoàng Mỹ Trang, tay vợt chủ lực số 1 của ĐTQG đã cùng các đồng đội đánh bại nữ Hồng Công (Trung Quốc) vốn được đánh giá cao hơn mình rất nhiều để lên ngôi. Chiến thắng đó còn ấn tượng ở chỗ, Hồng Công là đội sở hữu nhiều tay vợt từng nằm trong tốp đầu thế giới.

 

Trong khi đó, các tay vợt nam kể cả thuộc biên chế của ĐTQG cũng như từ những đơn vị mạnh Quân đội, Bộ Công an, TPHCM, Hà Nội… đều không thể gây bất ngờ trước các đối thủ rất mạnh của CLB Vân Nam (Trung Quốc), Hồng Công, Hàn Quốc… Tuy nhiên, vị trí á quân mà các tay vợt Đinh Quang Linh, Lê Tiến Đạt, Dương Văn Nam giành được cho đội Quân đội A cũng là một thành quả đáng nể.

 

Bên cạnh yếu tố chuyên môn, sân chơi Cây vợt vàng truyền thống còn có tín hiệu vui, chính là những hứa hẹn từ các nhà đầu tư đã sẵn sàng cho một cuộc chơi chuyên nghiệp thực sự. Theo Trưởng BTC Mai Bá Hùng (Phó Giám đốc Sở VH-TT TPHCM) sẽ có mô hình kết hợp giữa ngành TDTT với các doanh nghiệp để cùng chung tay xây dựng nhiều CLB bóng bàn chuyên nghiệp, từ chỗ sống dựa đến tự trang trải được chi phí hoạt động.

 

Trải qua 30 năm, Cây vợt vàng đã trở thành thương hiệu quen thuộc đối với người yêu bóng bàn TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Bằng mọi giá, nói như những nhà tổ chức, giải giữ được sân chơi này tồn tại mãi, bởi lẽ không chỉ ở Việt Nam, mà khắp vùng Đông Nam Á, những giải đấu đẳng cấp và quy tụ nhiều tay vợt mạnh của châu Á như Cây vợt vàng là chưa có.

 

 

 

                                                                          Theo SGGP

Các tin khác


TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục